Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Gương tiêu biểu trong công tác mặt trận

 Những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng  và trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Phú Đông. Qua đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả  góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển toàn diện của địa phương. 

0.1.2022264 - Copy.jpg

Điển hình như bà Phạm Hoàng Cảnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đông, là người cán bộ luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân, đóng góp không nhỏ vào thành công trong công tác Mặt trận trên địa bàn xã. Được trưởng thành từ Hội phụ nữ xã, đến năm 2012, bà Cảnh được tín nhiệm giữa chức vụ Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã  Phú Đông. Ở cương vị mới, bà Cảnh dành nhiều thời gian nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề phát sinh ở ấp từ đó kiến nghị, đề xuất với Đảng bộ xã để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo trong xã. Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, bà Cảnh cho biết: “Để tuyên truyền vận động nhân dân, trước hết bản thân phải hiểu biết sâu rộng các hoạt động Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, sâu sát các ấp, các đoàn thể ban, ngành để nắm bắt tốt tình hình nhân dân và dư luận xã hội”. Do vậy, khi triển khai vận động các phong trào chung của xã đến nhân dân đều được Nhân dân đồng thuận cao, cụ thể như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới; vận động giúp đỡ các hộ gia đình nghèo sửa chữa và  xây mới nhà ở, chăm lo thăm hỏi người nghèo, khó khăn khi ốm đau, tặng quà nhân dịp lễ, tết…Qua đó, bản thân bà đã vận động trao tặng được  440 phần quà dịp Tết cổ truyền dân tộc với tổng số tiền trên 220 triệu đồng; vận động 06 hộ có điều kiện giúp 25 lượt hộ 10 con heo giống, 5.500 con gia cầm phát triển chăn nuôi tạo nguồn thu nhập gia đình; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 01 trường hợp trị giá 2 triệu đồng.

          Để nắm tình hình, bà Cảnh thường xuyên xuống cơ sở lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết, nhất là trong công tác giám sát và phản biện xã hội, và vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân. Bà Trần Thị Ánh - ấp Thị Cầu cho biết: “Bà Cảnh là cán bộ có trình độ, chuyên môn vững và rất chịu khó đi sâu sát cơ sở và rất có duyên, nhiệt tình trong tuyên truyền, vận động bà con làm ăn, thoát nghèo…góp phần trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Do đó, bà Cảnh được bà con nhân dân rất tin tưởng, ủng hộ và đánh giá cao”.

            Đặc biệt, trong năm 2021 khi trên địa bàn xã Phú Đông xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19,  với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, bà Cảnh đã tích cực tham gia các tổ tuyên truyền, giám sát dịch ở khu dân cư, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng đối tượng”, phối hợp cùng lực lượng chức năng truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, F1; giám sát các trường hợp F2 cách ly tại gia đình. Qua đó, góp phần kịp thời phát hiện, ngăn chặn, khống chế dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Song song đó, bà cũngh đã kêu gọi và tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, Mặt trận xã đã  tiếp nhận được trên 10 tấn rau xanh, 6 tấn  gạo, hơn 4000 suất cơm, hơn 1000 hộp khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ , 1350 phần ăn và 750 phần quà…để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến chống Covid-19 trên địa bàn xã.   

Nhận xét về Bà Phạm Hoàng Cảnh, ông Hoàng Xuân Sang – Bí thư đảng ủy xã Phú Đông cho biết:“Bà Phạm Hoàng Cảnh là một cán bộ mặt trận có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, gần dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhiều năm qua, cá nhân bà  và Ủy ban MTTQ xã luôn được các cấp ghi nhận, khen thưởng”.

Những đóng góp tích cực của bà Phạm Hoàng Cảnh đã góp phần cùng tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đông được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Riêng bà nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của chính quyền, MTTQ các cấp. Đây là động lực, tự hào để bà Phạm Hoàng Cảnh tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận trong thời gian tới.

                                                                  Thu Hiền- Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​