Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Trao lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lòng nhân ái, tình yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Noi gương Bác, thời gian qua, bên cạnh công việc, nhiệm vụ chuyên môn, nhiều cá nhân, tổ chức đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực hướng về người dân có hoàn cảnh khó khăn, vì cộng đồng để tình yêu thương và những điều tốt đẹp lan tỏa trong cuộc sống.

Trong hai năm nay, huyện Nhơn Trạch cùng cả nước phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách từ mưa bão đến những đợt dịch COVID-19 bùng phát. Ngoài sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, thì trong cộng đồng xã hội với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, có không ít các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm đã và đang tích cực trong công tác thiện nguyện với mong muốn của ít lòng nhiều giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn. Những hành động thiết thực, ý nghĩa, giàu lòng nhân ái ấy khiến chúng ta thêm cảm nhận được sự ấm áp của tình người.

*Lan tỏa yêu thương

Vợ chồng anh Lê Quang Minh (ngụ xã Phước An) đều làm công nhân, điều kiện kinh tế chỉ ở mức đủ ăn, đủ mặc. “Nếu đợi đến khi mình khá mới giúp người thì không biết đến bao giờ. Xung quanh mình lại còn rất nhiều người khó khăn, thiếu thốn hơn nên trong khả năng của mình, giúp đỡ, sẻ chia được gì tôi đều cố gắng hết sức” - anh Minh chia sẻ.

lc.png 

Chính bằng tấm lòng nhân ái ấy, nhiều năm qua, anh Minh đã tham gia tích cực vào hoạt động của các hội nhóm từ thiện, nhân đạo trong và ngoài huyện. Từ đó, anh cùng các thành viên trong các nhóm đã thường xuyên đóng góp và vận động đóng góp tiền cùng các phần quà ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nơi. Đơn cử như trong thời gian gần đây, anh và các thành viên trong nhóm đã vận động trao tặng gần 300 suất quà với số tiền gần 100 triệu đồng để tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động sửa chữa 3 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn, neo đơn bệnh tật; vận động hỗ trợ cho các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo…với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Anh cũng chia sẻ thêm: “Nếu phải làm tăng ca cả tuần, tôi tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện vào chủ nhật, làm ca ngày thì tôi tranh thủ đi vào ban đêm và ngược lại… Vất vả là có, thời gian dành cho gia đình nhỏ cũng bị san sẻ đi, song hiểu được ý nghĩa của việc tôi làm, vợ tôi luôn ủng hộ, động viên. Tôi đang cố gắng làm thêm được nhiều việc ý nghĩa hơn nữa vì mọi người, nỗ lực phát huy tinh thần học Bác ở lòng nhân ái để sống tốt hơn mỗi ngày”.

Anh Minh cho hay, hiểu rõ ý nghĩa của chương trình hiến máu cứu người, anh luôn tích cực tham gia và vận động bạn bè, đồng nghiệp cùng nhau tham gia. Đến nay, riêng bản thân anh đã có 12 lần hiến máu. Đặc biệt, hằng tuần, cứ đều đặn vào ngày thứ ba và thứ năm, anh cùng các thành viên trong nhóm Cháo từ thiện Đồng Tâm vận động và nấu trung bình 200 suất cháo mang đến trao tặng cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Nhơn Trạch và những hoàn cảnh khó khăn khác.

Cũng học Bác ở tấm lòng nhân ái, anh Lương Văn Phúc (ngụ ở ấp Bến Cam – xã Phước Thiền) – Trưởng nhóm thiện nguyện Thiện Tâm, mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh đã có thâm niên hơn 10 năm làm công tác thiện nguyện. Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm của anh tập hợp hầu hết  thành viên là anh chị em công nhân trên địa bàn và các địa phương lân cận với nhiều lứa tuổi khác nhau, nhưng tất cả đều có chung tấm lòng nhân ái. Hàng năm, nhóm Thiện Tâm của anh thường xuyên tổ chức sửa chữa nhà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng quà, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo ở các vùng sâu, vùng xa…Đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động thiện nguyện của nhóm càng được nhân lên. Mỗi ngày, nhóm đều vận động các mạnh thường quân và các thành viên trong nhóm đóng góp thu mua nông sản, đến tận ruộng thu hoạch, sau đó chuyên chở về phân chia thành từng phần để trao tặng cho người dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận trong những ngày giãn cách xã hội…

Khi được hỏi về những vất vả mà nhóm đã thực hiện trong thời gian qua để hỗ trợ cho người dân khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, anh Phúc chỉ cười và chia sẻ: “Thời điểm đó, khi nhận được sự hỗ trợ của mạnh thường quân và có nguồn nông sản là mình đã cảm thấy rất vui và phấn khởi, nhóm của mình chỉ biết làm hết sức mình thôi, vận động được bao nhiêu thì nhanh chóng làm ngay để kịp thời hỗ trợ cho người dân, mỗi ngày ít nhất có hàng tấn nông sản được nhóm chuyển về, các thành viên trong nhóm không quản ngại sớm tối, không nghĩ đến việc có nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào…chỉ mong những phần quà đến tay người dân khu cách ly, phong tỏa được nhanh nhất để mọi người vượt qua khó khăn, yên tâm phòng, chống dịch bệnh”.

