Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đẩy nhanh tiến độ cấp thể Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn huyện với nhiều lợi ích mang lại cho người dân khi chuyển đổi số

Huyện Nhơn Trạch khuyến khích mọi người dân chưa được cấp CCCD chủ động liên hệ Công an địa phương gần nhất để thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD trước ngày 30/9/2022. Việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cần có thời gian xác thực thông tin và phòng hờ trong trường hợp thông tin bị sai lệch sẽ mất một khoảng thời gian để điều chỉnh thông tin.

0.1.2.022189 - Copy.jpg

Mỗi người dân được cấp một mã định danh trên thể CCCD có gắn chíp điện tử để phục vụ cho mọi hoạt động giao dịch hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước. Tới đây, khi sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú giấy sẽ chính thức không còn giá trị sử dụng kể từ ngày 01/01/2023. Với việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử và thẻ CCCD gắn chíp điện tử nhằm phục vụ Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các địa phương hiện nay, vì vậy việc đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân là mang tích cấp bách và thực sự cần thiết.

* Từ ý nghĩa và hiệu quả của Đề án 06 mang lại: Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Đây là Đề án có phạm vi trên toàn quốc gia với tầm ảnh hưởng rộng tới đa cấp, đa ngành ngành và địa phương trên các lĩnh vực. Trong Đề án Chính phủ đã xác định 7 quan điểm chỉ đạo lớn với các mục tiêu hướng tới 5 nhóm tiện ích và tương ứng với đó là danh mục 52 nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương với các mốc thời gian hoàn thành rất cụ thể. Cụ thể 05 nhóm tiện ích đó là:

(1). Ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó ưu tiên hàng đầu là 25 thủ tục thiết yếu liên quan đến người dân;

(2). Ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội;

(3). Ứng dụng phục vụ xây dựng công dân số;

(4). Hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư;

(5). Ứng dụng phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.

*Tính cấp thiết và lợi ích của việc làm Thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử:

Theo lộ trình của Đề án 06, các thông tin công dân sẽ dần được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chíp điện tử, cùng với ứng dụng VNEID sẽ giúp người dân chỉ sử dụng duy nhất thẻ CCCD thay thế nhiều giấy tờ khác để thực hiện các giao dịch với các cơ quan Nhà nước, bảo đảm chính xác và thuận tiện, hướng đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân một cách linh hoạt người dân có thể giao dịch hành chính bất kỳ nơi đâu mà người dân mong muốn mà không phải phụ thuộc vào địa giới hành chính (phi địa giới).

- Tính cấp thiết của việc làm thẻ CCCD điện tử:

Theo Điều 38, Khoản 3 Luật Cư trú năm 2020 có quy định: "Kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú theo quy định của Luật này cho đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2022".

Nghĩa là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy sẽ chính thức không còn giá trị sử dụng kể từ ngày 01/01/2023. Để không gặp phải khó khăn khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị, người dân cần phải khẩn trương thực hiện ngay việc làm CCCD gắn chíp. Theo đó, người dân chỉ cần đem theo duy nhất một loại giấy tờ tùy thân để giải quyết các thủ tục hành chính, đó chính là CCCD gắn chíp điện tử.

- Lợi ích của việc làm thẻ CCCD điện tử:

(1). Thẻ CCCD gắn chíp được gắn 1 chíp điện tử có kích thước nhỏ giống như trên thẻ ATM. Có mức độ bảo mật cao, được tích hợp công nghệ đặc biệt, áp dụng sinh trắc học để quản lý, nên không thể giả mạo.

(2). Thẻ CCCD gắn chíp điện tử tích hợp đầy đủ các thông tin hành chính của người dân, có thể tích hợp được hơn 30 loại giấy tờ khác nhau như: giấy phép lái xe; thẻ bảo hiểm y tế; sổ BHXH; sổ hộ khẩu; tạm trú, tạm vắng... nên người dân chỉ cần dùng CCCD gắn chíp sẽ thực hiện được các giao dịch trên. Rút ngắn quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí thực hiện.

(3). Việc xác thực các loại giấy tờ đã được tích hợp, lưu trữ trên Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, nên hạn chế tối đa việc giả mạo.

(4). Không cần phải có giấy xác nhận của cơ quan công an về tất cả các giấy tờ có liên quan tới số CMND cũ.

(5). Chíp trên thẻ CCCD gắn chíp không chứa điện, chỉ lưu trữ thông tin cá nhân của mỗi người dân phục vụ cho việc xác thực thông tin và không có các tính năng khác như định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân.

(6). Với các thuật toán mật mã tuân thủ theo tiêu chuẩn của Ban Cơ yếu Chính phủ cũng như tiêu chuẩn bảo mật quốc tế ICAO. Dữ liệu công dân bên trong chíp khó có thể làm giả và thay đổi được sau khi phát hành thẻ.

*Khuyến nghị:

Từ những lợi ích và tính cấp thiết của việc làm CCCD có gắn chíp, đặc biệt là do sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy chính thức không còn giá trị sử dụng kể từ ngày 01/01/2023 và việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp cần có thời gian. Công an huyện Nhơn Trạch khuyến nghị mọi người dân chưa đi làm CCCD có gắn chíp hãy nhanh chóng liên hệ Công an các xã, thị trấn hoặc Công an huyện để biết lịch và thực hiện cấp đổi CCCD. Khuyến cáo người dân nên đi làm CCCD trước ngày 30/9/2022 để có thời gian chờ cấp CCCD và dự phòng trong trường hợp thông tin bị sai lệch sẽ có thời gian để hiệu chỉnh.

*Thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp:

Người dân tự kiểm tra trước thông tin giữa CMND và Hộ khẩu:

- Trường hợp thông tin trùng khớp (ngày sinh, quê quán, họ tên,...): Chỉ cần mang theo giấy CMND và Sổ Hộ khẩu hoặc Giấy xác nhận Mã định danh cá nhân

- Trường hợp có sự khác biệt thông tin: Mang thêm giấy Khai sinh đến Công an xã, thị trấn nơi cư trú để thực hiện việc điều chỉnh, cập nhật lại thông tin trước khi thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD

Lưu ý: Riêng những người có hộ khẩu ngoài huyện cần có giấy tạm trú tại địa phương.

*Giáp đáp thắc mắc khiếu nại về thẻ CCCD trên địa bàn huyện Nhơn Trạch: Mọi thắc mắc liên quan đến việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử Công dân vui lòng liên hệ Công an huyện Nhơn Trạch, số điện thoại 0251.3684.858 để được hướng dẫn, hỗ trợ giải đáp.

Minh Châu


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​