Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đoàn Thanh niên xã Hiệp Phước tích cực tham gia cải cách hành chính

​Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Hiệp Phước đã có nhiều giải pháp tích cực tham gia cải cách hành chính tại địa phương góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện cách thức thực hiện, đổi mới phương thức phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và Đoàn – Hội tại địa phương. 

Cụ thể, Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp chặt chẽ với UBND xã tổ chức các buổi tập huấn cho lực lượng nòng cốt, cán bộ Đoàn – Hội xã tham gia chương trình CCHC. Tăng cường tuyên truyền về công tác giải quyết thủ tục hành chính và việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức như: thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo; cổ động trực quan; thông tin lưu động; phát hành tài liệu, tờ rơi… Kết hợp các Hội nghị, lớp tập huấn của các ban ngành, đoàn thể để tuyên truyền, phổ biến việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính do Đoàn – Hội xã phối hợp triển khai. Đặc biệt là việc triển khai hướng dẫn, hỗ trợ 100% các tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện hồ sơ trực tuyến hành chính công mức độ 3 và trả kết quả tại nhà. 

Theo đó, Đoàn – Hội xã chọn cử lực lượng tham gia thực hiện chương trình đảm bảo, có chất lượng và tinh thần tình nguyện, tinh thần trách nhiệm cao. Công khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử của UBND xã để tổ chức, cá nhân có thể liên lạc để hỗ trợ, giải đáp trước, trong khi và sau khi gửi; nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC khi triển khai chương trình. Thực hiện đúng quy định về việc tiếp nhận thông tin, hỗ trợ đăng ký trực tuyến mức độ 3, trả kết quả giải quyết TTHC, gửi thư chúc mừng tại nhà theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. UBND xã cũng thống nhất phối hợp với Đoàn xã sẽ xuống trả kết quả tận nhà khi có yêu cầu của người dân; lãnh đạo địa phương và Bí thư hoặc Phó Bí thư Đoàn sẽ trực tiếp đến nhà gửi thư chúc mừng dành cho công dân khi làm thủ tục khai sinh có số thứ tự tròn như 1-50-100-150… Bên cạnh đó, thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở UBND xã, thì cá nhân và tổ chức có thể yêu cầu trả kết quả về địa chỉ thường trú, tạm trú trên địa bàn xã hoàn toàn miễn phí. Đến nay, UBND xã và Đoàn – Hội xã đã phối hợp trả kết quả tận nhà cho 297 loại hồ sơ; hỗ trợ thực hiện được 05 hồ sơ thủ tục đăng ký khai sinh dịch vụ công mức độ 3.

Được trực tiếp nhận kết quả giấy khai sinh của con và thư chúc mừng do ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ Đoàn đến tận nhà trao, anh Đỗ Văn Chiêu, ấp 4 vui mừng chia sẻ: “ Khi đi làm thủ tục khai sinh cho con, tôi không chỉ được các cán bộ Đoàn xã hỗ trợ, hướng dẫn rất tận tình mà họ còn đề nghị nếu gia đình không có thời gian và đồng ý, chính quyền địa phương sẽ đến tận nhà trao kết quả...Vì gia đình có em bé nên việc đi lại cũng khá khó khăn nên tôi rất vui và đồng ý ngay. Chỉ vài ngày sau, gia đình đã được nhận kết quả và thư chúc mừng trực tiếp từ đồng chí Phó Chủ tịch xã trao tận nhà. Tôi thấy lãnh đạo địa phương rất thân thiện và chân tình. Thật sự gia đình chúng tôi rất vui và bất ngờ…”

Cũng cùng cảm xúc như thế, anh Nguyễn Hồng Ân, ấp 5 cũng rất phấn khởi chia sẻ: “Tôi đã được các cán bộ Đoàn xã hướng dẫn, hỗ trợ 100% thực hiện hồ sơ trực tuyến tại nhà nên tôi không mất thời gian đến xã. Sau đó, gia đình tôi cũng được nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà từ anh Đặng Văn Xiếp – Bí thư Đoàn xã. Nhờ vậy, tôi đã không phải xin nghỉ buổi làm việc và không phải đi lại nhiều lần như thời gian trước đây. Tôi thấy đây là một cách hỗ trợ người dân chúng tôi rất thiết thực và hiệu quả. Tôi mong là mô hình này sẽ tiếp tục được duy trì nhằm đáp ứng nhiều hơn yêu cầu của người dân…”.

2019.17.4 Đoàn xã HP thuc hien CCHC.png
Ông Nguyễn Hoàng Minh cùng cán bộ Đoàn xã đến tận nhà trao kết quả giải quyết TTHC cho người dân



Theo đánh giá của ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước: “Hiệp Phước là một xã đông dân cư, nhu cầu giao dịch các loại hồ sơ, sao y chứng thực, hộ tịch, hộ khẩu…ngày càng nhiều, việc UBND xã phối hợp với Đoàn – Hội xã thực hiện mô hình hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện hồ sơ trực tuyến hành chính công mức độ 3 và trả hồ sơ hành chính miễn phí tại nhà cho công dân trên địa bàn nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân, giúp người dân tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Mô hình này cũng đã chứng minh được tính hiệu quả, góp phần nâng cao cải cách thủ tục hành chính tại địa phương, mang lại sự hài lòng cho người dân; đồng thời là loại hình hỗ trợ hữu hiệu cho hoạt động dân vận chính quyền tại địa phương và tạo môi trường giao dịch thân thiện, “gần dân” trong thực thi công vụ của chính quyền địa phương”. 

Từ những kết quả đã đạt được như trên, ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, Đoàn – Hội xã sẽ tiếp tục có nhiều những sáng kiến, sáng tạo mới để Đoàn viên, Hội viên thanh niên chung tay cùng với chính quyền địa phương tham gia cải cách hành chính; cải thiện cách thức thực hiện; đổi mới phương thức phục vụ người dân và các tổ chức ngày càng tốt hơn nữa. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước tại địa phương, góp phần cùng huyện Nhơn Trạch tiếp tục nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công trên địa bàn huyện.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​