Anh Phúc cũng chia sẻ thêm, thời điểm dịch căng thẳng nhất cũng là lúc anh chuẩn bị đón đứa con đầu lòng, theo lẽ thường tình thì anh Phúc có thể dừng công việc thiện nguyện lại để cùng vợ về quê tránh dịch chuẩn bị sinh con. Nhưng vợ anh vốn cũng là một thành viên tham gia rất tích cực và nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện của nhóm nên đã động viên và cổ vũ cho anh ở lại cùng cả nhóm tiếp tục các hoạt động vì cộng đồng…Chính vì thế anh lại càng có thêm động lực để dấn thân, quên mọi khó khăn mệt nhọc và hiểm nguy phía trước. Anh cũng cho rằng, những việc làm của anh và nhóm sẽ là tấm gương cho con cái sau này học tập và noi theo, cũng như anh và cả nhóm đang học tập và làm theo tấm gương của Bác về tình yêu thương và tấm lòng nhân ái…

*Vì những điều tốt đẹp

Anh Nguyễn Văn Vọng, quê tỉnh Bạc Liêu, hiện là sinh viên năm 3 Trường đại học Y dược TP.HCM. Anh Vọng cùng mẹ và em gái (hiện là sinh viên Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.Hồ Chí Minh) thuê trọ ở xã Phú Đông. Anh Vọng chia sẻ, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y như từ mẫu”, người thầy thuốc phải có lòng nhân ái yêu thương con người. Muốn làm tốt công việc thì bản thân người thầy thuốc phải luôn luôn rèn đức, hướng tâm, hướng thiện, hết lòng hết sức tận tụy phục vụ người bệnh, nhân dân.  Chính vì lẽ đó, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tác động trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, là một thầy thuốc tương lai, anh Vọng đã gọi điện cho cán bộ UBND xã Phú Đông nơi anh tạm trú để đăng ký tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch. Còn em gái anh Vọng cũng khăn gói xung phong vào hỗ trợ tại các khu cách ly y tế, bệnh viện dã chiến tại TP.HCM. Đó là thời gian mà anh Vọng cùng em gái đối mặt với rất nhiều nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của chính mình. “Nhiều tháng trực chiến đã cho tôi rất nhiều trải nghiệm với nghề Y. Vui có, buồn có, thậm chí áp lực căng thẳng rất lớn từ chính người dân, người bệnh. Nhưng từ đây, tôi lại càng thấm thía giá trị của câu nói “Lương y như từ mẫu” mà Bác Hồ đã dạy. Tôi học được cách sẻ chia, cảm thông; cách ứng xử chuẩn mực đối với người bệnh; cách xử lý các tình huống sơ cấp cứu sao cho kịp thời, hiệu quả để đảm bảo tính mạng, sức khỏe nhân dân ở mức cao nhất… Từ đó, để rèn luyện trở thành một bác sĩ có y đức, chuyên môn vẹn tròn trong tương lai” - anh Vọng bày tỏ. Cùng với anh Vọng đã có biết bao bao y, bác sĩ không nề hà khó khăn, không sợ hiểm nguy sẵn sàng tình nguyện xung phong lao vào chính tâm dịch để mong khống chế dịch bệnh cho người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

0.1.2022290 - Copy.jpg

Chùa Pháp Thường (xã Phú Đông) là một trong những tập thể tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng. Trong những năm qua, nhà chùa luôn tích cực chăm lo an sinh xã hội cho các gia đình khó khăn, trao tặng nhà tình thương, hội người mù, trẻ em hiếu học…đóng góp cùng với Ủy ban MTTQ huyện cũng như địa phương xã Phú Đông, các công tác đồng hành cùng xã hội. Trong năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn huyện, Chùa Pháp Thường đã vận động Tăng Ni và Phật tử chung tay góp sức, phẩm vật để san sẻ chăm lo cho bà con tại khu phong tỏa và cách ly, tổ chức bếp cơm, hỗ trợ nhu yếu phẩm và rau củ đến các khu phòng trọ, khu phong tỏa, bà con công nhân mất việc và các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, các công tác thiện nguyện ước tính trên 13 tỷ đồng.

Cùng với đó, còn nhiều những tập thể, tổ chức với những bữa cơm ấm áp tình thương, những vật dụng sinh hoạt, nước rửa tay khẩu trang, gạo được gửi tặng người bán vé số, lao động nghèo; những gia đình chủ trọ giảm tiền trọ cho người lao động trong những tháng dịch bệnh; những cây “ATM gạo” đầy ắp tình người được chính quyền, các tổ chức thực hiện hỗ trợ bà con nghèo; những phần quà bằng tiền mặt hay nhu yếu phẩm, vật dụng y tế, những suất ăn miễn phí, những khu “chợ 0 đồng”…xuất hiện ở khắp các địa phương trong toàn huyện...Những cánh tay nối dài thêm những yêu thương để lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng đã giúp bao hoàn cảnh vượt qua thách thức của dịch bệnh.

Có thể thấy, tấm lòng nhân ái, bao dung, yêu thương con người đã làm nên giá trị tinh thần to lớn và sâu sắc trong tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những tấm gương về lòng nhân ái chính trên địa bàn huyện chính là những bông hoa thơm ngát trong cuộc đời, lan toả tình yêu thương, những điều tốt đẹp trong cuộc sống, sức mạnh tích cực, góp phần xây dựng xã hội ngày một trở nên tốt đẹp hơn, giàu mạnh và văn minh hơn.

Mai Thảo


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​