Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch: phấn đấu phát triển đảng viên mới trong các chi bộ doanh nghiệp

Chiều ngày 20/7/2022, đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch đã chủ trì Hội nghị giao ban các Bí thư Khối Doanh nghiệp trên địa bàn nhằm lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, khó khăn của các Chi bộ Doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời.

0.1.2.022103 - Copy.jpg

Huyện Nhơn Trạch đã thành lập được 24 chi bộ doanh nghiệp và 01 Đảng bộ cơ sở, với 235 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Huyện ủy đã tổ chức 01 lớp nhận thức về Đảng cho 12 quần chúng ưu tú là công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, lớp học được tổ chức vào ngày chủ nhật nhằm đảm bảo điều kiện làm việc của công nhân. Đến nay, có 4 chi bộ thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2022, các chi bộ còn lại đã nộp hồ sơ và đang được Ban Tổ chức Huyện ủy xem xét.

Tại Hội nghị, các Bí thư Chi bộ đã nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động. Công tác sinh hoạt chi bộ tại các doanh nghiệp đa số đều được Ban giám đốc tạo điều kiện, nhiều doanh nghiệp bố trí phòng riêng để các đảng viên sinh hoạt và linh hoạt về thời gian làm việc cho đảng viên là công nhân. Một số doanh nghiệp như Hirota Precision Việt Nam, Posco VST còn tổ chức cho công nhân, người lao động đi chơi, nghỉ dưỡng và tăng chi phí các bữa ăn, đảm bảo chất lượng các suất ăn cho công nhân. Những chi bộ công ty có đảng viên đồng thời là trưởng, phó các phòng, ban và đồng thời là Chủ tịch công đoàn cơ sở nên được lãnh đạo công ty đánh giá cao và lắng nghe những đề xuất, kiến nghị, từ đó có những chế độ, chính sách phù hợp với nguyện vọng của công nhân, người lao động.Việc phân công thành viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách, theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của các Chi bộ doanh nghiệp đã giải quyết, xử lý kịp thời những khó khăn và tư tưởng của đảng viên. Bên cạnh những thuận lợi, đa số các chi bộ gặp khó khăn về chỉ tiêu phát triển nguồn đảng viên mới do thay đổi nhân sự thường xuyên, nhiều công nhân đang là nguồn trung kiên và chuẩn bị phát triển Đảng thì xin nghỉ việc vì lý do cá nhân. Hiện nay, có chi bộ chưa được trang bị Tivi nên gặp hạn chế khi tổ chức cho Đảng viên xem truyền hình trực tiếp, đảng viên khắc phục bằng cách xem trên điện thoại thông minh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch ghi nhận những đề xuất, kiến nghị và những khó khăn của các chi bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị các Bí thư Chi bộ doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong nhiệm vụ phát triển đảng viên mới, trong năm 2022, phấn đấu đạt trên 90% chi bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, góp phần thực hiện đạt mục tiêu chung của Đảng bộ huyện. Cần duy trì sinh hoạt chi bộ hằng tháng và triển khai những nhiệm vụ, nội dung quan trọng; đối với các thành viên Ban chấp hành được phân công phụ trách cần thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, trao đổi, hướng dẫn các đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đúng quy trình, quy định, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt qua từng năm; đồng chí khuyến khích nâng tỷ lệ các doanh nghiệp có Bí thư Chi bộ đồng thời là Chủ tịch công đoàn để phối hợp hiệu quả hơn, làm tốt hơn nhiệm vụ của Đảng và Công đoàn tại doanh nghiệp.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​