Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Biến thể phụ BA.5 của chủng Omicron và sự cần thiết của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4

Biến thể phụ BA.5 của chủng Omicron

Hiện nay biến thể phụ BA4 và BA5 của chủng Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam, có thể lấn át biến thể BA1, BA2 trước đây, nhưng chưa rõ có gây bệnh nặng hơn hay không. Tuy nhiên, một điểm khiến nhiều người quan tâm là BA.5 có thể gây bệnh ở người từng nhiễm các biến thể Omicron trước đó.

BA.5 có thể nhiễm ở người đã từng nhiễm các biến chủng Omicron trước đó, Nếu đã nhiễm Omicron BA.1, BA.2 sau khi đã tiêm chủng thì kháng thể sẽ bảo vệ chống lại biến chủng Delta và Omicron, nhưng kháng thể đã có không bảo vệ với Omicron BA.4 và BA.5. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của tiêm các mũi nhắc lại của vắc xin COVID-19 để đối phó với làn sóng dịch do biến thể BA.5.

Sự cần thiết của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4

Thời gian gần đây dịch COVID-19 đã hạ nhiệt, số người nhiễm giảm sâu và không có cas tử vong. Điều đó cho thấy hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tuy nhiên, thực tế này đang dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 và tỏ ra không mặn mà với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4, điều này rất nguy hiểm, vì kháng thể từ việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian và cơ thể sẽ mất khả năng bảo vệ. Sau khi tiêm đủ liều cơ bản (mũi 1 và mũi 2) thì khả năng bảo vệ là trên 80%, sau 3-6 tháng hiệu lực bảo vệ giảm dần, chỉ còn 50% (nhất là với chủng Omicron). Nếu tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) kháng thể tăng lên được 70%, nhưng lại giảm dần từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 xuống còn 30%. Do đó nếu không tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) thì khả năng bảo vệ cơ thể sẽ mất dần và trở về như người chưa tiêm, nếu nhiễm chủng COVID-19 mới thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh nặng và có thể tử vong.

Do vậy, việc tiêm mũi 4 đặc biệt hữu ích đối với những người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu (lực lượng công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ), công nhân, người làm việc ở các khu công nghiệp.

Theo Bộ Y tế, vắc xin phòng COVID-19 chính là chìa khóa quan trọng nhất trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả. Do đó, mỗi chúng ta hãy tiêm vắc xin theo hướng dẫn của ngành y tế.

0.1.2.02266 - Copy.jpg

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động

Tại huyện Nhơn Trạch, theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, đến ngày 29/6/2022, đã có 9.119 người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 4 (tỷ lệ 5.07%). Trung tâm Y tế huyện cũng cho biết, tỷ lệ tiêm mũi 4 còn thấp là do tâm lý người dân còn chủ quan vì đã tiêm 2 mũi vắc xin nếu có mắc Covid-19 thì cũng không có triệu chứng gì, nên tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại không cần thiết. Ngoài ra, còn có một số thông tin tiêu cực về tác dụng phụ của vắc xin khi tiêm mũi 3 như: gây mất trí nhớ, bạc tóc, người mệt mỏi, đau xương khớp…Do đó, UBND huyện đề nghị các ban, ngành, đoàn thể huyện tiếp tục tăng cường công tác truyền thông tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid – 19 mũi nhắc lại (mũi 4) đến người dân. Đồng thời, đề nghị UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nêu gương, tự nguyện thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đủ các mũi theo Kế hoạch đề ra (trong đó, đảng viên phải nêu gương thực hiện); triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức: băng rôn, trên hệ thống truyền thanh của địa phương (sáng, trưa, chiều); tuyên truyền đến từng Tổ nhân dân/Khu phố (người không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh); làm việc với Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn để tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, người lao động thực hiện tiêm vắc xin đủ các mũi; tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ đồng ý cho trẻ tiêm vắc xin phòng Covid – 19…

Thanh Ngân


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​