Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huy động mọi nguồn lực chăm lo đầy đủ gia đình chính sách, người có công

Tại huyện Nhơn Trạch, việc thực hiện các chính sách tri ân người có công (NCC) với cách mạng trong những năm qua đạt nhiều kết quả nổi bật đã tạo niềm tin của nhân dân với chính quyền địa phương. Dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (TBLS)năm nay, Đảng bộ, Chính quyền huyện tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, huy động mọi nguồn lực để chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, NCC trên địa bàn.

0.1.2.02295 - Copy.jpg

Hiện nay, huyện đang quản lý và chi trả trợ cấp thường xuyên cho hơn 2,1 ngàn NCC; chi trả trợ cấp 1 lần cho hơn 1 ngàn người là nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng và người hoạt động kháng chiến cùng 112 người kháng chiến bị địch bắt bị tù đày. Huyện có 249 mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ VNAH và có 4 Mẹ VNAH còn sống. Ông Lưu Thanh Bình – Trưởng phòng LĐ,TB và XH huyện cho biết:  “từ đầu tháng 6 năm 2022, phòng đã tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động và họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày TBLS đảm bảo thực hiện chu đáo, đầy đủ. Riêng năm nay, huyện sẽ tổ chức chương trình văn nghệ và tặng quà cho các gia đình chính sách, kết hợp vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. UBND huyện cũng triển khai, phát động các hoạt động dân vận như: làm đường GTNT, tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách tại xã Vĩnh Thanh, tặng Nhà Chữ thập đỏ cho 02 hộ dân khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo;…”. Cũng theo ông Lưu Thanh Bình, huyện sẽ thành lập 03 đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho 04 Mẹ VNAH hùng còn sống, mỗi phần trị giá 2,5 triệu đồng, tặng quà cho 09 thương bệnh binh nặng, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng, kinh phí trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện. Cũng từ nguồn vận động, địa phương đã thực hiện sửa chữa nhà cho 06 NCC và xây mới 02 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí là 340 triệu đồng. Ngoài ra, đến thời điểm giữa tháng 7, huyện đã nhận được sự đóng góp của các mạnh thường quân hỗ trợ thêm các suất quà cho các Mẹ VNAH và thương bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 250 triệu đồng.

Nói về một số hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày TBLS, ông Lưu Thanh Bình cho biết thêm: “Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, huyện cũng đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng “Xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, NCC với cách mạng” và lập kế hoạch sữa chữa, tu bổ, chỉnh trang các công trình bia tưởng niệm, nhà bia, Nghĩa trang Liệt sỹ; tổ chức dâng hương, thắp nên tri ân các mộ liệt sỹ trong Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và tích cực phối hợp xác minh danh tính những liệt sỹ chưa rõ thông tin”. Song song đó, định kỳ hằng năm, huyện đều phối hợp với các xã chăm lo đời sống vật chất cho các gia đình có công trên địa bàn như: khảo sát nhà tình nghĩa. Nhìn chung, qua rà soát thì nhà ở của những NCC với cách mạng được đảm bảo, có điều kiện để sinh sống và làm việc. Trong những tháng đầu năm, phòng LĐ,TB và XH huyện đã thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 599 NCC và chi trợ cấp 1 lần cho 29 đối tượng NCC qua hệ thống bưu điện, với tổng số tiền trên 5,3 tỷ đồng. Cấp trên 1,3 ngàn thẻ BHYT cho NCC; giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục cho 02 trường hợp thuộc gia đình chính sách.

Từ nay đến cuối năm, huyện Nhơn Trạch tiếp tục đảm bảo 100% NCC được tiếp cận đầy đủ các chế độ, chính sách về chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục; duy trì 12 xã/thị trấn làm tốt công tác NCC và đẩy mạnh công tác vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở cả hai cấp huyện, xã. Thực hiện tốt hơn mục tiêu huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư chung tay cùng địa phương làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện tình cảm tri ân, trách nhiệm của cộng đồng với sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, gia đình NCC vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​