Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tăng cường phối hợp thực hiện Đề án “Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo”

​Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo tại các cơ sở giết mổ được triển khai thực hiện trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh nhằm làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh tình trạng buôn bán, tiêu thụ thịt heo bệnh, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn thông tin đến các hộ gia đình, cơ sở, tổ hợp tác, HTX, trang trại chăn nuôi và giết mổ heo trên địa bàn biết và thực hiện về việc thành phố Hồ Chí Minh chính thức kiểm soát hoạt động giết mổ và kinh doanh thịt heo tại các chợ đầu mối theo quy định của Đề án kể từ tối ngày 15 – rạng sáng ngày 16/10/2017. Do đó, những trường hợp heo và thịt heo không có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc sẽ không được phép đưa vào các cơ sở giết mổ và chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Chan nuoi heo tại một hộ dân o ap Thi Cau, xa Phú Đông.jpg 

Chăn nuôi heo tại ấp Thị Cầu, xã Phú Đông

Để có căn cứ xác nhận nguồn gốc thịt heo đảm bảo đúng quy định, các cơ quan chức năng cần tăng cường hướng dẫn cho các hộ gia đình, cơ sở, Tổ hợp tác, HTX, trang trại chăn nuôi nuôi trên địa bàn huyện Nhơn Trạch tổ chức sản xuất đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy trình thực hành chăn nuôi tốt (GAHP). Đây là quy trình mà các sản phẩm chăn nuôi được kiểm soát chặt chẽ ở từng khâu sản xuất như: chuồng trại, chất lượng con giống, thức ăn, nước uống, thú y, chăm sóc, nuôi dưỡng, ghi chép, xuất bán sản phẩm… nhờ đó không những cộng đồng được sử dụng các sản phẩm chăn nuôi “an toàn” mà các hộ chăn nuôi cũng nâng cao được hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Để tạo thuận lợi cho các hộ chăn nuôi tham gia Đề án, Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ 50% chi phí mua vòng nhận diện cho các hộ nông dân chăn nuôi lợn nhỏ lẻ. Đồng thời, hỗ trợ 100% chi phí nêu trên cho các tổ hợp tác, hợp tác xã đến hết ngày 31/12/2017.

Chủ trương thực hiện việc quản lý và truy xuất nguồn gốc thực phẩm của Tp. Hồ Chí Minh là xu thế phát triển tất yếu của xã hội, cần có sự phối hợp chặt chẽ và tích cực thực hiện của các cơ quan, ban ngành nhằm nâng cao hiệu quả quản lý về an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​