Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nữ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp giỏi tuyên truyền, vận động

Với vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, chị Nguyễn Thị Quyên (51 tuổi), ngụ ấp Thành Công, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch luôn năng động, nhiệt tình, chịu khó tiếp thu, cập nhật kiến thức, quy định, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, chị cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

0.1.2.022332 - Copy.jpg

Chị Nguyễn Thị Quyên (bên trái) trao đổi với cán bộ phụ nữ xã Vĩnh Thanh về hoạt động tuyên truyền, vận động


Đảng viên gương mẫu, đi đầu trong phòng, chống dịch

Giữa năm 2021, chị Quyên đang là Bí thư Chi bộ ấp Thành Công thì được Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thanh chỉ định kiêm nhiệm chức vụ Trưởng ấp trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ở vị trí mới, đối với chị mọi thứ đều phải bắt đầu từ số không. Nhưng với bản lĩnh của người Đảng viên, chị nhanh chóng bắt tay vào việc để thiết lập các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo. Bằng tư duy nhanh nhạy và tinh thần trách nhiệm cao, chị Quyên đã lưu lại số điện thoại của các hộ dân trong ấp khi hỗ trợ xã tiếp nhận hồ sơ chi trả tiền ăn cho trường hợp F1, F0 theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Từ đó, chị đã ngay lập tức lập nên nhóm Zalo “ẤP THÀNH CÔNG” với gần 500 hộ dân để thông báo những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch như: chế độ chi trả tiền ăn, tiêm vaccine, test Covid-19, những quyền lợi mà người dân được hưởng và kết hợp việc nắm bắt tình hình của các hộ dân khi địa phương trong trạng thái phong toả để hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết, nhờ đó công tác phòng, chống dịch tại ấp Thành Công đạt kết quả tích cực, được nhân dân đồng lòng, chung sức, hỗ trợ chị nhiệt tình. Đặc biệt, thời điểm ấy chị chưa thuộc diện đối tượng ưu tiên tiêm ngừa Covid-19 nhưng vì đã nhận nhiệm vụ trên chị không ngại xông pha, đi đến nhà bệnh nhân mắc Covid-19 để điều tra dịch tễ, khai báo y tế.

Chị Quyên nhớ lại: “tôi nghĩ nếu bản thân mình sợ thì không có ai làm, đó vừa là nhiệm vụ vừa là trách nhiệm của người làm Trưởng ấp phải làm vào thời điểm đó. Bên cạnh đó, cái khó lúc bấy giờ là làm sao để trợ giúp lương thực, thực phẩm cho bà con trong khi bản thân không nắm giữ bất kỳ khoản kinh phí nào. Chính vì vậy, tôi đành thực hiện công tác vận động bằng cách nhắn tin vào nhóm Zalo mới lập, ngay sau đó rất nhiều hộ dân đã đóng góp được hàng chục triệu đồng để mình mua thức ăn chuyển đến cho người dân tại các khu phong tỏa”. Ngoài các nguồn vận động được, chị cũng tự bỏ tiền túi hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch bằng cách tặng 700 thùng nước suối, 100 thùng mì tôm cho các chốt trực trên toàn huyện, với kinh phí trên 60 triệu đồng.

Hiệu quả từ mô hình lập Nhóm Zalo

Tuy mới nhận nhiệm vụ được hơn 1 năm nhưng chị Quyên đã vận động làm được 3 tuyến đường GTNT, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, riêng nguồn do nhân dân đóng góp chiếm hơn 50%, đa số các cuộc vận động kinh phí chị đều đăng trên nhóm Zalo và được người dân hưởng ứng tích cực, thậm chí đã có 01 mạnh thường quân ủng hộ hơn 200 triệu đồng để làm đường, những tuyến đường thưa thớt dân cư cũng đang dần hoàn thiện nhờ vào sự chung tay của nhân dân cả ấp. Dự định vào cuối năm 2022, tôi sẽ tiếp tục vận động thi công 2 tuyến đường ngang, với tổng chiều dài hơn 400 m, dự trù kinh phí gần 450 triệu đồng và 100% nguồn xã hội hóa” – Chị Quyên cho biết. Từ nhóm Zalo này, chị tận dụng truyền tải một cách nhanh chóng đến người dân như: các biện pháp phòng, chống Sốt xuất huyết, diệt muỗi, diệt lăng quăng; tiêm ngừa cho trẻ; phổ biến pháp luật;… Dịp tết nguyên đán năm 2022, cũng thông qua nhóm Zalo, chị vận động được 47 phần quà tặng cho người già trên 80 tuổi và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 14 triệu đồng.

Khi có quyết định giữ chức Trưởng ấp Thành Công vào tháng 10/2021, chị nhanh chóng tổ chức cuộc họp với các Tổ trưởng Tổ Nhân dân và Chi hội trưởng các chi hội phụ nữ, nông dân, người cao tuổi để nắm bắt tình hình chung, chị cũng đề xuất khi nhà người dân nào có đám tang thì các thành viên của Ban ấp sẽ đến hỗ trợ, chia buồn cùng gia đình, tạo sự gắn kết giữa Ban ấp và nhân dân.

Ấp Thành Công có hơn 90% người dân theo đạo công giáo nhưng bản thân chị lại không phải là tín đồ công giáo. Do đó, chị xác định luôn là phải có được sự tin tưởng của bà con giáo dân thì công tác tuyên truyền, vận động mới đạt hiệu quả cao. “Cách làm của mình là phối hợp và tạo sự gắn kết với cha xứ của nhà thờ cũng như kết hợp một giáo dân là trưởng công đoàn giáo xứ để làm thủ quỹ sau mỗi đợt vận động, dần dần đã tạo lòng tin trong dân, nhờ vậy mà công tác vận động diễn ra rất thuận lợi” – Chị chia sẻ. Chị Quyên nhận định, Bí thư Chi bộ và Trưởng ấp là hai vị trí khác nhau, ngoài việc họp Chị bộ định kỳ mỗi tháng thì khoảng 2 – 3 tháng chị sẽ kết hợp giữa họp Chi bộ và họp Ban ấp để triển khai những nội dung hoặc những chỉ đạo liên quan đến hoạt động chung như: xây dựng NTM nâng cao, vệ sinh môi trường, thu gom rác, làm đường GTNT,…

Chị tâm niệm: “thời gian đầu có thể sẽ còn những khó khăn nhưng tôi tin rằng sau khi đã quen việc, nắm bắt tình hình, đời sống của nhân dân thì chắc chắn sẽ làm tốt hơn, đồng thời phấn đấu để hoàn thiện năng lực, đi đầu nêu gương, để nhận được sự tin tưởng và quý mến của nhân dân. Tôi cũng may mắn khi được gia đình ủng hộ và đó chính là hậu phương vững chắc để tiếp tục cống hiến, đóng góp sức mình cho sự phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng NTM nâng cao tại địa phương”.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​