Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Đưa các anh về đất mẹ…

Sáng ngày 27/4/2022, tại công viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 28 hài cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy tại khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An.

0.1.2022238 - Copy.png

Ông Lương Hữu Ích - Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, việc tổ chức truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sĩ với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân khu 7, tỉnh, huyện, xã, thân nhân các gia đình liệt sỹ và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đã đến thắp nhang để đưa các anh hùng liệt sỹ về nơi an táng…Để buổi lễ đã diễn ra trang trọng, đúng nghi thức, Ban Chỉ đạo 24 huyện đã nhận được sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo 515 tỉnh về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và các cơ quan, ngành, đoàn thể và các địa phương phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị, tổng duyệt sẵn sàng cho buổi lễ ý nghĩa này.

* Mãi nhớ về đồng đội…

Ông Lê Trí Dũng, người có mặt ngay từ những ngày đầu thành lập Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác, từng giữ chức Trưởng ban Trinh sát Trung đoàn 10, Trưởng ban Tiền phương, Phó tham mưu trưởng Trung đoàn 10 cho hay, nơi đây từng xảy ra nhiều trận giao tranh ác liệt giữa đồng đội của ông với kẻ thù. Nhiều đồng chí bị thương nặng đưa vào quân y viện của trung đoàn do bác sĩ Bảy (thời đó) làm viện trưởng. Nhiều đồng chí không qua khỏi hoặc hy sinh ngay khu vực Rừng Sác đều được các ông đưa vào chôn cất ở khu vực Bàu Bông…

Ông Dũng nhớ lại: “Thực tế con số hy sinh là cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 10 có khoảng 714 đồng chí, ở 18 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Tiền Giang, Bến Tre... Nhưng đến nay, mới chỉ tìm thấy khoảng 200 hài cốt, còn lại có thể do mất hài cốt hoặc khi bị thương, cá sấu cắn hoặc trôi mất trên sông”.

Từng tham gia thiếu sinh quân năm 14 tuổi, ông Nguyễn Văn Năm, nguyên chiến sĩ Đặc công Rừng Sác kể rằng, trong giai đoạn từ 1965-1975, ông từng chứng kiến rất nhiều đồng đội hy sinh nhưng có lẽ mãi ông không thể quên được một đồng đội quê tỉnh Bến Tre hy sinh khi đang chiến đấu tại Đại đội 3 pháo binh, vừa đánh địch, vừa trúng đạn của địch, lại bị cá sấu cắn mất hơn nửa người.

Ông Huỳnh Đồng, nguyên chiến sĩ Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác - người trực tiếp chôn cất liệt sĩ Đỗ Văn Hải (hy sinh ngày 14-10-1974) cho hay, khu vực Rừng Sác là nơi khá nhiều cá sấu nên có nhiều đồng chí bị thương không qua khỏi hoặc hy sinh dưới sông Lòng Tàu sẽ mãi mãi không thể tìm được hài cốt. Anh linh các đồng chí mãi mãi nằm lại ở khu vực này. Hiện nay, tại khu vực Rừng Sác vẫn còn trên 500 đồng đội hy sinh chưa tìm thấy mộ.

* Tổ chức lễ trang trọng

Từ ngày 12 đến 20/3/2022, theo nguồn tin của người dân, các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Nhơn Trạch đã tìm kiếm, cất bốc được 28 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đưa về thờ cúng tại Đền thờ liệt sĩ huyện. Ban Chỉ đạo 24 huyện Nhơn Trạch đã phối hợp tổ chức hội thảo mời các nhân chứng, một số đồng đội từng chiến đấu tại khu vực này và người dân sống lâu năm để thu thập thông tin. Qua xác minh và những thông tin cung cấp ban đầu, các ý kiến đều khẳng định, những hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy đều là chiến sĩ của Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác.

Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo 24 huyện Nhơn Trạch Lương Hữu Ích cho hay, trước khi tổ chức Lễ truy điệu và an táng, UBND huyện cũng đã tổ chức Lễ cầu siêu cho anh linh liệt sĩ; sau đó các lực lượng di các quách các liệt sĩ về khu vực công viên Nghĩa trang liệt sĩ, sẵn sàng cho buổi lễ truy điệu và an táng.

Đồng chí Lương Hữu Ích cũng cho biết thêm, ngoài bộ phận nội dung, Ban Chỉ đạo 24 huyện giao Công an huyện trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn cho đại biểu về dự lễ và bảo đảm an toàn khu vực hành lễ và truy điệu, an táng các hài cốt liệt sĩ.

Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: “Với lòng thành kính, biết ơn, huyện Nhơn Trạch đã thực hiện Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sỹ chu đáo, bảo đảm đúng nghi thức, tôn nghiêm, trang trọng để đưa tiễn các liệt sĩ về với đồng chí, đồng đội trong lòng đất mẹ quê hương”.

Đoàn Mai - Nguyệt Hà


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​