Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
UBND huyện Nhơn Trạch họp thống nhất kế hoạch thực hiện cưỡng chế đối với các công trình lấn chiếm hành lang lộ giới

Ngày 19/5/2022, ông Nguyễn Thế Phong – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với các ngành để thống nhất phương án thực hiện cưỡng chế đối với các trường hợp chiếm dụng đất hành lang an toàn đường bộ và xây dựng nhà ở sai quy định thuộc địa bàn xã Long Tân.

0.1.2022291 - Copy.jpg

Theo báo cáo, hiện trên phạm vi đất bị chiếm dụng có 4 hộ dân đang sinh sống và kinh doanh, với tổng diện tích là 506,8 m2, đa số các công trình là nhà cấp 4 và kiốt kinh doanh. Theo UBND xã Long Tân, qua công tác vận động thì đa số các hộ dân sẽ tự nguyện di dời nếu được xem xét hỗ trợ tái định cư và hỗ trợ kinh phí để tìm nơi ở mới. Tuy nhiên, qua đánh giá các trường hợp cần xét cấp tái định cư thì các hộ này không đủ điều kiện và nhà nước chỉ hỗ trợ một phần kinh phí theo quy định.

Tại cuộc họp, các ngành chức năng cũng đã có những ý kiến đề xuất nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân như: đối với hộ dân có tham gia hiến đất làm đường cần rà soát lại thời điểm và biên bản để làm căn cứ, có cơ sở pháp lý xét cấp tái định cư và mức bồi thường phù hợp. Riêng các công trình nhà ở được xây dựng sau khi quyết định thu hồi đất được ban hành sẽ không được xem xét bồi thường, hỗ trợ. Trường hợp phải thực hiện cưỡng chế thì những tài sản trên đất mà người bị cưỡng chế từ chối nhận tài sản quy định tại Khoản 5 Điều 34, Nghị định số 166/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì Đoàn cưỡng chế có trách nhiệm tổ chức kiểm đếm, niêm phong từng loại tài sản và lập biên bản bàn giao cho UBND xã Long Tân bảo quản theo quy định, sau đó bàn giao lại cho người dân.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thế Phong – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành tiếp tục rà soát lại những trường hợp xét cấp tái định cư và xét lại hồ sơ vì đây là những hộ khó khăn, gia đình đông người nhưng diện tích đất còn lại không đủ để xây nhà ở. Đồng thời, các ban ngành, đoàn thể của huyện tiếp tục công tác vận động người dân tự nguyện di dời và thống nhất với phương án do UBND huyện đề xuất hỗ trợ vì thời gian bàn giao mặt bằng để thi công dự án sắp đến hạn. Trường hợp các hộ dân không đồng thuận với các giải pháp đưa ra về mức hỗ trợ, bồi thường thì bắt buộc phải tiến hành cưỡng chế theo quy định. Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết dự kiến thời gian thực hiện vào ngày 9/6/2022 và đề nghị địa phương thông báo đến các hộ dân để phối hợp di dời.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​