Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch khẩn trương phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết

​Ngày 29/8/2019, Đoàn giám sát về công tác phòng chống dịch bệnh tỉnh Đồng Nai do ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về thực hiện các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch bệnh từ nay đến cuối năm.

Tại buổi làm việc, TTYT huyện đã báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh SXH trên địa bàn trong 8 tháng đầu năm 2019, theo đó, đã phát hiện 194 ổ dịch với 1.094 ca mắc sốt xuất huyết, số ca mắc tăng gấp 4 lần so cùng kỳ năm 2018, chủ yếu tập trung ở một số địa phương như: TT. Hiệp Phước, Phước Thiền, Long Thọ. Dịch SXH tại Nhơn Trạch đang diễn biến phức tạp và không có dấu hiệu suy giảm, ngược lại số ca mắc bệnh của huyện đang tăng cao, đứng thứ tư toàn tỉnh; không những vậy, tỷ lệ ca mắc bệnh cũng cao gấp 1,2 lần so với cả tỉnh, trung bình cứ 100 ngàn dân thì có 420 người mắc SXH.

Trước tình hình đó, Nhơn Trạch đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch như: Triển khai kế hoạch xử lý ổ dịch SXH tại cộng đồng khi điều tra xác minh được ổ dịch; Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành mang mầm bệnh, đã tiến hành phun hóa chất chủ động tại các trường thuộc TT. Hiệp Phước, xã Phước Thiền, Long Thọ, Phú Hội để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020. Đối với công tác xử lý ổ dịch, TTYT huyện phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, UBND xã, thị trấn tổ chức 03 đợt phun hoá chất diện rộng: Đợt 1: từ 28 - 31/01/19, trên địa bàn toàn xã Hiệp Phước, Phước Thiền (16.918 hộ); Đợt 2: từ 18 - 23/02/19, trên địa bàn toàn xã Hiệp Phước, Phước Thiền, Long Thọ, được 28.700 hộ; Đợt 3: từ 27 - 08/09/19, đang thực hiện tại TT Hiệp Phước (toàn TT), Phước Thiền (Bến Cam, Bến Sắn), Long Thọ (ấp 1, ấp 2).

Công tác triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng cũng được thực hiện thường xuyên với 4 Vòng chiến dịch: Vòng I: đã thực hiện từ 16-19/6/2019 triển khai đồng loạt tại 12/12 xã trên địa bàn huyện; Vòng II đã thực hiện từ 16-19/8/2019 triển khai đồng loạt tại 1 thị trấn và 11/11 xã trên địa bàn huyện; Vòng III dự kiến từ 9-12/9/2019; Vòng IV dự kiến từ 18-21/10/2019.

Thị trấn Hiệp Phước, là địa phương có gần 280 ca mắc SXH, cho biết về các giải pháp đang thực hiện, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Chủ tịch Thị trấn nói: “Hiệp Phước cũng đang nỗ lực trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là phụ huynh học sinh như: tổ chức cho phụ huynh học sinh ký cam kết phòng, chống dịch bệnh; nhắn tin nội dung tuyên truyền cho phụ huynh trên hệ thống edu”. Ngoài ra, thị trấn cũng thiết kế băng rôn có hình ảnh và khẩu hiệu, các biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH, Sởi, Tay – chân – miệng treo tại các trường Mầm non, Mẫu giáo trên địa bàn.

Riêng xã Long Thọ, lãnh đạo xã cũng phân công cho từng ban ngành, đoàn thể, công chức phụ trách từng tuyến đường xóm, ấp nhằm dễ dàng tuyên truyền, vận động từng nhà dân chỉnh trang đường xá, vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm.

Tại buổi làm việc, các ngành cũng đã đề xuất những giải pháp như: Tuyên truyền cho học sinh vào thứ hai đầu tuần trong giờ chào cờ hoặc giờ sinh hoạt chủ nhiệm; hằng tháng tổ chức phát chương trình phòng, chống dịch bệnh trên kênh măng non của mỗi trường; tuyên truyền sâu rộng trong hội viên nông dân nâng cao nhận thức trong giữ gìn vệ sinh nơi trồng trọt và chăn nuôi, hạn chế xả chất thải chăn nuôi ra môi trường gây ứ đọng, dễ phát sinh dịch bệnh; chỉ đạo địa phương và phòng Quản lý đô thị tiến hành rà soát, nạo vét kênh mương thoát nước, hệ thống cống rãnh trên các tuyến đường chính và đường xóm, ấp.

2019.5.9 phong chong SXH.JPG
Quang cảnh buổi giám sát


Phát biểu trước đoàn giám sát, ông Lương Hữu Ích – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng: “tình hình dịch bệnh tăng nhanh trong tháng 7 do thời tiết bắt đầu vào mùa mưa; các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, thông qua Tổ trưởng Tổ nhân dân, các chủ nhà trọ, vai trò của Liên đoàn Lao động cũng rất quan trọng trong việc phối hợp với Công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp tuyên truyền cho công nhân lao động; thực hiện nạo vét kênh mương thoát nước cần chú ý đến các tuyến mương trong Khu công nghiệp; các địa phương nên học tập mô hình cống thoát nước tại Giáo xứ Nghĩa Yên – xã Vĩnh Thanh để hạn chế tình trạng nước bị ứ đọng và cần tập trung cho chiến dịch diệt lăng quăng trong những tháng cuối năm.” Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu ngành Y tế sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với dịch bệnh trong mọi tình huống; Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng đặc biệt là các ổ dịch cũ, phát hiện sớm xử lý triệt để các ổ dịch mới, không để dịch bùng phát và lan rộng; Nâng cao khả năng đáp ứng nhanh của các đội cấp cứu cơ động, đội  phòng chống dịch cơ động trước diễn biến bất thường của dịch bệnh; Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, hoá chất…sẵn sàng cấp cứu, điều trị người bệnh và điều tra, xử lý ổ dịch. Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế về qui trình chẩn đoán, điều trị, phát hiện và xử lý các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, đồng thời thực hiện chế độ thông tin báo cáo dịch kịp thời.

 

2019.5.9 phong chong SXH.png
Ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi giám sát


Theo ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế, huyện Nhơn Trạch cần tích cực hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh; nhất là các địa phương là “điểm nóng” xuất hiện nhiều ổ dịch và số ca mắc bệnh SXH, trong quá trình đi thực tế tại Thị trấn Hiệp Phước và xã Phước Thiền, Đoàn vẫn phát hiện nhiều ao tù, nước đọng chứa lăng quăng, còn nhiều vật chứa nước để trong sân nhà không có nắp đậy và người dân chưa nhận thức được mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Từ bây giờ, Nhơn Trạch cần xác định dịch bệnh tại xã “trọng điểm” đến ấp, khu phố “trọng điểm” và cuối cùng là nhà “trọng điểm”, lưu ý những nhà dân có diện tích đất rộng, nhiều cây cối, vật chứa nước để vận động vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng. Đối với các điểm kinh doanh nhà trọ, điểm buôn bán đồ phế thải, địa phương cũng yêu cầu ký cam kết và có biện pháp chế tài nếu không thực hiện đúng.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​