Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Đa dạng các phương thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Với mong muốn truyền tải một cách nhanh chóng những kiến thức, quy định, điều luật của pháp luật đến với người dân, từ đầu năm đến nay, ngành Tư pháp huyện Nhơn Trạch đã tăng cường phối hợp truyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, trong đó việc tận dụng tuyên truyền trên các trang mạng xã hội (MXH) đã góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và sự đồng thuận của Nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

0.1.2.022156 - Copy.jpg

Đưa pháp luật lên mạng xã hội

Theo ông Đặng Quốc Vũ – Trưởng phòng Tư pháp huyện, hiện cơ quan đã và đang triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường phối hợp với các đoàn thể, địa phương đưa pháp luật đến từng hội viên, đoàn viên và người dân bằng mọi phương thức. Các đoàn thể cũng thường xuyên đăng tải thông tin, cuộc thi liên quan đến pháp luật lên Trang Facebook, Zalo… giúp hội viên, đoàn viên và mọi người dân thuận tiện tìm hiểu. Nhiều cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương cũng tận dụng lợi thế của MXH để tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật. Trong đó, một số ngành như: Văn hóa Thông tin, Công an, Ban Chỉ huy quân sự, Đoàn Thanh niên các cấp…đã thường xuyên thực hiện, đăng tải hình ảnh, nội dung, clip phổ biến, tuyên truyền pháp luật trên các trang MXH để góp phần lan tỏa kiến thức pháp luật đến người dân. Là đơn vị hoạt động mạnh với hơn 3,1 ngàn người theo dõi trên Trang Facebook Tuổi Trẻ Nhơn Trạch, Huyện đoàn đã tận dụng lợi thế của MXH để tuyên truyền các hoạt động đoàn kết hợp phổ biến pháp luật như: phòng chống tội phạm, ATGT, Luật Môi trường, Luật phòng, chống tham nhũng, Luật Trẻ em,… đặc biệt, mỗi cơ sở Đoàn đều có Trang Facebook riêng để cập nhật thường xuyên những hoạt động được Huyện đoàn đăng tải. Trên Trang Facebook của Hội Phụ nữ huyện cũng đã phát động trong toàn thể hội viên, phụ nữ đăng ký tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2022”, đồng thời đính kèm link liên kết về cuộc thi để các hội viên trực tiếp nhấn tham gia một cách dễ dàng hơn.

Để thu hút nhiều người tìm xem, các cơ quan chức năng, đoàn thể luôn chú ý hình thức, cách thức phổ biến, giáo dục pháp luật đa dạng, sáng tạo, bảo đảm phù hợp với nhu cầu tìm hiểu thông tin của từng nhóm đối tượng. Như tổ chức thi cuộc thi vẽ tranh; đăng tải các video clip nhằm truyền tải thông điệp về tinh thần “thượng tôn pháp luật” cũng như đề cao trách nhiệm của mỗi cá nhân về việc “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Vận dụng linh hoạt các phương thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 83 tuyên truyền viên pháp luật phân bổ đều tại các địa phương, UBND các xã, thị trấn đã củng cố, kiện toàn đội ngũ này nhằm đáp ứng nhu cầu công tác tại cơ sở. Theo lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện, nhằm nâng cao kiến thức, nắm vững những quy định mới trong xử phạt VPHC cho cán bộ các xã/thị trấn, trong 06 tháng đầu năm, Phòng Tư pháp đã tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Xử lý VPHC năm 2012; Luật Xử lý VPHC sửa đổi năm 2020. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị như: Phòng Giáo dục và đào tạo tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, Luật An ninh mạng, pháp luật về phòng chống tác hại ma túy, mại dâm, phòng, chống BLGĐ cho gần 1,9 ngàn lượt học sinh, giáo viên; phối hợp với LĐLĐ huyện tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên và chính sách pháp luật của Nhà nước cho trên 97,5 ngàn lượt công đoàn viên; phối hợp với Công an huyện, Hội LHTN Việt Nam huyện, Huyện đoàn tuyên truyền kiến thức ATGT, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội, chương trình “Ngày pháp luật” năm 2022, tác hại rượu bia, thuốc lá, hủ tục lạc hậu trong hội viên, phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, công nhân nhà trọ với hơn 1,3 ngàn lượt người.

Phòng Tư pháp cũng đã phân bổ trên 3 ngàn tờ rơi, tài liệu tuyên truyền pháp luật cho các Đoàn cơ sở, nhất là Luật ATGT để phát cho đoàn viên, thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ và khu đông dân cư. Đồng thời, chủ động thực hiện 6 buổi tuyên truyền nhằm giúp người bị giam giữ, tạm giam, người được hưởng án treo và các phạm nhân nâng cao nhận thức pháp luật, phấn đấu cải tạo tốt để sớm hòa nhập cộng đồng; vận động, khuyến khích 02 đơn vị là Công an huyện và Ban CHQS huyện duy trì thực hiện tốt mô hình “Tủ sách pháp luật”. Hiện đã có khoảng 190 đầu sách được trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu pháp luật của các chiến sỹ công an, bộ đội trong quân ngũ. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp tuyên truyền trực quan sinh động như: treo khẩu hiệu, băngrôn, tờ rơi, panô và tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử và Đài truyền thanh huyện và xã với tổng thời lượng trên 60 giờ.

Thời gian tới, ngành Tư pháp huyện tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đa dạng hóa hình thức, phương pháp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Tập trung triển khai toàn diện, rộng khắp, hướng mạnh về cơ sở, trong đó tập trung các văn bản pháp luật mới được ban hành và có hiệu lực trong năm 2022, để người dân có thể tiếp cận pháp luật một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​