Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch quan tâm, chú trọng xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia

​Xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia là một chủ trương lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện của ngành Giáo dục và Đào tạo trong thời đại mới. Tại huyện Nhơn Trạch, những năm qua, công tác này luôn được quan tâm, chú trọng, đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 

Hiện nay, trên địa bàn toàn huyện có 48 cơ sở giáo dục công lập, gồm 17 trường Mầm non, mẫu giáo; 16 trường tiểu học và 12 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học phổ thông, tăng 02 trường so với so với năm học trước. Hệ tư thục có 06 trường Mầm non và 72 nhóm trẻ gia đình; tăng 04 trường và 02 nhóm so với năm học trước. Số lượng học sinh trong toàn huyện là 42.887 học sinh, trong đó, mầm non: 10.552 trẻ; tiểu học: 18.036 học sinh; trung học cơ sở: 10.890 học sinh và trung học phổ thông: 3.409 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành là 2.429 người. Đến nay, đã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (12/12 xã) đạt tỷ lệ 100% ; học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học 100%; học sinh tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 99,9% (1944/1946 HS); kỳ thi THPT quốc gia toàn huyện học sinh  tốt nghiệp 92,7% (1120/1207 HS). Nhìn chung, cơ sở vật chất trường, lớp của ngành Giáo dục và Đào tạo được đầu tư theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa. Hệ thống trường, lớp bậc học phổ thông cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu học tập của con em nhân dân tại địa phương và con em công nhân tại các Khu Công nghiệp của huyện. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, trình độ sư phạm chuyên môn của giáo viên trên chuẩn chiếm tỷ lệ cao.

Đặc biệt, “Chương trình kiên cố hóa trường lớp và công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia”  được xác định là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng và cấp thiết đối với ngành Giáo dục và Đào tạo huyện.  Đến nay, đã có 32/45 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 07 trường so với năm trước, đạt tỷ lệ 71,1. Các trường đạt chuẩn quốc gia có chất lượng giáo dục cao, trường lớp khang trang, trang thiết bị dạy học đầy đủ, đáp ứng được việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Dự kiến trong năm 2018, công nhận thêm 02 trường đạt chuẩn quốc gia là: trường MN Long Thọ và TH Vĩnh Thạnh. Tiếp tục duy trì các trường Mầm non, Tiểu học, THCS đã công nhận chuẩn mức 1 và đầu tư thêm 02 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 là: Trường MN Phước Khánh và THCS Phước An. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động dạy và học, làm tiền đề phục vụ đề án phát triển nguồn nhân lực phục vụ công tác giáo dục ở địa phương, góp phần tạo diện mạo mới cho Ngành Giáo dục và Đào tạo của huyện nhà ngày một khởi sắc hơn.

xây dựng trường chuẩn quốc gia.JPG 
 
Trường THCS Hiệp Phước – trường đạt chuẩn quốc gia được đầu tư theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa


Ông Phạm Văn Hoàng – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện chia sẻ: “Việc thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đạt được những kết quả như trên chính là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, sự điều hành quyết liệt của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành có liên quan, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, Ngành cũng đã chủ động xây dựng Đề án phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, lựa chọn các tiêu chí để thực hiện trong từng thời điểm, thời kỳ thích hợp, không thực hiện dàn trải, kém hiệu quả…”

Có thể nói, phong trào xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia ngày càng được đẩy mạnh trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và tác động mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại địa phương. Qua đó, đã thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường. Cùng với việc huy động các nguồn vốn khác nhau để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cũng  tăng cường các giải pháp phát huy nội lực của các nhà trường trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục. Với những kết quả đã đạt được, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Nhơn Trạch đã có những điều kiện căn bản để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương theo hướng bền vững.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​