Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Giám sát tình hình thu chi ngân sách nhà nước tại xã Phước An

Ngày 22/6/2022, Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với UBND xã Phước An về tình hình thu chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2022.

0.1.2.02243 - Copy.jpg

Báo cáo trước Đoàn giám sát, lãnh đạo UBND xã cho biết, tính đến ngày 15/6/2022 đã thực hiện thu ngân sách gần 2,5 tỷ đồng, đạt trên 57 % so với dự toán. Trong đó, các khoản thu đạt so với dự toán như: thuế môn bài; thu phí, lệ phí; thu thuế trước bạ nhà, đất. Các khoản thu chưa đạt gồm có: thu khác ngân sách; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Tình hình chi ngân sách tính đến ngày 16/5/2022 hơn 5,3 tỷ đồng, đạt 61,7 % so với kế hoạch, chủ yếu là chi thường xuyên. Tình hình chi ngân sách của xã đảm bảo kinh phí chi lương, các khoản đóng góp BHXH, BHYT, các khoản phụ cấp cho cán bộ công chức ở xã, đảm bảo kinh phí cho hoạt động thường xuyên và cấp bách phát sinh trên địa bàn. Lãnh đạo UBND xã cũng nêu lên một số kiến nghị trong quá trình thu chi ngân sách như: xem xét có định mức, chi trả chế độ cho cán bộ cấp phó Hội Chữ thập đỏ, Hội người cao tuổi, kinh phí hoạt động của từng tổ chức đoàn thể xã, ấp và kinh phí bảo trì hệ thống loa truyền thanh khi có hư hỏng.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Trần Trương Chung – UVTV, Trưởng ban KT-XH, HĐND huyện đề nghị thời gian tới, UBND xã Phước An cần tập trung, rà soát các khoản thu được phân cấp theo dự toán; tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ các nguồn thu phát sinh trên địa bàn, nhất là các hộ phát sinh, hộ kinh doanh vãng lai, lệ phí bến bãi, quản lý chặt chẽ nguồn thu thuế xây dựng cơ bản vãng lai, các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn đảm bảo chỉ tiêu được giao.  Thực hiện tốt công tác phối hợp với ngành chức năng huyện về thu các loại thuế phi nông nghiệp theo bộ thuế đã lập và năm trước chuyển sang; xử lý nợ thuế tồn đọng, quản lý và đôn đốc thu nhằm đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu theo dự toán năm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân nộp thuế, giải quyết linh động và nhanh chóng yêu cầu của người nộp thuế. Địa phương rà soát, cắt giảm những khoản chi không cần thiết, tiết kiệm và quản lý chặt các nguồn chi, hạn chế tối đa các khoản chi ngoài dự toán nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ; cân đối các khoản chi lương, dự phòng, các khoản chi thường xuyên, cấp bách phát sinh đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ. Đối với những kiến nghị của UBND xã, Trưởng đoàn giám sát cũng đề nghị phòng Tài chính Kế hoạch huyện hướng dẫn địa phương triển khai thực hiện. Riêng UBND xã cũng xem xét, đánh giá và thực hiện nhiệm vụ chi phân bổ theo từng quý nhằm đảm bảo hoạt động của các đơn vị theo kế hoạch cả năm.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​