Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hội nghị thông qua Quy hoạch phân khu 3

​Tham dự Hội nghị có lãnh đạo HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, đại diện các đơn vị tư vấn thuộc Phân viện Kiến trúc miền Nam; Viện Quy hoạch đô thị nông thôn Quốc gia; Công ty cổ phần tư vấn xây dựng và Quy hoạch Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp có dự án đầu tư trong phân khu 3.

Với mục tiêu cụ thể hóa các định hướng của Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và cụ thể hóa đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch đến năm 2035 đang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thực hiện việc đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng khu đô thị (KĐT) mới Nhơn Trạch. Cho nên ngay từ bây giờ, huyện đang tích cực cụ thể hóa việc quy hoạch chung  bằng các đồ án quy hoạch có phân vị thấp hơn như quy hoạch chi tiết các khu chức năng đô thị. Trong đó, Phân khu 3 – Dải đô thị ven sông Đồng Nai được xác định là khu đô thị chuyên ngành, bao gồm các khu như: Khu đô thị 3.1 với quy mô 1.872 ha, đây là KĐT Đại học kết hợp các KĐT dịch vụ tổng hợp cửa ngõ Đông Bắc đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; Khu đô thị 3.2 với quy mô 906 ha, là KĐT dịch vụ gắn với bệnh viện cấp vùng, có chức năng là khu đô thị dịch vụ gắn với trung tâm y tế cấp vùng và trung tâm dịch vụ thương mại cửa ngõ, đồng thời cũng là KĐT sinh thái, hiện đại với cơ sở hạ tầng và dịch vụ đồng bộ theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường; đóng vai trò là hành lang xanh bảo vệ dọc sông Đồng Nai và có hệ thống kênh rạch tự nhiên; Cuối cùng là Khu đô thị 3.3 với quy mô 1.936 ha, được quy hoạch làm KĐT du lịch, vì có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển hoàn chỉnh để trở thành một KĐT du lịch – dịch vụ mật độ thấp, xứng đáng là một trong những cửa ngõ phía Bắc của Nhơn Trạch. Đồng thời, đây còn là khu vực có cảnh quan đẹp, có quỹ đất bằng phẳng, thuận lợi cho việc xây dựng vì có vị trí đắc địa về giao thông.

Quy hoạch phân khu 3 sẽ khai thác tối đa lợi thế về vị trí địa lý tài nguyên, cảnh quan và môi trường dọc sông Đồng Nai, tạo lập không gian đô thị du lịch sinh thái cửa ngõ phía Bắc của đô thị mới Nhơn Trạch và xây dựng một hình ảnh riêng biệt về một không gian đô thị du lịch vui chơi, giải trí, nhằm thu hút đầu tư và đáp ứng các nhu cầu thưởng thức các sản phẩm du lịch văn hóa trên nền tảng của một vùng sinh thái đặc biệt. Bên cạnh đó, là hình thành KĐT du lịch có đẳng cấp quốc tế với các chức năng dịch vụ du lịch và dịch vụ đô thị theo mô hình sinh thái, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường; đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về “hiện đại, thân thiện, bản sắc và hiệu quả kinh tế”, thúc đẩy phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội, để phù hợp với định hướng đô thị mới Nhơn Trạch.

thông qua qui hoạch phân khu 3.JPG 
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau đóng góp ý kiến đối với một số vấn đề như: cần có quy hoạch cho hệ thống nhà ở xã hội, cũng như đề xuất khu vực dành riêng để xây dựng nhà ở xã hội cho người dân. Các đơn vị tư vấn cần bám sát những văn bản của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực hiện đúng quy định; cần quan tâm, hỗ trợ cho người dân có đất nằm trong khu vực quy hoạch, tạo điều kiện để người dân ổn định cuộc sống. Đối với các công trình công cộng, cần phân định rõ công trình công cộng cấp đơn vị ở  và cấp khu vực một cách rõ ràng nhằm tạo cơ sở quản lý cũng như phê duyệt các dự án chi tiết trong thời gian tới. Trong hồ sơ trình duyệt phải thông qua cộng đồng dân cư tại địa phương, Hội đồng kiến trúc và đề xuất dự án ưu tiên thực hiện trong từng giai đoạn cũng như tạo điểm nhấn và thể hiện được chức năng riêng của từng phân khu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị tư vấn, đã tích cực, chủ động phối hợp với Phòng Quản lý đô thị và các đơn vị có liên quan để khảo sát hiện trạng và có những kiến nghị phù hợp. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tư vấn cần xem xét lại một số vấn đề về san nền, hệ thống xử lý nước thải, giao thông, bố trí trường học, xác định rõ khu vực quy hoạch dành cho cấp vùng; dành ra 20% cho khu vực tái định cư, nhà ở xã hội; Các đơn vị tư vấn cần tiếp thu những ý kiến đóng góp của các phòng ban chuyên môn của huyện, các sở ngành của tỉnh để thống nhất và hoàn chỉnh hồ sơ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn lãnh đạo các sở ngành của tỉnh tạo mọi điều kiện và hỗ trợ, giúp đỡ để tiến độ thực hiện diễn ra thông suốt, đúng với hồ sơ phê duyệt.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​