Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đảm bảo về giá và chất lượng hàng hóa phục vụ nhân dân dịp tết nguyên đán Mậu Tuất

​Để đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban chỉ đạo 389 huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm ổn định thị trường, đặc biệt là giá cả và chất lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Qua thống kê, toàn huyện Nhơn Trạch có 934 công ty, doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp, gần 3.600 hộ kinh doanh cá thể chủ yếu kinh doanh về nhà trọ, ăn uống, tạp hóa, đồ dùng gia đình với quy mô nhỏ lẻ và có 21 chợ cung cấp hầu hết các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống phục vụ cho người dân. Dự báo những ngày cận Tết, thị trường hàng hóa và giá cả các mặt hàng có biến động do nhu cầu mua sắm tăng cao.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền – Phó Đội trưởng đội QLTT số 10 nhận định: “Tình hình thị trường trước tết diễn ra bình thường, hàng hóa đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đối với giá cả, hiện tại chưa có biến động lớn so với ngày thường”. Bên cạnh đó, Đội cũng tiến hành nhiều công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, phát tờ rơi, dán áp phích và tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Riêng tình hình kinh doanh ở các chợ ổn đinh, qua kiểm tra, giám sát thực tế tại các chợ trên địa bàn, hàng hóa đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các mặt hàng rau, củ quả khá dồi dào, nguồn cung đủ đáp ứng nhu cầu dịp tết. Năm nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thường xuyên nhắc nhở nên khi tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất giò chả và các sạp bán giò chả tại các chợ, cơ quan chức năng không phát hiện sử dụng hàn the.

kiểm tra hàn the giò chả.JPG 
 
Cơ quan chức năng đang kiểm tra dư lượng hàn the trong giò chả tại chợ Long Thọ

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trước tết nguyên đán 1 tháng, đội QLTT số 10 đã tiến hành kiểm tra và xử lý 23 vụ việc, chủ yếu liên quan đến kinh doanh hàng cấm, hàng giả, giết mổ gia cầm không qua kiểm dịch, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng không niêm yết giá, sang chiết gas trái phép,... Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã tịch thu 105 bao thuốc lá JET, 35 bao Hero, 5 bao 555, 30 áo thun, 33 áo khoác hiệu Adidas, 51 phụ tùng xe Hon da các loại, tiêu hủy 5 lít tương ớt và 8 gói mứt nho, số tiền xử phạt lên đến 96 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan chức năng thì tình hình thị trường trước tết không có hiện tượng đầu cơ, nâng giá, ép giá để thu lợi bất chính. Các cơ sở kinh doanh đa số thực hiện niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết.

kiểm tra thị trường giá cả.JPG 
 
Đội QLTT số 10 kiểm tra về niêm yết giá tại Chợ đêm Hiệp Phước dịp trước Tết


Tuy nhiên, đối với một số nhóm mặt hàng thực phẩm đã qua chế biến, đóng gói của các cơ sở sản xuất thủ công nhỏ lẻ rất khó kiểm soát nguồn gốc, chất lượng hàng hóa. Bên cạnh đó, nhiều loại hàng hóa phục vụ ngày tết như: bánh mứt, kẹo, nước ngọt, rượu ngoại, bia,…rất dễ bị làm giả, làm nhái. 

Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Đội trưởng đội QLTT số 10 cho biết: “Để tránh trường hợp mua nhầm hàng giả, người dân nên chọn mua những sản phẩm của nhãn hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ, thể hiện được thông số chất lượng thực phẩm trên bao bì hoặc có hóa đơn chứng từ rõ ràng,…”. Trong trường hợp người dân mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có thể gọi đến đường dây nóng: 0913.977.997 để được hỗ trợ và tố cáo những hành vi vi phạm.

Theo dự báo của Bộ Công Thương, vào dịp cận tết, những mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn trong tiêu dùng của người dân hàng ngày giá có thể tăng từ 15 - 20%. Các mặt hàng rau xanh và thịt heo đang ở mức rất thấp, tuy nhiên đến thời điểm gần Tết có thể giá sẽ tăng nhẹ, không biến động quá nhiều. Chẳng hạn như giá thịt heo gần tết có thể tăng lên 35.000 - 37.000 đồng/kg. Ngoài ra, các loại quả, trái cây và hoa cũng sẽ tăng giá trong dịp Tết này. Tuy nhiên, vì thị trường hiện nay có nhiều nguồn hàng nên người dân sẽ có nhiều lựa chọn. Bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát cũng được dự báo sẽ tăng nhưng ở mức không quá cao.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​