Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
HĐND huyện giám sát công tác quản lý đối với người chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương

​Vừa qua, Đoàn giám sát do ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND và Công an huyện NHơn Trạch về công tác quản lý đối với người chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, người chấp hành xong án phạt tù tại địa phương trong 06 tháng đầu năm 2019.

Báo cáo trước Đoàn giám sát, trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tệ nạn xã hội cho các tầng lớp nhân dân được 79 cuộc, thu hút trên 5.300 lượt người tham dự, tổ chức 26 chương trình biểu diễn văn nghệ, chiếu phim lồng ghép với hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho trên 2.180 lượt người. Trong công tác quản lý đối tượng nghiện ma túy và sau khi cai nghiện được thực hiện chặt chẽ, với 99 đối tượng, trong đó cai nghiện tại gia đình, cộng đồng là 31 đối tượng, tổ chức đưa 38 đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc,…huyện cũng có kế hoạch giúp đỡ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng như: giới thiệu việc làm và hỗ trợ vay vốn cho 12 đối tượng, với số tiền hỗ trợ cho 03 đối tượng sản xuất, kinh doanh là 55 triệu đồng. Đối với công tác quản lý phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại địa phương đạt kết quả tích cực như: xã Long Thọ được đánh giá là địa bàn chuyển hóa mạnh, không có tệ nạn ma túy – mại dâm; các xã, thị trấn còn lại có giảm trong 6 tháng đầu năm, đồng thời các địa phương cũng cam kết duy trì đạt và vượt trên 80% số xã, thị trấn chuyển hóa mạnh giảm tệ nạn ma túy – mại dâm.

Huyện Nhơn Trạch cũng đang xây dựng Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng kết hợp điều trị bằng thuốc Methadone, hiện tiến độ thi công đạt 98%, dự kiến sớm đi vào hoạt động trong năm nay. Cả huyện có 06 xã, thị trấn là: Phước An, Hiệp Phước, Phước Thiền, Long Tân, Phú Thạnh, Phước Khánh đã thực hiện chọn địa điểm, bố trí nhân sự và ban hành quyết định thành lập Điểm tư vấn cai nghiện tại địa phương nhằm giúp các đối tượng cai nghiện, sau cai nghiện sớm hòa nhập cộng đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện đã tiếp nhận 36 Quyết định thi hành án treo, 01 Quyết định thi hành án cải tạo không giam giữ, 02 trường hợp tha tù trước thời hạn và 37 trường hợp chấp hành xong án phạt tù trở về. Hiện nay, tổng số đối tượng Công an huyện quản lý là 97 đối tượng cải tạo không giam giữ và 691 đối tượng chấp hành xong án phạt tù. Để làm tốt công tác quản lý và tạo điều kiện cho các đối tượng tái hòa nhập, công an huyện đã phối hợp với địa phương hỗ trợ về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vay vốn ưu đãi, với tổng số tiền trên 1,280 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công an xã cũng chủ động rà soát, tham mưu cấp trên xét rút ngắn thời gian thử thách án treo, miễn giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ cho 03 trường hợp chấp hành án.

2019.6.9 HĐND giam sat nguoi chap hanh an.png
Ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát


Phát biểu tại buổi giám sát, ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị, UBND huyện và các địa phương cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều nội dung, hình thức đa dạng để nâng cao nhận thức người dân về tác hại của ma túy; Tăng cường trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò giám sát của HĐND cấp xã, phát huy vai trò của hội, đoàn thể, ấp, tổ nhân dân trong quản lý, giáo dục các đối tượng; cũng như thường xuyên quan tâm theo dõi, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, án treo tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. Thường xuyên có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi hành án hình sự; nâng cao hiệu quả công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng đang chấp hành án phạt tù; tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình và địa phương nhằm giáo dục, răn đe không để đối tượng tái phạm hoặc vi phạm tội mới; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, giúp đỡ người hưởng án treo có công việc ổn định. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan của huyện (VKSND huyện, TAND, phòng LĐ TBXH huyện, Công an huyện) với cấp xã, đảm bảo thông tin hai chiều, qua đó kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh tại cơ sở.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​