Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đảm bảo chăm sóc tốt cho bệnh nhân trước, trong và sau Tết

​Với tinh thần sẵn sàng phục vụ người bệnh và xử lý những trường hợp cấp cứu nặng, lãnh đạo và đội ngũ bác sỹ, nhân viên tại Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch đã lên kế hoạch và có phương án để bảo đảm công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân được diễn ra bình thường trước, trong và sau tết nguyên đán Mậu Tuất.

Theo ghi nhận tại khoa cấp cứu những ngày cận tết thì số lượng người bệnh trên dưới 20 người, trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Hữu Tám – Trưởng khoa cấp cứu cho biết: “số lượng bệnh nhân tiếp nhận tại khoa cấp cứu những ngày này khoảng 20 ca/ngày, tuy nhiên những trường hợp nhẹ sẽ được sơ cứu để bệnh nhân về nhà ăn tết, thông thường khoa nhận những bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, cao huyết áp, tim mạch, tai nạn giao thông…và bệnh viện luôn đảm bảo về thuốc men, nhân lực trực tết đầy đủ”. Ngoài ra, TTYT còn hỗ trợ tiền ăn mỗi ngày cho các bệnh nhân không may phải đón tết trong bệnh viện.

Trong năm 2017, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện, TTYT đã tiến hành tu sửa và xây mới các phòng chức năng như: khoa đông y, khu vực chờ khám, mở rộng khoa cấp cứu, xây mới 6 phòng bệnh. Bác sỹ Hồ Thanh Phong – Giám đốc TTYT huyện chia sẻ: “năm qua, bệnh viện đã lắp đặt máy lạnh được 4 phòng bệnh, tuy bệnh viện có 2 phòng dịch vụ nhưng vẫn tính theo giá phòng thường, phòng này chủ yếu ưu tiên cho những bệnh nhân cao tuổi và sản phụ”. Nhờ tích cực đầu tư cơ sở vật chất và trình độ của các y bác sỹ nên số lượng người dân đến khám đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra, trong đó đã khám ngoại trú cho 52.598 lượt bệnh nhân, đạt 117%; khám nội trú cho 40.349 bệnh nhân; bên cạnh việc duy trì các kỹ thuật xét nghiệm, X- Quang, TTYT còn thực hiện được kỹ thuật Nội soi dạ dày cho 80 trường hợp; thực hiện được 241 ca phẫu thuật như: nội soi điều trị viêm ruột thừa, chấn thương chỉnh hình, vá da, cắt gan, lá lách,…và thực hiện hơn 2.600 ca tiểu phẫu. Hiện tại, bệnh viên đã vượt chỉ tiêu 200 giường nên đảm bảo số giường cho bệnh nhân. Trung bình, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 500 bệnh nhân và có khoảng 50 – 60 người điều trị nội trú. Đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, TTYT huyện đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Phước Thiền và Phú Hội; cử bác sỹ đến nhà khám sức khỏe cho các Mẹ VNAH còn sống; phối hợp cùng đội ngũ bác sỹ tại TP.HCM khám và mổ mắt từ thiện cho 80 người.

theo dõi hồ sơ bệnh nhân.JPG 
Đội ngũ y bác sỹ tại TTYT huyện theo dõi hồ sơ bệnh nhân

TTYT huyện với tổng số nhân viên là 197 người, trong đó có 36 bác sỹ, tăng 5 bác sỹ so với đầu năm nên công tác phân công trực tết được đảm bảo, mỗi phòng khoa đều có người trực, đặc biệt tại khoa cấp cứu sẽ có 1 bác sỹ và 3 y tá, trong trường hợp có người bệnh nặng, tai nạn nghiêm trọng sẽ huy động toàn bộ lực lượng trung tâm, thậm chí huy động cả bác sỹ của bệnh viên gần nhất như: Long Thành, Đồng Nai, Quận 2,…;100% lãnh đạo TTYT sẽ thay phiên nhau trực để động viên cán bộ, công nhân viên cũng như kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh. Bệnh viện cũng được trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại như: máy phẫu thuật nội soi, dụng cụ phẩu thuật chỉnh hình ngoại tổng quát, máy siêu âm, máy chụp X-quang kỹ thuật số,… Dự kiến, vào giữa tháng 3 và tháng tư năm 2018, TTYT sẽ đầu tư các trang thiết bị mới nhất, tân tiến nhất cho phòng mổ với kinh phí gần 2,8 tỷ đồng và mua thêm máy chụp CT nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân, cũng như có thể tự phẫu thuật cho các trường hợp cấp cứu, cần phẫu thuật ngay.

chăm sóc bệnh nhân.png  
Bệnh nhân điều trị tại khoa cấp cứu 

Bệnh nhân Trần Thị Bích Nguyên (29 tuổi) đang điều trị nội trú, đã được phẫu thuật vì bị viêm ruột thừa chia sẻ: “bác sỹ của bệnh viện chăm sóc rất tốt và nhiệt tình, mong muốn mau khỏe để được về nhà trước tết”. Tuy nhiên, chị cũng không cảm thấy buồn nếu phải nằm viện trong ngày tết vì sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y bác sỹ tại đây.

Bác sỹ Hồ Thanh Phong – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã có những chia sẻ mong muốn trong năm mới, đó là: “TTYT sẽ phối hợp cùng với bệnh viện Quận 2 (TP.HCM) sớm mở khu trung tâm chạy thận nhân tạo, khám vật lý trị liệu phục hồi chức năng, xét nghiệm kỹ thuật cao tại Nhơn Trạch; đối với bệnh nhân hãy tin tưởng vào trình độ của đội ngũ y bác sỹ và đến khám chữa bệnh tại TTYT huyện; mọi nhân viên TTYT phải tự hào vì mình được làm việc và phục vụ bệnh nhân và sớm khởi công xây dựng bệnh viện huyện mới”. 

Trong năm 2018, để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, TTYT huyện sẽ chú trọng bổ sung các xét nghiệm miễn dịch để thực hiện phẫu thuật bướu cổ; đẩy mạnh công tác phẫu thuật nội soi sản – phụ khoa và hướng tới phẫu thuật ngoại thần kinh; triển khai kỹ thuật CT Scanner và các kỹ thuật ngoại chuyên sâu cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​