Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Gương Chiến sỹ công an Lý Thành Trí “Vì dân phục vụ”

Title

Gương Chiến sỹ công an Lý Thành Trí “Vì dân phục vụ”

Loại tin

An ninh - Quốc phòng

Loại tin:ID

51

Đoạn tin ngắn

Anh Lý Thành Trí – sinh năm 1982, hiện là công an viên tại xã Vĩnh Thanh, tham gia lực lượng công an từ năm 2007, đến nay, anh cùng với đồng đội của mình đã phá nhiều vụ án về ma túy, đánh bạc, bắt giữ và giúp cho nhiều đối tượng phạm tội có cơ hội được hoàn lương, trở lại cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Nội dung

Anh Trí được giao nhiệm vụ giám sát đối tượng sau cai nghiện, phụ trách về quản lý tệ nạn xã hội, quản lý đối tượng ma túy, cờ bạc và tội phạm hình sự. Trong những năm qua, anh Trí đã đề xuất nhiều giải pháp trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ như: thường xuyên gặp gỡ, gọi hỏi, động viên những đối tượng hình sự, tù tha về trên địa bàn để cảm hóa, giáo dục và tạo điều kiện cho các đối tượng hoàn lương có công ăn việc làm ổn định, bên cạnh đó, anh thường xuyên tham mưu cho thủ trưởng đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến đối với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật để quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Với tinh thần tận tụy, hết lòng vì công việc, anh Trí vẫn thường xuyên tiếp xúc với người dân trong xã để nắm bắt thông tin về tình hình tội phạm, anh cũng  nghiên cứu kỹ từng tin báo, vụ việc để tiến hành giải quyết một cách nhanh chóng, thỏa đáng và đúng quy định của pháp luật để tránh gây phiền hà, mất lòng tin ở nhân dân.

Đánh giá về tinh thần làm việc của anh Trí, Trung tá Trần Minh Hùng – Trưởng Công an xã Vĩnh Thanh bày tỏ sự tự hào: “đồng chí Trí ngoài nhiệm vụ được phân công, những công việc khác đồng chí rất nhiệt tình, năng nổ, luôn làm tốt công tác lập hồ sơ đối tượng. Ngoài xử lý nghiệp vụ chuyên môn, đạo đức, phong cách, tác phong, ứng xử với nhân dân, đồng chí rất điềm đạm, đi sâu nắm rõ tâm lý tội phạm nên các vụ việc phức tạp đều giao cho đồng chí xử lý và đạt kết quả rất tốt, ít để hồ sơ kéo dài”.

Một số vụ đánh bạc nhỏ, lẻ nhưng anh vẫn phải làm đúng thủ tục và theo quy định của pháp luật để các đối tượng hiểu được đó là hành vi vi phạm pháp luật, việc tụ tập đánh bạc sẽ gây mất trật tự xã hội, vì đánh bạc mà nhiều gia đình “tan nhà nát cửa”, anh Trí chia sẻ: “Để bắt quả tang một vụ đánh bạc ăn tiền được người dân trình báo tại ấp Hòa Bình, anh và 4 đồng đội của mình phải mật phục gần 1 tiếng đồng hồ gần nơi đánh bạc, vì các con bạc chơi trong nhà khóa trái cửa. Sau đó, chờ con bạc mở cửa đi ra là lực lượng ập vào, bắt quả tang tại chỗ và thu giữ hơn 10 triệu đồng”.  Hay đối với tội phạm ma túy, anh và đồng nghiệp của mình đã lên kế hoạch phục kích các đối tượng trên các tuyến đường mà đối tượng có thể thực hiện giao dịch mua bán “hàng trắng”, sau nhiều ngày quan sát, nắm tình hình, các anh đã bắt được 2 đối tượng, trong đó có một người đang sống tại ấp Thanh Minh, khám xét trên người đối tượng này, anh Trí đã thu giữ được 8 tép heroin, sau khi lập biên bản thì bàn giao cho Công an huyện xử lý. Ngoài ra, anh còn giúp giải quyết nhiều vụ việc khác như: nhậu say đánh nhau gây thương tích; đánh nhau vì va chạm giao thông,… đối với những vụ việc này, anh đều quan sát từng chi tiết nhỏ và lắng nghe lời kể của nhân chứng, từ đó phân tích hiện trường để có kết luận chính xác nhất, mang lại sự công bằng cho các bên.

192017anhlythanhtrivinhthanh.jpgAnh Lý Thành Trí tại trụ sở làm việc

Trao đổi với chúng tôi, anh Trí khiêm tốn cho biết: “vụ việc nào trong khả năng xử lý thì làm hết sức mình, không phân biệt vụ việc lớn, nhỏ, đơn giản hay phức tạp, nguy hiểm hay không nguy hiểm”. Trong quá trình làm việc, lấy lời khai của đối tượng, anh cũng lồng ghép tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cho các đối tượng ký giấy cam kết không tái phạm. Đồng thời, anh cũng giúp cho nhiều đối tượng hoàn lương tìm việc làm, trong số đó có 02 đối tượng tại ấp Đoàn Kết, một người làm công nhân và người kia làm phụ hồ, cả hai đều có thu nhập ổn định.

Đại tá Trần Minh Hùng – Trưởng Công an xã chia sẻ thêm: “Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác quản lý đối tượng, quản lý địa bàn nên tình hình an ninh trật tự , an toàn xã hội khá ổn định, không để xảy ra các vụ phạm pháp hình sự. Nhằm kéo giảm số vụ vi phạm trên địa bàn, Công an xã Vĩnh Thanh đã tăng cường công tác trực sau 23 giờ đêm, công tác tuần tra, kiểm soát các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự nhằm sẵn sàng ứng phó và xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra”.  Riêng đồng chí Trí, đã được UBND xã Vĩnh Thanh khen thưởng nhờ làm tốt công tác lập hồ sơ quản lý đối tượng, nhân dịp Hội nghị “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2017 vừa qua.

Xuân Mai

 

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

53

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 9/1/2017 11:44 AM by Phong VHTT huyen Nhon Trach
Last modified at 4/22/2024 12:16 PM by System Account