Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cần đưa ra các giải pháp căn cơ và lâu dài để giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc của đại biểu và cử tri

Các ngành chuyên môn của huyện cần tham mưu UBND huyện đưa ra các giải pháp căn cơ và lâu dài để giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc của đại biểu và cử tri. Đó là kiến nghị của Thường trực HĐND huyện Nhơn Trạch trong việc tổ chức giám sát việc trả lời chất vấn của UBND huyện tại kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa VI.

0.1.2.022191 - Copy.jpg

Theo đó, tại kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa VI, có tổng cộng 11 ý kiến của đại biểu HĐND huyện chuyển về Thường trực HĐND huyện tổng hợp chuyển cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định, các đơn vị được chất vấn tại kỳ  họp đã có báo cáo trả lời chất vấn. Tại phiên chất vấn, đã tiến hành chất vấn trực tiếp 03 ý kiến chất vấn đối với Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Trưởng phòng Quản lý – Đô thị và Trưởng phòng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện với các nội dung như: Công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý nghĩa trang trên địa bàn huyện; công tác phân loại rác thải tại nguồn và công tác phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Ngoài ra, còn có  08 ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện được trả lời bằng văn bản.

Trên cơ sở báo cáo trả lời chất vấn của UBND huyện, Thường trực HĐND huyện đã phân công các Ban HĐND huyện giám sát đối với 08 ý kiến trả lời qua văn bản của UBND huyện theo lĩnh vực phụ trách và phối hợp với Tổ đại biểu HĐND huyện xem xét trả lời chất vấn theo các quy định của pháp luật, tình hình thực tế tại địa phương để đánh giá nhận xét kết quả thực hiện chất vấn. Theo đó, có 06/08 nội dung trả lời chất vấn đã nêu được các giải pháp triển khai thực hiện (đạt tỷ lệ 75%); có 02/08 nội dung trả lời chất vấn chưa nêu ra giải pháp thực hiện (đạt tỷ lệ 25%).

Qua giám sát cho thấy, việc trả lời chất vấn đã được UBND huyện quan tâm chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn rà soát thực h iện các nội dung chất vấn. Nhìn chung, các cơ quan đã thể hiện trách nhiệm việc trong việc thực  hiện các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế nội dung chất vấn. Tuy nhiên, các giải pháp triển khai còn chung chung, chưa có lộ trình và thời gian thực hiện cụ thể đối với các giải pháp; có giải pháp đưa ra còn hạn chế chưa giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân. Bên cạnh đó, có hai nội dung chất vấn chưa nêu được giải pháp thực hiện trong thời gian tới, cụ thể như:

Các giải pháp triển khai còn chung chung, chưa có lộ trình, thời gian thực hiện như: Việc hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm đã đạt chuẩn sản phẩm “nông nghiệp nông thôn tiêu biểu”; việc hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm truyền thống; về tình hình phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn huyện; về tình trạng bạo lực học đường hiện nay có chiều hướng gia tăng và phức tạp.

Các giải pháp đưa ra còn hạn chế chưa giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân như: Việc lắp đặt các trụ ATM trên địa bàn huyện với số lượng còn hạn chế, Giải pháp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đưa ra trong năm 2022 là kiến nghị Agribank Việt Nam trang bị thêm 02 máy ATM vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, còn các Ngân hàng khác trên địa bàn chưa thấy thấy giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Chưa đưa ra được giải pháp xử lý dứt điểm như: Về tiến độ triển khai dự án Kho xăng dầu và bến chuyên dùng xăng dầu của Công ty Cổ phần Tổng kho xăng dầu Phú Hữu; về tình trạng buôn bán hàng rong và ăn xin tại một số ngã tư, ngã ba có mật độ lưu thông gây mất an toàn giao thông (hiện nay tình trạng này vẫn diễn ra tại ngã tư Tín Ngĩa, ngã tư Hiệp Phước và ngã ba được Nguyễn Ái Quốc).

Để nội dung chất vấn của HĐND huyện được thực thi và triển khai có hiệu quả, Thường trực HĐND huyện đề nghị UBND huyện và các cơ quan liên quan: thực hiện rà soát, cần xây dựng kế hoạch, phương án triển khai cụ thể hơn, đảm bảo lộ trình và thời gian thực hiện nhằm đem lại kết quả tích cực trong giải quyết vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm ối với các giải pháp triển khai còn chung chung, chưa đưa ra được lộ trình và thời gian thực hiện); đồng thời, đưa ra các giải pháp căn cơ và lâu dài để giải quyết dứt điểm bức xúc của đại biểu và cử triối với các giải pháp đưa ra còn hạn chế hoặc chưa có giải pháp xử lý dứt điểm).

Thanh Ngân


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​