Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Xã Phước Thiền sẵn sàng gọi công dân lên đường nhập ngũ

​Năm nay, xã Phước Thiền được giao chỉ tiêu giao quân là 14 công dân, giảm 4 công dân so với năm 2017, do đó đòi hỏi công tác tuyển quân phải thực hiện chu đáo, đạt cả về chất lượng lẫn số lượng. Qua công tác vận động, tuyên truyền đến thời điểm hiện tại, 100% các tân binh của xã Phước Thiền đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Từ quý II của năm 2017, UBND xã đã có kế hoạch rà soát công dân trong độ tuổi nhập ngũ trên toàn xã, đồng thời Hội đồng NVQS xã cũng tiến hành lựa chọn những công dân đủ điều kiện về trình độ học vấn, trình độ chính trị, sức khỏe tốt,…để gọi nhập ngũ, đồng thời phân công từng thành viên trong Hội đồng NVQS xã làm công tác tuyên truyền, vận động đến nhà từng công dân nhằm kịp thời giúp đỡ, giải quyết những khó khăn, hạn chế. Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày giao nhận quân, đồng chí Mai Hoàng Tuấn -  Chỉ huy trưởng BCHQS xã cho biết thêm về công tác chuẩn bị: “để buổi lễ tiễn quân diễn ra tốt đẹp, Hội đồng NVQS xã đã lên kế hoạch cụ thể như: hợp đồng xe đưa thanh niên về huyện; tổ chức lễ tiễn quân, các chương trình văn nghệ, trò chơi cho thanh niên cũng đã chuẩn bị xong. Ngoài ra, mỗi thanh niên còn được hỗ trợ 1 triệu đồng để động viên tinh thần khi tham gia NVQS”. Qua đánh giá chất lượng tân binh, số lượng có trình độ học vấn như Đại học, cao đẳng, trung cấp cao hơn năm trước; có sức khỏe tốt; được sự ủng hộ, đồng tình từ gia đình, người thân.

Em Nguyễn Minh Hòa (27 tuổi) ngụ tại ấp Bến Cam là một trong những tân binh sẽ lên đường nhập ngũ vào ngày 7/3/2018. Em Hòa đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghệ Đồng Nai và đi làm ở TP.HCM được một thời gian, tuy nhiên khi nghe địa phương tuyển NVQS nên gia đình đã động viên em trở về viết đơn tình nguyện tham gia, trước đó, 03 người anh họ của em cũng đã đi NVQS, sau khi xuất ngũ trở về đã có việc làm ổn định. Em Hòa cho biết: “em viết đơn đi NVQS để rèn luyện cho mình tính kỷ luật trong quân đội, tính tự giác, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất chính trị và tinh thần đồng đội. Em hi vọng, sau khi xuất ngũ trở về được địa phương tạo điều kiện để có công việc tốt, cũng như vận dụng vốn kiến thức đã được rèn luyện vào cuộc sống”.

2018.03.6goi cong dan nhap ngu.png  
Lãnh đạo huyện tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017


Ngoài 14 tân binh nhập ngũ NVQS, xã Phước Thiền còn được giao 01 chỉ tiêu nghĩa vụ ngành công an nhân dân. Năm nay, em Vi Hoàng Quang – ngụ ấp Bến Cam (18 tuổi) là tân binh đi nghĩa vụ ngành công an, Quang là sinh viên đang học năm nhất trường Đại học Công nghệ ngành Xây dựng nhưng khi nghe tin địa phương gọi công dân nhập ngũ, em đã nghỉ học và tự nguyện viết đơn tham gia. Em Quang chia sẻ: “Bản thân em rất thích học ngành công an, cho nên khi biết tin tuyển NVQS ngành này, em đã xin nghỉ học và xin phép gia đình cho em được thực hiện ước mơ của mình. Dự định của em là sau 3 năm trở về, em sẽ tiếp tục theo học ngành công an để sau này cống hiến sức mình, phục vụ cho xã hội, cho đất nước”. 

Theo kế hoạch, đúng 8 giờ sáng ngày 6/3/2018, các tân binh tập trung tại UBND xã Phước Thiền làm lễ tiễn quân; đến 11 giờ 30 phút các tân binh di chuyển về huyện để tham dự Hội trại tòng quân được tổ chức vào buổi chiều cùng ngày và dự lễ giao nhận quân vào lúc 7 giờ sáng ngày 7/3/2018.  Hội đồng NVQS xã Phước Thiền đảm bảo quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ diễn ra công bằng, dân chủ, công khai và thực hiện tốt chủ trương “tròn khâu”, theo phương châm “chọn người nào, chắc người đó” nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ giao quân đạt 100% của cả huyện.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​