Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hậu phương của những người lính biển

“Khi chia tay, anh dạo trên bến cảng, biển một bên và em một bên”… là câu hát mà hầu hết những người lính biển đều thuộc nằm lòng và dành động viên cha mẹ, vợ, con - những hậu phương vững chắc - để họ yên tâm công tác.

0.1.2.02259 - Copy.png

Những người phụ nữ là những người vợ của những người lính biển là như thế. Trong khi những người chồng ở nơi “đầu sóng ngọn gió” đối mặt với hiểm nguy bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa, các nhà giàn tiền tiêu của Tổ quốc, thì họ là những người vợ, người mẹ nỗ lực gánh hai vai “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trở thành hậu phương vững chắc để chồng, con của họ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

l3w.png

Thượng úy, quân nhân chuyên nghiệp Lê Thị Thanh Tâm, nhân viên quân y Phòng Hậu cần - Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân (đóng chân trên địa bàn xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch) luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ vận dụng vào thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ với kết quả tốt nhất. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh thời điểm năm 2021, chị Tâm đã nỗ lực chăm sóc để lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia giúp dân chống dịch luôn an toàn, khỏe mạnh sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về đơn vị.

Với lực lượng tại chỗ, chị đã tham mưu thủ trưởng đơn vị quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về các giải pháp vệ sinh phòng dịch; thực hiện nghiêm trực phòng, chống dịch, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ trên tuyến đầu, chăm sóc sức khỏe quân nhân, bảo đảm quân số khỏe luôn trên 99%. Qua đó, cùng Hội Phụ nữ cơ sở và các tổ chức quần chúng góp phần vào xây dựng Đảng bộ đơn vị trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.

Cùng với đó, chị còn là người vợ đảm, mẹ hiền của 2 con đang học lớp 8 và lớp 4, trở thành hậu phương vững chắc của chồng đang thực hiện nhiệm vụ ngoài khơi xa. Chồng chị đang thực hiện nhiệm vụ tại Tàu TS19 thuộc Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân. “Trung bình mỗi năm, chồng tôi có hơn 2/3 thời gian sống dài ngày trên biển, các điểm đảo và nhà giàn. Tôi và các con phải nỗ lực rất nhiều để trở thành động lực cho chồng yên tâm đối mặt với sóng gió, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc” - chị Tâm bộc bạch.

Trong đó còn là trường hợp của các chị Lê Thị Tuyết, Lê Thị Nhung có chồng thường xuyên công tác dài ngày trên biển nhưng các chị đều xác định rõ niềm vinh dự là hậu phương vững chắc để các anh yên tâm hoàn thành nhiệm vụ với đất nước, với quê hương, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chị Nguyễn Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân cho biết, Hội có 15 người thì 20% trong số đó có chồng đang làm nhiệm vụ tại các điểm đảo, nhà giàn ngoài khơi xa. Tuy khó khăn, vất vả nhưng được sự quan tâm của Hội, các trường hợp khó khăn, Hội huy động và hỗ trợ tín chấp vay vốn, tạo thuận lợi để các chị vừa hoàn thành công việc đơn vị, vừa chu toàn chăm sóc con cho chồng yên tâm công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc.  Không chỉ đảm đang, các chị còn chung sức phối hợp với Huyện đoàn Nhơn Trạch, cùng địa phương nơi đóng quân thực hiện mô hình Tiếp sức mùa huấn luyện 2021-2022, góp phần huấn luyện 100% chiến sĩ mới đạt yêu cầu, trong đó có hơn 85% trong tổng số chiến sĩ huấn luyện đạt khá, giỏi.

Còn đối với chị Vũ Thị Gấm – cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy xã Phú Đông, cũng có chồng đang công tác tại Tàu 640, Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn. Một ngày mới của chị  thường bắt đầu vào lúc 5 giờ sáng để chuẩn bị thức ăn cho hai con nhỏ (một bé lớp 5 và một bé chỉ mới lớp 4), dọn dẹp nhà cửa, đưa các con đến trường và chuẩn bị cho kịp giờ đến cơ quan làm việc. Đặc biệt, trong thời gian làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát, vốn là cán bộ Tuyên giáo của địa phương, chị không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng ủy địa phương giao trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà chị còn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch nơi tuyến đầu như: hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ công tác tiêm vắcxin; cấp, phát quà cho nhân dân vùng bị phong tỏa….

Chị Gấm kể: Bản thân chị một mình với hai con nhỏ, chồng là lính biển, nhiều tháng không được về nhà, cả ông bà nội, ngoại đều không ở gần để hỗ trợ nên chị đã phải rất cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan và vai trò của của người mẹ, người bố của các con. Nhiều lúc chị cũng cảm thấy đuối sức nhưng với mong muốn cùng chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa xã hội trở về cuộc sống “bình thường mới”; cộng với sự động viên của chồng mỗi khi anh gọi điện về và các con luôn chăm ngoan, học giỏi nên mỗi ngày chị đều cố gắng thêm một chút. Chị đã tự sắp xếp mọi công việc ổn thỏa, chăm lo chu toàn cho 2 con để chồng yên tâm công tác nơi đảo xa…Chị nói, chị chỉ mong rằng, mỗi kỳ nghỉ phép khi chồng chị trở về nhà, anh sẽ cảm thấy gia đình là nơi bình yên nhất…

Đồng chí Hoàng Xuân Sang - Bí thư Đảng ủy xã Phú Đông cho biết: Thời gian công tác tại Đảng ủy xã, chị Vũ Thị Gấm luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt, thời điểm dịch bệnh phát, chị luôn tiên phong, gương mẫu cùng các đội tình nguyện của địa phương tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm, cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn, bị phong tỏa trên địa bàn…Hiểu được hoàn cảnh có chồng là lính biển công tác xa nhà, trong quá trình công tác, Đảng ủy xã cũng đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho chị để có thể chăm sóc gia đình con cái, luôn là hậu phương vững chắc để chồng chị yên tâm công tác, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Cùng với chị Tâm, chị Gấm…còn biết bao những người vợ, người mẹ có chồng, có con là lính biển. Dù bao vất vả khó khăn nhưng các mẹ, các chị luôn từng ngày nỗ lực vượt qua để làm nên “hậu phương vững chắc”…góp phần để các chiến sĩ ngoài đảo xa luôn vững tin, vững tâm, vững vàng tay súng bảo vệ phần lãnh thổ máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc vì phía sau các anh luôn có hậu phương lớn. 

Đ.Mai – N.Hà


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​