Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 giúp tăng cường miễn dịch phòng bệnh

Hiện nay, huyện Nhơn Trạch đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người dân. Bên cạnh những người ủng hộ tiêm mũi 4, vẫn còn một số trường hợp e ngại. Nhiều người đặt câu hỏi về việc có cần thiết tiêm mũi 4 hay không?

0.1.2.02256 - Copy.png

Theo Bộ Y tế, việc tiêm vaccine không phải là bắt buộc, tuy nhiên ngành y tế khuyến khích tiêm vaccine đối với tất cả người dân. Thực tế hiện nay cho thấy, virus gây bệnh COVID-19 vẫn luôn biến đổi và xuất hiện những biến chủng mới, khó lường. Ở nước ta hiện nay, mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng vẫn ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày. Bệnh COVID-19 chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do vậy, vaccine vẫn rất cần thiết trong việc bảo vệ con người khỏi những diễn biến khó lường của dịch.

Đặc biệt, theo các đơn vị chuyên môn và sản xuất vaccine, việc tiêm vaccine phòng bệnh không phải duy trì lâu dài hoặc tồn tại mãi trong cơ thể con người, mà nó sẽ giảm theo thời gian và dần dần sẽ mất khả năng bảo vệ. Do đó, việc tiêm vaccine COVID-19 mũi nhắc lại càng cần thiết. Mũi nhắc lại của vaccine COVID-19 có thể giúp tăng cường sự bảo vệ hoặc khôi phục khả năng bảo vệ có thể đã giảm theo thời gian sau khi tiêm liều cơ bản.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến nghị tiêm nhắc mũi 4 vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna COVID-19 ít nhất 4 tháng sau lần tiêm nhắc lại đầu tiên cho các đối tượng gồm người lớn từ 50 tuổi trở lên; những người từ 12 tuổi trở lên bị suy giảm miễn dịch vừa phải hoặc nghiêm trọng.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo về việc triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4). Theo đó, đối tượng tiêm là người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

Cũng theo quyết định của Bộ Y tế, vaccine sử dụng tiêm mũi 4 là vaccine mRNA (của hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vaccine do Astra Zeneca sản xuất, vaccine cùng loại với mũi 3.

Về khoảng cách: Ít nhất là 4 tháng sau mũi 3. Người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3: Hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19.

Tại huyện Nhơn Trạch, nhằm phòng, chống bùng phát của dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện cũng đã có văn bản đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vaccine đến người dân trên địa bàn; đồng thời, phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể…Trong đó, đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan Nhà nước nêu gương, tự nguyện thực hiện việc tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 đủ các mũi theo Kế hoạch.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, tính đến nay, số người dân đã tiêm mũi 4 là 7.115 người đạt 3,96% tổng số dân trên địa bàn huyện. Vaccine phòng COVID-19 chính là chìa khóa quan trọng nhất trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả. Do đó, mỗi chúng ta hãy tiêm vắc xin theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Thanh Ngân


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​