Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Hội viên nông dân nòng cốt giỏi công tác vận động

Ông Võ Văn Rong (57 tuổi) không những là hội viên nông dân nòng cốt tại xã Phú Hội ông còn là người giỏi vận động nhân dân trong việc đóng góp làm đường giao thông nông thôn và giữ vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, ông đã có những đóng góp đáng kể vào hoạt động chăm lo hội viên người cao tuổi và giữ gìn ANTT trong khu dân cư.

0.1.2022334 - Copy.jpg

Thời gian trước khi trở thành hội viên nông dân của xã, ông Rong cũng đã gắn bó với nghề trồng rau nuôi gà nhưng chỉ dựa vào kinh nghiệm nuôi trồng của bản thân mà không qua lớp tập huấn hay trao đổi kỹ thuật, cách nuôi trồng với Hội nông dân tại địa phương nên quá trình chăn nuôi của ông gặp không ít khó khăn, thường xuyên thua lỗ do giá cả biến động và dịch bệnh trên gia cầm. Năm 2010, được Hội Nông dân xã vận động, ông trở thành hội viên nông dân và gia nhập Tổ hợp tác trồng và kinh doanh hoa, cây cảnh vào năm 2018, từ đó đã giúp ông thay đổi tư duy, chuyển từ nuôi gà sang trồng cây kiểng, thỉnh thoảng trồng thêm dưa leo và các loại rau củ để tăng thu nhập. Ngoài ra ông cũng là nông dân trồng lúa có thu nhập khá, với diện tích gieo trồng khoảng 1,8 ha, mỗi năm ông trồng được 2 vụ, với thu nhập bình quân từ 8 – 10 triệu đồng/ha. Vào tháng 6 âm lịch hằng năm là thời điểm ông chuẩn bị cho vụ hoa tết như: trồng mai, thọ, màu gà, hoa giấy, bán cây giống cũng giúp ông thu lợi nhuận hơn 20 triệu đồng/vụ. Ông Rong chia sẻ: “từ ngày tham gia làm hội viên hội nông dân tôi biết được nhiều cách làm hay, được sự hướng dẫn và định hướng của hội nông dân xã tôi cũng đang có ý định sẽ tận dụng 700 m2 đất còn trống để trồng rau sạch, vừa giúp tăng thu nhập vừa tạo nguồn cung cấp rau xanh, sạch cho người dân của xã”.

Tuy chỉ là hội viên nông dân nhưng khi thấy tuyến đường GTNT của ấp xuống cấp, lầy lội vào mùa mưa nên ông đã chủ động kiến nghị với Hội Nông dân và UBND xã xin chủ trương làm đường và phối hợp với Ban vận động của ấp vận động từng hộ dân đóng góp. Sau gần 1 tháng “đi từng ngõ – gõ cửa từng nhà” tất cả 35 hộ trên tuyến đường đã hưởng ứng và nhiệt tình đóng góp được 50 triệu đồng, cùng với 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí của nhà nước, tuyến đường GTNT được trải bê tông dài 400m, ngang 2,5m đã hoàn thành trước sự phấn khởi của hàng trăm người dân nơi đây. “Lúc trước, các hộ dân muốn đi xe ô tô phải đi bộ từ trong xóm ra ngoài đường lớn vì xe không vào được, tuyến đường làm xong thì xe ô tô lưu thông khá dễ dàng, thuận tiện cho những trường hợp cấp cứu hoặc đi khám bệnh gấp; đường sạch đẹp nên mọi người cũng thường hay đi tản bộ và tập thể dục hơn” - ông Rong cho hay. Trong quá trình làm đường ông cũng dành hẳn 1 tuần để dọn vệ sinh rác thải, lấy cát đá lấp bằng những ổ gà để chuẩn bị cho ngày thi công tuyến đường được thuận lợi, nhanh chóng. Ông Rong cũng cho biết sẽ tiếp tục vận động để gắn 4 camera trên tuyến đường này giúp cho việc giám sát, kịp thời phát hiện các vụ trộm cắp trong khu dân cư để ngăn chặn, phòng ngừa.

Là người có tấm lòng thiện nguyện, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên toàn huyện, khu dân cư nơi ông đang sinh sống bị phong tỏa và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định. Thấy nhiều hộ khó khăn, thiếu lương thực thực phẩm nên ông dùng tiền của mình nhờ cán bộ của địa phương chuẩn bị khoảng 40 phần quà là các nhu yếu phẩm như: gạo, mì, trứng tặng cho các hộ dân, với kinh phí hơn 20 triệu đồng. Phụ trách thêm Tổ trưởng Tổ tự quản về ANTT của ấp, ông cũng tích cực tham gia công tác phòng, chống và tố giác các loại tội phạm, qua đó, tình hình ANTT xóm ấp được giữ vững, tình trạng trộm cắp cũng giảm dần. Nhiều trường hợp xung đột, tranh chấp trong gia đình, ông cũng là người đứng ra hòa giải, khuyên nhủ, nhờ đó mà giữ được “tình làng nghĩa xóm” của nhân dân trong xóm ấp. Trước đó, vào năm 1979, hưởng ứng cuộc vận động hiến đất để làm các công trình công cộng của địa phương, ông Rong đã tự nguyện “cắt” 2 ngàn m2 đất của gia đình để đóng góp làm sân bóng đá giúp nhân dân có địa điểm vui chơi, rèn luyện thể thao, đến nay khu đất này được huyện quy hoạch làm bến xe buýt tại ấp Xóm Hố.

Anh Nguyễn Huy Sang – Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: “chú Rong là nông dân rất nhiệt tình trong công tác hội và là hội viên có nhiều sáng kiến trong các mô hình về chăn nuôi, trồng trọt, những mô hình làm thành công chú cũng hướng dẫn lại cho hội viên khác học tập kinh nghiệm. Tuy tuổi cao nhưng chú vẫn còn nhiều đam mê và tâm huyết với nghề nông và có dự định trồng rau sạch, trồng nấm và nuôi gà thả vườn do đó hội nông dân xã cũng đã có hướng dẫn, trao đổi với chú về cách làm các mô hình này, hi vọng sau khi thực hiện sẽ giúp tạo việc làm cho hội viên, nông dân trên địa bàn”.

Với bản tính chân thật, chịu thương chịu khó và hết lòng vì công tác hội đã giúp ông Võ Văn Rong nhận được sự tin tưởng của người dân trong ấp Phú Mỹ 2 cùng sự tín nhiệm của các cấp hội và chính quyền địa phương. Từ những việc làm có ích cho cộng đồng và xã hội, vào năm 2016, ông Võ Văn Rong đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng Gương “Người tốt việc tốt” của tỉnh. Ngoài ra, ông còn được Hội nông dân xã khen thưởng vì làm tốt công tác hội nhiều năm liền, có thể nói ông chính là tấm gương sáng về tinh thần hăng say lao động để các hội viên, nông dân thế hệ mai sau học tập, làm theo.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​