Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Sơ kết đánh giá kết quả khảo sát, tìm kiếm, quy tập 28 hài cốt liệt sĩ tại ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch

Sáng ngày 18/8/2022, Ban chỉ đạo 24 huyện Nhơn Trạch (BCĐ 24 huyện) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết đánh giá kết quả khảo sát, tìm kiếm, quy tập 28 hài cốt liệt sĩ tại ấp Bàu Bông, xã Phước An.

0.1.2.022162 - Copy.jpg

Về dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Hữu Thủy – Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Liên lạc Đoàn 10 Đặc công rừng Sác; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong những năm qua, BCĐ 24 huyện đã khảo sát, tìm kiếm, quy tập được 129 hài cốt liệt sỹ, đưa về nghĩa trang Long Thành và công viên nghĩa trang huyện Nhơn Trạch.

Tính từ 2002 đến nay, tại Gò Cát, Ấp Bàu Bông, xã Phước An đã cất bốc được 31 hài cốt. Trong đó: từ năm 2002 đến tháng 2/2022 đã cất bốc 03 liệt sỹ, đến ngày 12/3/2022, BCĐ 24 huyện nhận được báo cáo của UBND xã Phước An về việc người dân phát hiện Hài cốt Liệt sỹ trong quá trình nạo vét ao để nuôi tôm. Căn cứ đó, BCĐ 24 huyện đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại ấp Bàu Bông, xã Phước An trong 07 ngày (từ ngày 12-18/3/2022). Qua đó, đã huy động khoảng trên 1.200 lượt người gồm các LLVT, các đoàn thể của huyện và xã; khoảng 1.300 ngày công; diện tích tìm kiếm khoảng trên 1.800 m2; khối lượng đào đắp khoảng trên 3.600 m3 cát. Qua đó, đã tìm kiếm được 28 hài cốt liệt sỹ (trong đó nghi có 01 hài cốt là nữ liệt sỹ).

Nhìn chung, trong quá trình tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tại ấp Bàu Bông, xã Phước An, BCĐ 24 huyện, cùng với Phòng chính trị-Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai, chính quyền xã Phước An và đặc biệt là gia đình ông Dương Văn Tẩu đã có sự phối hợp chặt chẽ và chu đáo. BCĐ 24 huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo,  phát huy trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan và đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách trong việc khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tổ chức tọa đàm kết luận thông tin, xây dựng kế hoạch tổ chức lễ truy điệu, an táng hài 28 cốt liệt sĩ trang trọng, chu đáo, đúng theo nghi thức quy định. Thông qua Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch đối với các liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và của quê hương Nhơn Trạch anh hùng cho các thế hệ mai sau.

z24.jpg

Sau khi nghe báo cáo kết quả khảo sát, tìm kiếm, quy tập 28 hài cốt liệt sỹ tại ấp Bàu Bông, xã Phước An và nghe các ý kiến thảo luận của các đơn vị tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ 24 huyện, Lương Hữu Ích đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị có liên quan, các địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền Quyết định số 1237/QĐ-TTg ngày 27/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng chuyên trang lực lượng vũ trang huyện; tuyên truyền thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là các ngày lễ lớn (30/4; 27/7, 22/12); đồng thời, công khai thông tin về kết quả tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, thông tin tìm mộ liệt sỹ.

Riêng Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các ban ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng, phương tiện khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ chặt chẽ, đạt hiệu quả tốt; đồng thời, thao dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giúp đỡ các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác khảo sát, quy tập hài cốt liệt sỹ và bàn giao kết quả kết luận địa bàn lập bản đồ về cơ quan cấp trên theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện có hiệu quả Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; tuyên truyền, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là Cựu chiến binh, người dân sinh sống lâu năm trên địa bàn, người tham gia chế độ cũ trong việc cung cấp thông tin liệt sỹ, mộ liệt sỹ đã quy tập và chưa quy tập. Tham mưu cho BCĐ 24 huyện chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chủ động rà soát, xác minh các khu vực đã được các Cựu Chiến binh Việt Nam và Nhân dân cung cấp thông tin các khu vực chôn cất liệt sỹ, mộ liệt sỹ. Qua đó, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, kết luận thông tin làm cơ sở tổ chức khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ bảo đảm chặt chẽ, đạt kết quả cao.

z25.jpg

Đối với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện chủ trì, hướng dẫn ngành Lao động, Thương binh và Xã hội ở các địa phương tiếp nhận, quản lý hồ sơ quy tập; tiếp nhận hài cốt liệt sỹ do các địa phương khác chuyển đến, tổ chức an táng hài cốt liệt sỹ; thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thân nhân liệt sỹ mới tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, đồng thời tổ chức xây dựng mộ liệt sỹ mới được quy tập đưa về nghĩa trang liệt sỹ theo đúng quy hoạch.

Trưởng BCĐ 24 huyện cũng đề nghị UBND các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, chỉ đạo Ban CHQS và cán bộ phụ trách Lao động, Thương binh và Xã hội của địa phương phối hợp chặt chẽ trong rà soát, hoàn thiện hồ sơ danh sách liệt sỹ, kiểm tra, xác minh, kết luận thông tin về mộ liệt sỹ, tổng hợp kết quả báo cáo BCĐ 24 huyện theo quy định. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể - xã hội phát tờ rơi, phiếu cung cấp thông tin đến từng gia đình, nhất là các Cựu chiến binh, Ban Liên lạc Cựu Chiến binh, Ban Liên lạc truyền thống các đơn vị, người dân sống lâu năm trên địa bàn, những người tham gia chế độ cũ…để vận động cung cấp thông tin về mộ liệt sỹ, tổ chức lực lượng tìm kiếm, quy tập theo đúng quy định…

Nhân dịp này, UBND huyện Nhơn Trạch cũng đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 04 tập thể và 08 cá nhân; trao Giấy khen của UBND huyện cho 12 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm, quy tập, cất bốc và làm Lễ truy điệu 28 hài cốt liệt sỹ tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​