Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Bếp Đồng Tâm và những suất cháo ấm tình người

Bếp Đồng Tâm do chị Nguyễn Thị Nhiệm (1979), ngụ ấp Thành Công, xã Vĩnh Thanh lập ra với mục đích nhân đạo, chuyên nấu các suất cháo miễn phí phát cho bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện.
0.1.2.022192 - Copy.jpg

Bếp Đồng Tâm đi vào hoạt động đến nay đã được 3 năm, trước khi làm trưởng Nhóm bếp Đồng Tâm, chị Nhiệm đã từng tham gia hoạt động từ thiện với các nhóm thiện nguyện khác, sau đó chị có ý định hoạt động độc lập và lên ý tưởng nấu các suất cháo tặng cho bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện Nhơn Trạch vào các buổi sáng thứ ba và thứ năm hằng tuần. Chị Nhiệm chia sẻ: “Trong mỗi suất cháo đều có đầy đủ dinh dưỡng, kèm theo là 1 hộp sữa, 1 ổ bánh mì và khẩu trang. Tháng đầu tiên, nhóm chỉ nấu khoảng 150 suất cháo nhưng thấy số lượng bệnh nhân ngày càng nhiều nên nhóm quyết định tăng lên hơn 200 suất và duy trì đến hiện tại, với chi phí trung bình là 2 triệu đồng/nồi cháo, như vậy mỗi tháng nhóm sẽ cần khoảng 16 triệu đồng để mua các nguyên liệu.

Chị Nhiệm cũng chia sẻ thêm, để duy trì được hoạt động của bếp nhờ vào sự ủng hộ, giúp đỡ của các mạnh thường quân và cả những người bạn và các học trò cũ của chị, có những mạnh thường quân mặc dù chưa quen biết nhưng khi thấy việc làm ý nghĩa của nhóm mà tin tưởng, hỗ trợ kinh phí thường xuyên. Cụ thể, thường xuyên đồng hành trong các hoạt động từ thiện của Bếp các nhóm như: CLB Về nguồn, Nụ cười và Vòng tay nhân ái Nhóm Bếp rất biết ơn và trân quý những đóng góp ấy. Cùng với chị Nhiệm, những thành viên trong Bếp đều rất quyết tâm, cứ đúng ngày đúng giờ là thực hiện công việc nấu và phát cháo, nếu không đủ kinh phí thì mọi người sẽ đóng góp lại cho đủ số lượng là 200 suất.

Ngoài hoạt động chính là nấu cháo phát cho bệnh nhân, Bếp Đồng Tâm cũng đồng hành cùng địa phương, chăm lo đời sống cho các hộ khó khăn. Trong năm 2021, Nhóm đã kêu gọi giúp đỡ mua áo quan cho 50 hộ; đóng viện phí cho các bệnh nhân phải phẫu thuật gấp nhưng gia đình không có điều kiện; thăm và tặng các nhu yếu phẩm cho trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn tại một số trung tâm bảo trợ xã hội; đóng góp 11 triệu đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; vận động 550 phần quà tặng cho người dân trong khu vực phong tỏa thời điểm dịch Covid-19, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Những việc làm ý nghĩa và nhân văn của Nhóm Bếp Đồng Tâm đã lan tỏa được tinh thần nhân ái, biết yêu thương, sẻ chia giữa người với người. Từ những đóng góp ấy, Nhóm đã được Tỉnh ủy tuyên dương gương “Người tốt việc tốt” năm 2021, được huyện Nhơn Trạch khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05, giai đoạn 2016 – 2020.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​