Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Lan tỏa tình người

​Trong cuộc sống với những bộn bề lo toan nhưng đối với bà Huỳnh Ngọc Anh, ngụ tại ấp 2, xã Long Thọ thì sống là để làm đẹp cho đời, bà không giàu tiền bạc nhưng lại đong đầy tình thương, sẵn sàng giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn mà không đòi hỏi gì cho bản thân mình.

Là thành viên nòng cốt của Hội Chữ Thập đỏ, Hội Phụ nữ, Hội người cao tuổi của xã Long Thọ, bà còn là thành viên lâu năm của Ban Tế tự đình của ấp 02  đã phần nào thấy được sự nhiệt tình, năng nổ và tấm lòng thương người của bà Ngọc Anh. Ngoài làm những việc như vận động người dân làm đường giao thông nông thôn, làm công tác hòa giải, hiến máu nhân đạo thì cứ vào các dịp rằm tháng giêng, tháng bảy và tháng mười, bà Anh tự mình đứng ra nấu 1.000 phần cơm chay, hơn 500 phần bánh canh, 300 ổ bánh mì chay phát cho công nhân lao động và người nghèo tại địa phương. Trước đây bà chỉ nấu với số lượng nhỏ tùy theo ngân sách của gia đình nhưng 2 năm gần đây, các hộ dân trên ấp 2 thấy được ý nghĩa từ việc làm của bà nên đã tự nguyện đóng góp thêm tiền, nguyên liệu, công sức, ai có gì góp nấy, sau đó bà dùng số tiền mọi người đóng góp mua thêm gạo, đồ ăn và các vật dụng cần thiết, nếu còn dư gạo hay tiền bà đem tặng hết cho những người nghèo trong vùng, cứ như vậy hết năm này sang năm khác, số người tham gia nấu “bữa ăn từ thiện” cùng với bà Anh đến nay đã tăng lên gần 20 người, trong đó có những người từng được bà giúp đỡ lúc gặp khó khăn, hoạn nạn, thậm chí có người qua đời nhưng con cái của họ vẫn tiếp tục đồng hành cùng bà làm việc thiện.

Chia sẻ về việc làm của mình, bà Anh nói vui: “Nhiều người thấy tôi hay lo chuyện của xã hội mà nói tôi làm chuyện bao đồng, mất công mất của mà chẳng được gì, tôi nghe vậy chỉ cười vì mình làm không phải để được khen hay lấy tiếng mà thấy nhiều người khổ quá, tôi mới nghĩ tới cách nấu cơm miễn phí”. Dường như tấm lòng nhân ái của bà đang tạo nên một sự lan tỏa đến các thành viên trong gia đình và cả người dân ấp 2, giống như một sợi dây “vô hình” gắn kết tất cả mọi người lại với nhau, đó là khi các thành viên cùng quây quần, nói cười vui vẻ trong lúc chuẩn bị “bữa ăn từ thiện”, không ai bảo ai, mỗi người một công đoạn, chẳng mấy chốc mà cơm canh “nóng hổi” đã sẵn sàng. Đối với bà, không có điều gì hạnh phúc bằng việc làm của mình được mọi người ủng hộ, đặc biệt là chồng và các con luôn là những người đồng hành, sát cánh cùng bà làm từ thiện giúp người. 

bà huỳnh ngọc anh.png 
 
Bà Huỳnh Ngọc Anh 

Những ngày thường, nếu ai có khó khăn gì cần giúp đỡ bà đều sẵn sàng không nề hà vất vả, như trường hợp của một đôi vợ chồng nghèo từ miền Tây mới lên, không may người chồng bị tai nạn qua đời, hoàn cảnh khó khăn đến nổi người vợ không có tiền lo đám tang cho chồng, thấy thương cho hoàn cảnh đó, bà Anh không ngần ngại đi từng nhà vận động được 15 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ xã Long Thọ đã giúp lo an táng đầy đủ cho người quá cố. Ngoài ra, bà còn vận động để xây hàng rào và xây mới đình Thành Hoàng ấp 2, với số tiền hơn 1 tỷ đồng, điều đó càng khẳng định sự tin tưởng của mọi người đối với bà, đó là uy tín, là niềm tin, là cái mà không phải ai cũng có được.

Chị Nguyễn Thị Thảo Sương – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã nhận xét: “ chị Ngọc Anh là một nhà hảo tâm, nhà từ thiện của xã, được nhiều người quý mến. Trong công tác hội, chị là người tiên phong tham gia, sẵn sàng đóng góp ý kiến “dùm” người dân trước các cuộc họp tổ nhân dân hay tại các buổi tiếp xúc cử tri. Không những năng nổ trong công tác xã hội, chị Ngọc Anh còn là một người con, người vợ, người mẹ mẫu mực, giáo dục các con rất tốt, hiện 02 người con của chị đều trưởng thành và có việc làm ổn định”.

Bà Ngọc Anh tham gia công tác xã hội tính đến nay đã gần 20 năm nhưng sự nhiệt tình của bà vẫn vậy, luôn vui vẻ, lạc quan và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong cơn hoạn nạn. Những hành động tuy nhỏ của bà nhưng đã giúp gắn kết mọi người lại với nhau, cùng nhau chung tay làm việc thiện giúp cho xã hội mà chúng ta đang sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​