Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch làm việc với Sở Y tế về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện

Ngày 08/6/2022, Đoàn công tác của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện.

0.1.2022340 - Copy.png

Theo báo cáo của UBND huyện Nhơn Trạch, đến nay, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 toàn huyện đạt 98%, mũi 2 đạt 74,4%, mũi 3 đạt 70,5%, mũi 4 đạt 0,97%. Riêng công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, toàn huyện có tổng số hơn 179,8 ngàn người. Trong đó, hơn 126,7 ngàn người đã tiêm mũi 3 tại địa phương, hơn 18,2 ngàn người tiêm ở ngoài huyện, hơn 33,8 ngàn người không đồng ý tiêm và 907 người chưa đủ điều kiện tiêm.

Công tác tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 dã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện, UBND huyện quan tâm, chỉ đạo sâu sát và được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện. Công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể trong công tiêm chủng vắc xin được thực hiện tốt, đặc biệt là công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận của người dân đi tiêm và đồng ý cho con em mình tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, huyện cũng gặp phải một số khó khăn trong công tác triển khai tiêm vắc xin như: Do người dân chủ quan đã tiêm 2 mũi vắc xin rồi nếu có mắc Covid-19 cũng không có triệu chứng gì, nên cho ràng không cần thiết phải tiêm lại liều bổ sung và liều nhắc lại (mũi 3 và mũi 4). Ngoài ra, những thông tin tiêu cực về tác dụng phụ của vắc xin (gây mất trí nhớ, bạc tóc, mệt mỏi, đau xương khớp…) cũng khiến người dân không muốn tiêm.

Mặc dù huyện đã tổ chức các đội tiêm lưu động đi đến tận nhà dân để vận động và tiêm chủng cho người dân. Tuy nhiên, hiện nay chưa có văn bản nào quy định người dân bắt buộc phải tiêm vaccine mũi 3, mũi 4. Vì thế, nhân viên y tế chỉ thực hiện tiêm chủng đối với những người đồng ý tiêm, dẫn đến tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 trên địa bàn huyện chưa đạt.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Tài - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, huyện Nhơn Trạch tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, cho người dân ký cam kết. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động tiêm mũi 3 và mũi 4, tiêm cho trẻ em bằng nhiều hình thức (phát thanh, thông tin lưu động, trong trường học…), thường xuyên thông báo trên hệ thống Đài phát thanh huyện và xã, thông báo qua Zalo, các trang mạng về lịch tiêm cho người dân biết. Đối với những thông tin trái chiều thì cần phải xử lý ngay. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, cần thông qua giáo viên chủ nhiệm để vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm. Đồng thời, cần làm tốt công tác quản lý đối tượng (số người đồng ý tiêm, không đồng ý tiêm, không đủ điều kiện tiêm…).

Việc tổ chức tiêm vắc xin phải đảm bảo nguyên tắc “an toàn, thần tốc”: chuẩn bị tốt phương tiện cấp cứu hỗ trợ khi tiêm; có vắc xin, có người là tổ chức tiêm ngay không chần chừ để kịp tiến độ; Thực hiện tiêm “phổ cập”: tạo mọi điều kiện để người dân dễ dàng đi tiêm, bố trí điểm tiêm cố định, lưu động, tạo thuận lợi cho người dân; doanh nghiệp tổ chức tiêm ngày thường và cả ngày thứ 7, Chủ nhật. Về việc hao mòn, tiết kiệm vắc xin, Phó Giám đốc Sở cũng cho biết, nếu tiêm không hết có thể hủy vắc xin theo đúng quy định (có biên bản cụ thể).

Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở cũng đề nghị việc quản lý dữ liệu hiện nay của huyện chưa khớp, nên huyện cần phải rà soát lại, hiệu chỉnh lại dữ liệu tiêm vắc xin để chuẩn hóa số liệu trên các hệ thống phầm mềm quản lý để phục vụ công tác kiểm tra.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​