Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Những thành tựu nổi bật trên lĩnh vực Văn hóa và Thông tin trong năm 2017

​Một mùa xuân mới lại về! Hoà cùng không khí náo nức, rộn ràng của những ngày đón xuân mới, Xuân Mậu Tuất 2018. Chia tay năm Đinh Dậu 2017, Đảng bộ và nhân dân huyện Nhơn Trạch đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU của Huyện ủy Nhơn Trạch về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017. Trong đó, có những thành tựu nổi bật trên lĩnh vực Văn hóa và Thông tin.

Năm 2017, ngành Văn hóa và Thông tin huyện đã tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và địa phương một cách an toàn, hiệu quả với nhiều chuyển biến tích cực, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân không ngừng nâng lên. Công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ chính trị theo đúng định hướng với tinh thần chủ động, tích cực, đổi mới và có trọng tâm, trọng điểm. Phong trào TDĐKXDĐSVH và xây dựng Gia đình văn hóa đạt hiệu quả cao. Quá trình bình xét, 52/52 ấp đạt ấp văn hóa (tỷ lệ 100%) và 99,2% gia đình văn hóa đạt và vượt Nghị quyết của Huyện ủy và chỉ tiêu, kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao trong năm. Qua đó, góp phần trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp trong cộng đồng, hình thành môi trường văn hoá lành mạnh, giữ gìn an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trong năm qua, Ngành văn hóa và Thông tin huyện cũng đã tích cực tham mưu  UBND huyện tập trung đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn đời sống sức khỏe, tinh thần cho nhân dân góp phần xây dựng nông thôn mới như: nâng cấp nhà thi đấu đa năng của Trung tâm VHTT-TT huyện để phục vụ được nhiều môn hơn cho nhu cầu tập luyện của người dân, các xã phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 12 Trung tâm VHTT-HTCĐ xã, 52 Nhà văn hóa ấp đạt chuẩn. Mỗi Trung tâm VHTT-HTCĐ xã có diện tích từ 5.000 đến 10.000m2 gồm các hạng mục: nhà làm việc, phòng chức năng, hội trường và sân khấu ngoài trời. Tại các Trung tâm VHTT-HTCĐ xã thường xuyên tổ chức các lớp học gồm: lớp dạy ngoại ngữ, lớp dạy võ thuật VOVINAM, TAEKWONDO, lớp dạy trang điểm, thể dục thẩm mỹ, dạy đàn… Các lớp này được duy trì thường xuyên và tổ chức vào thời gian thích hợp trong ngày. Với loại hình này Trung tâm VHTT-HTCĐ xã đã từng bước thu hút nhiều đối tượng đến tham gia sinh hoạt. Ngoài ra, tận dụng diện tích mặt sân các Trung tâm còn tổ chức các sân cầu lông, bóng chuyền, bóng đá mini để tập dợt thể dục thể thao rèn luyện thân thể.  Bên cạnh các công trình văn hóa, thể thao được đầu tư bằng ngân sách, huyện cũng đã kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, hiện đã có: 06 CLB Hát với nhau, 10 điểm sinh hoạt vui chơi thanh thiếu niên, nhi đồng, 12 cơ sở kinh doanh sân bóng đá mini cỏ nhân tạo với 24 sân, 10 cơ sở Thể dục thể hình, 30 CLB Võ thuật, TDTT, 06 đội lân của các cơ sở tư nhân hoạt động tại các xã trong huyện đáp ứng nhu cầu của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tầng lớp công nhân lao động. 

duyên dáng mùa xuân.png 
Hội thi “Duyên dáng mùa Xuân” mừng Đảng, mừng Xuân năm 2017

 

Về hoạt động TDTT, Ngành Văn hóa và Thông tin huyện cũng đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ VI năm 2017. Đại hội TDTT cấp huyện được tổ chức nghiêm túc, trang trọng , đã huy động đông đảo lực lượng cán bộ, CCVC, nhân dân, học sinh, lực lượng vũ trang tham gia diễu hành biểu dương lực lượng gồm 27 đoàn với số lượng 1.350 người tham gia.

Đặc biệt, đối với hoạt động quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Ngoài việc duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB, Đội, Nhóm Văn nghệ như: CLB Thơ ca, CLB Đờn ca – Tài tử…Trong năm 2017, Ngành cũng đã tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Văn hóa phi vật thể Nghệ thuật Đờn ca – Tài tử Nam bộ trên địa bàn huyện giai đoạn 2017-2020 nhằm tiếp tục khẳng định giá trị của Nghệ thuật Đờn ca – Tài tử, loại hình nghệ thuật đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”…

đại hội TDTT huyện.JPG 
Tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ VI, năm 2017

 Ông Nguyễn Phúc Thiện – Trưởng phòng VH&TT huyện cho biết: “Có được những kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của các cấp, các ngành. Đồng thời, Ngành Văn hóa và Thông tin huyện Nhơn Trạch đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị quyết số 04-NQ/HU của Huyện ủy Nhơn Trạch về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017. Xác định những bước đi thích hợp và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời đã phát huy tính năng động, sáng tạo của các tập thể và cá nhân trong toàn Ngành trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết. Thường xuyên đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, các hoạt động tập trung hướng về cơ sở…”. 

Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng, các hoạt Thông tin – Tuyên truyền, Văn hóa, Văn nghệ, TDTT đã có tác động rất lớn vào đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; ổn định chính trị xã hội góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh trên quê hương Nhơn Trạch. Đây chính là tiền đề quan trọng, là những động lực cho Ngành tiếp tục thực hiện đạt và vượt các kế hoạch, nhiệm vụ chỉ tiêu trong năm 2018, phấn đấu cùng các đơn vị và địa phương trong toàn huyện xây dựng, phát triển thành phố mới Nhơn Trạch trong thời gian tới.  

Đoàn Mai

  



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​