Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Lực lượng mũi nhọn trong đấu tranh, trấn áp tội phạm

Với chức năng phòng ngừa đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm có liên quan đến “tín dụng đen” và tội phạm công nghệ cao, nhiều năm qua, Đội cảnh sát hình sự (CSHS), Công an huyện Nhơn Trạch luôn là mũi nhọn xung kích trong trấn áp loại tội phạm nguy hiểm này và thực sự trở thành “quả đấm thép” với nhiều thành tích phá án xứng đáng được tuyên dương.
0.1.2.02261 - Copy.jpg

Triệt phá thành công nhiều chuyên án lớn

Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Đội đã triệt phá thành công nhiều chuyên án lớn như: 421T, 1121D và 522D, đây đều là các chuyên án về trộm cướp, đánh bạc, tín dụng đen, các đối tượng đều rất manh động và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt. Theo Thiếu tá Đặng Quang Hùng – Đội trưởng Đội CSHS chia sẻ, để phá được các vụ án phức tạp, mức độ nguy hiểm cao cần có sự gắn kết giữa nhiều yếu tố và vận dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tội phạm thường trang bị các loại vũ khí, hàng “nóng”, thiết bị công nghệ, dụng cụ hành nghề thì Đội có cách “hóa giải”, khóa chặt các đối tượng để không liên lạc được với đồng bọn, tẩu tán chứng cứ phạm tội.

Kể lại thời điểm cả Đội dồn lực để theo dõi các đối tượng thuộc chuyên án 421T, Thiếu tá Hùng cho hay: đây là một nhóm tội phạm gồm 05 đối tượng do Đặng Quốc Quang (sinh năm 1999) cầm đầu, chỉ trong vòng 03 tháng (12/2020 – 03/2021), nhóm của Quang đã gây ra 20 vụ trộm cắp, cướp giựt trên địa bàn huyện, gây hoang mang và tâm lý bất an cho người dân mỗi khi đi lại vào ban đêm. Qua lấy lời khai, tổng tài sản mà các nạn nhân bị trộm cướp lên đến hơn 330 triệu đồng. Thiếu tá Hùng cho biết thêm: “vì các vụ việc diễn ra không theo một quy luật nào nên bước đầu công an xác định là do nhiều đối tượng hoạt động riêng lẻ, tuy nhiên khi xem các đoạn camera an ninh ghi được và qua lời khai của nạn nhân, chúng tôi nhận định đây là tội phạm hoạt động theo nhóm và là người địa phương. Sau khi đánh giá đặc điểm, nhận dạng, chúng tôi tiếp tục thực hiện khoanh vùng, rà soát những nhóm đối tượng mới nổi trên từng xã, tiến hành lọc ra những đối tượng nghi ngờ để thu hẹp phạm vi kết hợp với việc phát động phong trào đấu tranh, tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân, những thông tin do người dân cung cấp cũng đóng vai trò quan trọng giúp cho lực lượng công an huyện phá án thành công”.

Mới đây, Đội CSHS cũng đã lập được chiến công khi triệt phá Chuyên án 522Đ. Sau thời gian dài theo dõi, qua công tác trinh sát nắm tình hình và công tác nghiệp vụ. Công an huyện đã phát hiện một đường dây đánh bạc đặc biệt lớn, dưới hình thức cá độ đá bóng và mua bán số đề trên địa bàn. Đường dây đánh bạc gồm nhiều đối tượng thuộc địa bàn nhiều xã như: Phước Khánh, Phú Đông, Đại Phước, Phú Thạnh, Phú Hữu nhưng chủ yếu tập trung tại xã Phước Khánh. Kết quả điều tra ban đầu, xác định tổng số tiền các đối tượng đánh bạc trong một ngày lên đến 1,6 tỷ đồng. Ngày 12/5/2022, Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với 10 đối tượng liên quan đến hành vi Tổ chức đánh bạc, đồng thời mở rộng điều tra, phát hiện 07 đối tượng khác.

Xứng đáng với danh hiệu “Công an Nhân dân”

Trong cao điểm quân tấn công trấn áp tội phạm, Đội CSHS đã phụ trách điều tra, làm rõ nhiều vụ việc như: trộm cắp, cướp giựt, mại dâm, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, lừa đảo. Những trường hợp, các đối tượng cố thủ trong nhà và người thân không hợp tác, bao che cũng đã gây không ít khó khăn cho các chiến sỹ, công an nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đã truy bắt thành công. Đặc biệt, để đánh sập được đường dây tổ chức đánh bạc tinh vi, quy mô hàng tỷ đồng mỗi ngày, bắt đầu từ thời điểm xác lập chuyên án đến thời điểm phá án, các cán bộ, chiến sỹ trong Ban Chuyên án đã phải hằng tháng bám đối tượng và cẩn trọng trong mọi khâu đánh án. Hiểu và nắm bắt tâm lý tội phạm cũng là một trong những biện pháp phá án được Đội CSHS sử dụng trong nghiệp vụ điều tra. Nhằm đảm bảo thực hiện triệt để, không để lọt tội phạm trong quá trình đấu tranh, truy bắt, cả Đội đã họp bàn các phương án, nắm bắt địa hình, địa vật, tính manh động và tội phạm có tàng trữ vũ khí nguy hiểm hay không, đồng thời huy động lực lượng tinh nhuệ, chính quy tham gia nhiệm vụ. “Trong các cuộc họp, tôi đều quán triệt với cả Đội về việc giữ vững bản lĩnh, giữ mình trước mọi cám dỗ, không để tội phạm “mua chuộc”; đồng thời, trong thực thi nhiệm vụ phải ứng phó một cách linh hoạt, “dĩ bất biến ứng vạn biến” để từng bước tiếp cận, khai thác thông tin và thu thập chứng cứ, khi đã tập hợp đầy đủ những yếu tố cần thiết thì bắt đầu tấn công, trấn áp; những đối tượng thành khẩn khai báo, hợp tác điều tra sẽ được xem xét, khoan hồng của pháp luật” – Thiếu tá Hùng cho hay.

Với những thành tích nổi bật, Đội CSHS, Công an huyện đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen khi triệt phá thành công chuyên án 421T; nhận được Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” năm 2021.

Phát huy những chiến công, truyền thống của lực lượng CSHS, với phương châm “Xây dựng lực lượng chính quy – tinh nhuệ - kiểu mẫu”, thời gian tới, Đội CSHS huyện tiếp tục nỗ lực vượt qua những khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, xứng đáng với lời căn dặn của Bác: “Công an phải là đầy tớ dân. Đã là đầy tớ dân thì Công an phải ra sức bảo vệ nhân dân, ra sức phục vụ nhân dân”; từng bước có được lòng tin, ấn tượng đẹp của nhân dân về người chiến sỹ công an “Vì nước quên thân – Vì dân quên mình”.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​