Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, chăm lo đời sống và sức khỏe cho người dân

Bằng nhiều giải pháp và nhiều mô hình thiết thực trong công tác từ thiện nhân đạo xã hội, những năm qua, Hội Chữ Thập đỏ huyện Nhơn Trạch đã phát huy được vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo an sinh xã hội, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, chăm lo sức khỏe cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn và những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

0.1.2022256 - Copy.jpg

Hoạt động từ thiện, nhân tạo tạo sức lan tỏa trong cộng đồng

Theo lãnh đạo Hội CTĐ huyện, để hoạt động cứu trợ nhân đạo đạt kết quả cao và nhận được sự hưởng ứng, đóng góp từ các tầng lớp nhân dân, Hội CTĐ các cấp thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên; thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn các hoạt động từ thiện hướng về cơ sở, bám sát đời sống nhân dân, kịp thời giúp đỡ những người hoạn nạn. Một trong những hoạt động nổi bật, thu hút sự tham gia tích cực của các hội viên là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ năm 2017 đến nay, hội đã vận động 22 đơn vị, cá nhân nhận trợ giúp cho 79 người nghèo, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam với số tiền trợ giúp trên 1,4 tỷ đồng. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội cũng vận động tặng quà cho các hộ nghèo, khó khăn với giá trị tăng dần theo các năm. Kết quả qua 5 năm, Hội đã tặng gần 43,6 ngàn phần quà và tặng đột xuất trên 136 ngàn phần cho các hộ nghèo, hộ khó khăn và gia đình chính sách.Hội CTĐ huyện cũng đã triển khai thực hiện“Tháng nhân đạo” với thông điệp “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, thu hút hàng trăm lượt tham gia, đóng góp trong nhân dân. Những năm qua, Hội đã trao tặng các phần quà thiết thực đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn như: tặng nhu yếu phẩm, phát tiền hàng tháng cho 79 đối tượng khó khăn; cấp phát trên 706 ngàn  suất ăn cho bệnh nhân nghèo, trung bình từ 500 – 550 suất ăn/ngày.

Đối với mô hình “ Ngân hàng bò”, Hội đã vận động tặng 26 con bò, 01 con trâu sinh sản giúp cho người nghèo, những địa phương cũng làm tốt mô hình này như: xã Long Thọ, Phú Hội, thị trấn Hiệp Phước, Vĩnh Thanh, đến nay đã có 46 hộ được “Ngân hàng bò” trợ giúp 44 con bò, 02 con trâu, nhờ mô hình này mà những hộ khó khăn đã có thêm nguồn thu nhập, kinh tế ngày càng ổn định. Hội CTĐ các cấp còn triển khai xây dựng các công trình nhân đạo để giúp cho người nghèo gặp khó khăn về nhà ở, theo đó hội CTĐ đã huy động sức người, sức của từ các mạnh thường quân, các hội viên xây dựng được 25 căn nhà Chữ thập đỏ, sửa chữa 88 căn nhà bị hư hỏng nặng, tu sửa 24,5km đường GTNT. Các Hội cơ sở còn thành lập được 12  đội mai trợ táng Chữ thập đỏ và đã giúp đỡ mai táng cho 361 người qua đời thuộc diện nghèo khó neo đơn hoặc không có thân nhân, đồng thời vận động cấp  72 áo quan và hỗ trợ an táng cho người qua đời.

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, Hội vận động phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ VNAH hàng tháng. Vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng gần 4,4 ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Bên cạnh đó các Hội Chữ thập đỏ cơ sở trong 5 năm qua đã vận động tặng 06 xe lăn, xe lắc cho người tàn tật nghèo, góp phần tạo động lực để những cảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

lp.jpg

Hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người nghèo

Những năm qua, các cấp Hội CTĐ huyện Nhơn Trạch đã đẩy mạnh họat động chăm sóc sức khỏe nhân dân, mạng lưới chăm sóc sức khỏe được củng cố kiện toàn trên toàn hệ thống Hội, tổ chức lực lượng và tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng hội viên, tình nguyện viên có kiến thức, kỹ năng, phương pháp để thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe.

Bà Phan Thị Hiệp – Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Huyện hội đã thành lập được 8 tổ thuốc nam và đi vào hoạt động ổn định, các tổ thuốc nam thực hiện khám bệnh cho hơn 95,7 ngàn lượt bệnh nhân nghèo, cấp phát hơn 838,8 ngàn thang thuốc và thuốc rượu xoa bóp cho bệnh nhân. Ngoài ra, các Tổ thuốc nam cũng đã thực hiện châm cứu, bấm huyệt, giác hơi miễn phí cho hàng trăm lượt bệnh nhân khó khăn. Đồng thời, vận động tặng quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trung bình mỗi cơ sở trao tặng từ 150 – 200 phần, mỗi phần quà trị giá từ 300.000đ – 500.000đ”. Đến nay, Hội CTĐ huyện cũng đã xây dựng được 14 điểm sơ cấp cứu tập trung ở các xã, thị trấn, các chi hội ấp, khu phố có đông dân cư nhằm sẵn sàng giúp đỡ người bị nạn. Năm năm qua, các điểm sơ cấp cứu Chữ thập Đỏ đã sơ cấp cứu cho 1.384 lượt người bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động và bị bệnh đột xuất, giúp đỡ, hỗ trợ chuyển nạn nhân đến bệnh viện hoặc cơ sở Y tế để được tiếp tục điều trị.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện chia sẻ thêm, đối với Chương trình phẫu thuật mắt nhân đạo đem lại ánh sáng cho người khiếm thị nghèo cũng diễn ra thiết thực, mang ý nghĩa nhân đạo và tính nhân văn sâu sắc. Từ năm 2016  đến nay, được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Mỹ Đức TP.Hồ chí Minh tổ chức khám bệnh về mắt và cấp thuốc cho 1,6 ngàn bệnh nhân nghèo, trong đó gần 1,5 ngàn người được phẩu thuật mắt miễn phí, với kinh phí trên 8,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn vận động kinh phí giúp cho 01 trẻ em mổ tim và mua thẻ BHYT cho 255 hộ nghèo trên địa bàn.

Trong hoạt động hiến máu tình nguyện, với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Huyện Hội đã thành lập 01 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 15 thành viên nòng cốt, riêng các Hội cơ sở đã thành lập 12 câu lạc bộ hiến máu tự nguyện với 148 thành viên, đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động và sẳn sàng hiến máu khi có yêu cầu của bệnh viện, kết quả trong 5 năm đã có 9.852 đơn vị máu được tiếp nhận, nhờ đó đã có hàng bệnh nhân được cứu sống và vượt qua giai đoạn nguy kịch.

Thời gian tới, Hội CTĐ các cấp sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chủ động triển khai thực hiện nhiều chương trình hoạt động có hiệu quả thiết thực, thi đua phấn đấu vì hạnh phúc của người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn. Qua đó tuyên truyền các giá trị nhân đạo, giáo dục truyền thống nhân ái cho các tầng lớp nhân dân; tạo dựng hình ảnh đẹp về Hội Chữ thập đỏ trong lòng mỗi người dân huyện Nhơn Trạch.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​