Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân trong dịp Tết

​Huyện Nhơn Trạch hiện có khoảng trên 80.000 người lao động đang làm việc tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đó, chiếm đa số lao động là người nhập cư. Do đó, việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, người lao động, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán là một trong những chủ trương của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương. Theo đó, Huyện ủy và UBND huyện chỉ đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể chủ động tham gia, phối hợp với các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức nhiều sân chơi văn hóa, văn nghệ, TDTT cho thanh niên công nhân và những người không có điều kiện về quê ăn Tết.

Khởi động cho chuỗi các hoạt động này là chương trình “Vui Tết cùng thanh niên công nhân” năm 2018 do Huyện đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai và Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu Nhà ở xã hội, xã Hiệp Phước đã thu hút trên 2000 thanh niên công nhân, người lao động tham dự. Với nhiều chương trình thú vị như: “Ngày hội sắc màu”; Hội thi gói bánh chưng, bánh tét; trang trí mâm ngũ quả ngày Tết; “Mâm cơm đoàn viên công nhân”; “Tiếp sức người lao động”; các hoạt động trò chơi dân gian cho thiếu nhi; tổ chức trò chơi cho thanh niên, công nhân; gian hàng triển lãm Thiệp chúc Tết và các gian hàng ẩm thực; cùng chương trình giao lưu văn nghệ và biểu diễn lân sư rồng. Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 400 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng). Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chúc tết thanh niên công nhân khu vực nhà trọ tại xã Hiệp Phước và tặng 30 phần quà (1,5 triệu đồng/phần quà). 

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động trong dịp mừng xuân mới, Liên đoàn Lao động huyện cũng phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động họp mặt gia đình công nhân, văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 với mục đích  nhằm đảm bảo tất cả đoàn viên và người lao động  được đón Xuân vui tươi và ấm áp. Theo đó, chương trình “Tết Sum vầy” – Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức cho công nhân tại các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện với những hoạt động phong phú, thiết thực như: Hội chợ mua sắm Tết; Tư vấn pháp luật, sức khỏe; Gameshow “Điểm hẹn công nhân”; Giao lưu văn nghệ, thể thao; tặng hàng ngàn phần quà cho đoàn viên – người lao động có hoàn cảnh khó khăn và vé xe cho đoàn viên- người lao động về quê đón Tết... Riêng với những người lao động xa xứ, không có điều kiện về quê đón Tết sẽ được thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động vui xuân đón Tết.

chăm lo đời sống công nhân.png 

Công nhân Khu nhà trọ xã Hiệp Phước nhận quà của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cùng với đó, để góp phần phục vụ đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân và người lao động, Ngành Văn hóa và Thông tin huyện cũng tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ , thể thao với nhiều nội dung phong phú như: Hội thi Duyên dáng mùa Xuân, Biểu diễn nghệ thuật  đường phố, giải cầu lông, chương trình văn nghệ phục vụ họp mặt công nhân – lao động, trao quà cho thanh niên công nhân nhà trọ và phục vụ nhân dân các xã trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp với Đội chiếu bóng số 8, Trung tâm Văn hóa tỉnh Đồng Nai chiếu phim, biểu diễn văn nghệ lưu động…thu hút hàng chục ngàn lượt công nhân và nhân dân trên địa bàn toàn huyện tham gia và cổ vũ.

Có thể nói, những hoạt động trên đã không chỉ góp phần làm cho mùa xuân của người lao động thêm ấm áp, nhất là công nhân xa xứ. Đó còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền các cấp, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đối với người lao động nói chung và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nói riêng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Thông qua đó, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, xã hội, niềm tin của người lao động vào các tổ chức, đoàn thể, sự lãnh đạo của Đảng, vai trò điều hành của Nhà nước, động viên khuyến khích người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​