Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Người cán bộ tận tụy học theo gương Bác - “Hết việc chứ không hết giờ”

Luôn lấy tư tưởng và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong công việc và cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực, mang lại lợi ích cho nhân dân và phục vụ hiệu quả trong công việc. Ông Lê Văn Ngọc (57 tuổi) đang là cán bộ tại xã Phước Khánh, tuy phải đảm nhiệm đến 09 chức danh ở cả Khối Đảng, đoàn thể và Khối Nhà nước nhưng ông luôn cố gắng, nỗ lực, làm việc không kể ngày đêm và luôn xuất sắc hoàn thành tất cả nhiệm vụ được phân công.

0.1.2022266 - Copy.jpg

Trưởng thành từ tổ chức Đoàn và tiếp tục gắn bó với các đoàn thể

Ông Lê Văn Ngọc sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, từng hoạt động sôi nổi trong Đoàn Thanh niên tại địa phương, vào năm 19 tuổi khi tham gia nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 3 – Đoàn 778, Quân khu 7 thì ông được phân công làm Phó Bí thư Chi đoàn của Tiểu đoàn 3. Năm 1987, ông xuất ngũ về địa phương nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Đoàn xã và sau đó 5 tháng, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Phước Khánh. Công việc dang dở khi tình hình kinh tế gia đình quá khó khăn, ông tự nguyện xin nghỉ việc để làm bên ngoài sau 6 năm gắn bó với đoàn thanh niên. Tuy nhiên, vì còn “duyên” với công tác đoàn thể nên 15 năm sau, được sự quan tâm, động viên từ lãnh đạo địa phương, ông đã tiếp tục nhận nhiệm vụ là Phó trưởng khối vận của xã. Đến năm 2012, ông được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam (CT.NNCĐDC) và Chủ tịch Người cao tuổi (CT.NCT). Năm 2017, ông kiêm nhiệm thêm chức danh Bí thư Chi bộ ấp 3, đến nay đã được 3 nhiệm kỳ. Năm 2022, vì địa phương đang thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết 01 của HĐND tỉnh Đồng Nai nên ông kiêm nhiệm luôn chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CT.CTĐ). Ngoài những công việc trên, ông Ngọc còn đảm trách các công việc của BCĐ QCDC xã, Phó Chủ tịch Công đoàn, Ban pháp chế HĐND xã Phước Khánh và Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp 2. Tuy đảm nhận nhiều chức danh nhưng không lúc nào ông để công việc bị trễ hạn, thậm chí luôn hoàn thành trước thời gian quy định, mọi văn bản, kế hoạch, báo cáo được ông xử lý đạt 100%. Không những vậy, công tác dân vận của xã luôn được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Học theo Bác trong cách vận động nhân dân

Ông Ngọc tự nhận mình khi làm bất cứ công việc nào, nhiệm vụ gì đều phải làm hết khả năng của mình. Nhất là phải học tập theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác vì chỉ có học theo Bác thì mọi việc lúc nào cũng suôn sẻ, thuận lợi. Ông Ngọc chia sẻ: “học theo Bác trong công tác vận động nhân dân, chẳng hạn như đóng góp làm đường GTNT, tôi luôn đi trực tiếp để tuyên truyền đến từng nhà dân và vận động những hộ dân là người thân, họ hàng của mình trước, sau đó mới đến những hộ xung quanh. Bởi vì, bản thân mình phải làm gương thì người dân mới tin và làm theo”. Ông chia sẻ thêm, những hộ dân nào “khó” thì ông sẽ đến nhà vận động trước, có những lúc phải đến 4 – 5 lần mới biết được những vướng mắc của dân và có hướng giải thích hợp tình hợp lý. Khi đã thuyết phục được những hộ dân này thì tỷ lệ cao các hộ còn lại cũng sẽ đồng thuận theo. Hoặc khi vận động lắp đèn chiếu sáng các tuyến đường GTNT, ông cũng không ngần ngại leo thang lắp bóng đèn để tiết kiệm chi phí thuê người, sau khi đã hoàn thành ông bàn giao lại công trình cho các đoàn thể của xã quản lý. Chỉ tính riêng trong năm 2021, bản thân ông đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng 3 tuyến đường GTNT, với kinh phí trên 2,8 tỷ đồng. Mặc dù là “người mới” trong công tác CTĐ nhưng ngay lần đầu tiên vận động hiến máu nhân đạo, Hội CTĐ xã Phước Khánh đã huy động được 142 người tham gia và đóng góp được 116 đơn vị máu, chiếm hơn 50% so với chỉ tiêu là 200 đơn vị máu của huyện. Ông Ngọc chia sẻ: “đạt được kết quả đó là nhờ trước kia tôi từng làm về công tác Đoàn và tham gia trong quân ngũ nên cũng đã có những mối quan hệ thân thiết với các đơn vị quân đội và Bí thư Chi đoàn các công ty, do đó khi vận động hiến máu tình nguyện, tôi may mắn được bộ đội, cán bộ, đoàn viên và công nhân viên tại các công ty nhiệt tình hưởng ứng”.

Chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi của hội viên, nhân dân

Trong công tác NCT, ông cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo đầy đủ cho các đối tượng NCT khó khăn, ông thường lui tới các cơ sở tôn giáo để thông qua đó nắm bắt những hoàn cảnh NCT khó khăn và hỗ trợ kịp thời. Hiện tại, xã Phước Khánh có 01 CLB đờn ca tài tử với 37 thành viên NCT và Nhóm NCT dưỡng sinh cũng giúp cho NCT nâng cao sức khỏe, giải trí về mặt tinh thần. Trong năm nay, ông cũng vận động được 100 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Văn Ngon (1957) là hội viên NCT gặp khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, với cương vị là CT.NNCĐDC, ông còn vận động xây nhà tình thương cho chị Lê Thị Điệp – nạn nhân chất độc da cam ngụ tại ấp 1; phối hợp, vận động mạnh thường quân trao tặng hàng trăm phần quà cho hội viên da cam, với tổng số tiền trên 94,6 triệu đồng. Cá nhân ông còn mua các nhu yếu phẩm trao tặng khoảng 40 phần quà (trị giá 400 ngàn đồng/phần) cho hộ nghèo của xã nhân dịp tết Nguyên đán…Là người thường xuyên “gần dân, sát dân”, ông cũng là cán bộ thường xuyên kiến nghị trong các cuộc họp về những bức xúc của nhân dân trên địa bàn xã  như: vấn đề ô nhiễm môi trường, ATGT…Không những làm tốt việc cơ quan, ông còn là người chồng, người cha mẫu mực, nuôi dạy con “học giỏi, sống tốt”. Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, con trai của ông cũng tham gia vào Tổ Covid của xã để hỗ trợ việc nhập dữ liệu trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Đánh giá về những đóng góp cho công việc của ông, bà Nguyễn Thị Thúy – Chủ tịch UBND xã Phước Khánh cho biết: “đồng chí Lê Văn Ngọc là cán bộ rất  có trách nhiệm, luôn nhiệt tình, năng nổ, đặc biệt là luôn hoàn thành nhiệm vụ trước thời gian quy định, nhiều cán bộ trẻ đã xem chú là tấm gương về tinh thần tự học, tự nghiên cứu và chủ động hơn trong công việc”.

Ông Lê Văn Ngọc làm việc bằng trái tim nhiệt huyết, tinh thần hăng say chỉ với mong muốn duy nhất, đó là mang lại sự chăm lo tốt nhất cho hội viên của mình và người nghèo tại địa phương cũng như nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân. Từ những đóng góp tích cực và tinh thần trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông đã được tặng nhiều Bằng khen của Bộ quốc phòng, Tổng LĐLĐ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và được trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội CTĐ, NCT, Cựu chiến binh, Ban dân vận,…có thể nói, ông chính là tấm gương điển hình về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cấp trên tín nhiệm và nhân dân tin yêu, cảm mến.

Xuân Mai 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​