Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cậu học trò mê ngoại ngữ và giải thưởng danh giá cấp Quốc gia

Trần Nhật Minh Hoàng – hiện đang là học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, với niềm say mê và yêu thích môn Tiếng Anh, Hoàng đã trở thành niềm tự hào của gia đình và thầy cô khi đạt giải Ba tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh Học sinh, Sinh viên toàn quốc lần thứ 4, năm 2022.

0.1.2.022118 - Copy.jpg

Đa dạng các phương pháp học ngoại ngữ

Tại kỳ thi Olimpic Tiếng Anh Học sinh, Sinh viên toàn quốc lần thứ 4, Hoàng là đại diện duy nhất của tỉnh Đồng Nai tham dự. Tại kỳ thi này, Hoàng đạt giải Ba và đứng Top 5 ở Bảng học sinh. Nói về quá trình học tập ngoại ngữ, Minh Hoàng cho biết bản thân may mắn khi có mẹ là giáo viên dạy Tiếng Anh nên em được tiếp xúc với ngoại ngữ từ rất nhỏ. Khi lớn lên, Hoàng lại tiếp thu rất tốt những kiến thức, kỹ năng mà một người học ngoại ngữ cần có, đó là khả năng tìm hiểu sâu về ý nghĩa của mỗi từ vựng và cách vận dụng vào thực tế. Chia sẻ về bí quyết giúp mình ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp, Hoàng cho biết: “mỗi lần gặp từ vựng em chưa biết thì em sẽ ghi vào vở và tìm một số câu quen thuộc với đời sống để áp dụng từ mới thay vì học thuộc một câu có sẵn mang tính học thuật, khó ghi nhớ. Đối với em học tiếng Anh chỉ khó khi gặp những từ mới, ngữ pháp mà mình chưa biết, nhất là khi giải các đề thi, em sẽ tìm hiểu thật sâu nghĩa của từ vựng đó để không mắc lại sai lầm những lần sau”.

Đối với Hoàng thì Tiếng Anh là một ngôn ngữ thú vị và một trong những động lực để em tiếp cận Tiếng Anh là để khi xem hoạt hình không cần nghe thuyết minh hay đọc phụ đề, vì theo em nghe Tiếng Anh nguyên bản sẽ giúp em hiểu sâu hơn về cốt truyện và nội dung của phim. Để đạt được khả năng xem phim không cần phụ đề, mỗi ngày Hoàng đều tự giác rèn luyện kỹ năng nghe của mình thông qua kênh TedTalk trên nền tảng Youtube và một số kênh dạy Tiếng Anh khác. Bên cạnh đó, em cũng khai thác tối đa những phương pháp học tiếng Anh như: giải đề thi, đọc sách, nghe nhạc, xem các cuộc thi hùng biện bằng Tiếng Anh, thậm chí khi giao tiếp với mẹ, em cũng sử dụng tiếng Anh để rèn luyện thêm kỹ năng nói.

Đạt danh hiệu học sinh giỏi 10 năm liền

Minh Hoàng là học sinh giỏi 10 năm liền, khi còn học Tiểu học, em đạt 5 giải thưởng học sinh giỏi môn Toán và môn Tiếng Anh qua Internet cấp tỉnh; 01 giải Vàng cấp Quốc gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh Thông minh, em vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen danh dự và được LĐLĐ tỉnh tuyên dương “Học giỏi – Sống tốt”. Tích lũy kinh nghiệm từ các cuộc thi tiếng Anh cũng giúp Hoàng củng cố năng lực học ngoại ngữ, Hoàng chia sẻ: “Em có tham gia những cuộc thi như: Olimpic toán – tiếng Anh, mỗi lần thi là mỗi lần em say đắm hơn với việc học tiếng Anh, tới năm cấp 2 em tham gia các cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện và đều đạt giải Nhất, năm lớp 8 em được suất thi học sinh giỏi tỉnh dành cho Khối lớp 9 nhưng vì tình hình dịch bệnh nên kỳ thi đã hoãn lại”. Năm học 2021 – 2022, khi đang là học sinh lớp 10 nhưng Hoàng lại một lần nữa thử sức ở kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh chỉ dành cho Khối 12 và đạt giải Ba. Ngoài ra, em cũng là gương mặt thân quen tại các kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp huyện và đều đạt giải Nhất. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng em đã thử sức với các cuộc thi chứng chỉ tiếng Anh cấp Quốc tế như: Movers, Flyers của Cambrigde, em cũng mạnh dạng thi thử IELTS và đạt được số điểm khá cao là 6.5/9.0. Ngoài Tiếng Anh, Hoàng cũng mê học tiếng Tây Ban Nha và em dự định sẽ dành thời gian để học thêm môn ngoại ngữ này khi có thời gian rảnh.

Hoàng cũng rất thích môn Vật lý, dịp hè năm 2022, em tham gia cuộc thi Tên lửa nước do Huyện đoàn tổ chức và Đội của em đạt giải Nhì. Bên cạnh đó, em cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện hè của huyện, qua đó giúp em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội. Hoàng cũng rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trau dồi vốn tiếng Anh, truyền cảm hứng để các bạn cũng yêu thích và muốn học tiếng Anh nhiều hơn. Cho biết về dự định của mình trong tương lai, Minh Hoàng tâm sự: “Nếu như có cơ hội em sẽ đi du học sau khi tốt nghiệp THPT với mong muốn ở môi trường nước ngoài sẽ giúp em sử dụng tiếng Anh lưu loát hơn, tự tin hơn”.

Cậu học trò Trần Nhật Minh Hoàng vẫn còn chặng đường 2 năm học phía trước nhưng em đã định hướng tương lai cho mình ngay khi còn là học sinh lớp 10. Và để đạt được những gì mình mơ ước, em đã luôn cố gắng, nỗ lực học tập, tích lũy kiến thức mỗi ngày, nhất là xác định học thật giỏi môn Tiếng Anh để giấc mơ du học của em trở thành sự thật trong một ngày không xa.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​