Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Lợi nhuận gần 1 tỷ đồng mỗi năm từ mô hình trồng nấm bào ngư xám

​Mô hình trồng nấm bào ngư xám của anh Bùi Văn Hậu và chị Huỳnh Thị Kiểu Oanh  tại ấp 1 - xã Phước Khánh là một trong những hộ trồng nấm bào ngư quy mô lớn, đạt hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn xã.

Trước đây, hai vợ chồng anh Bùi Văn Hậu đều làm công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Năm  2016, vợ chồng anh được một người quen ở Long An hướng dẫn trồng nấm bàu ngư xám. Sau hơn 2 tháng học nghề, trên diện tích 3000m2 đất của gia đình, anh chị đã mạnh dạn đầu tư hạ tầng gần 1 tỷ đồng đề làm 9 trại trồng nấm, với kết cấu bằng khung thép không gỉ, mái lợp lá, nền đổ bê-tông. Mỗi trại nấm là khoảng 5000 ngàn phôi với chi phí 15 triệu đồng. Phôi nấm bao gồm các phế phẩm sinh học như: rơm rạ, mùn cưa, vỏ trấu là những chất dinh dưỡng cho cây nấm phát triển. Sau khi vận chuyển phôi từ Bình Dương về, sẽ kiểm tra các túi nấm, loại bỏ kịp thời các túi phôi chết hoặc kém phát triển, chỉ giữ lại những túi phôi khỏe mạnh. Đồng thời, rải vôi khử trùng để tránh phôi bị mốc. Mỗi phôi sử dụng được 6 tháng, cứ 1 phôi lần đầu cho ra khoảng hơn 1 lạng tay nấm, những lần kế tiếp trọng lượng sẽ vơi dần.

Theo chị Huỳnh Thị Kiều Oanh, nấm bào ngư xám rất dễ trồng và nhanh thu hoạch, cứ đều đặn ngày nào cũng có nấm giao cho chợ đầu mối Bình Điền- ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Giá nấm phụ thuộc nhiều vào thời tiết, nếu mưa nấm phát triển nhanh, bình quân già dao động từ 25-30 ngàn đồng/ký, trời nắng sẽ có giá cao hơn từ 50-55 ngàn đồng/ký. Mỗi lần thu hoạch từ 100-200 ký nấm. Sau khi trừ các chi phí, anh chị thu về lợi nhuận khoảng 50-60 triệu đồng/ tháng/9 trại nấm.

2019.11.10 trong nam bao ngu xam.png
Chị Huỳnh Thị Kiều Oanh kiểm tra các phôi nấm


Chị cũng cho biết thêm, muốn cho phôi phát triển tốt, nấm mọc dầy, chất lượng tốt, người trồng phải thường xuyên theo dõi nhiệt độ, đăc biệt là khâu tưới nước. Nước được tưới 3 - 4 lần mỗi ngày, bằng béc phun nhuyễn như sương.

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng nấm, chị Oanh cho biết:“ Quan trọng là cái phôi người ta giao cho mình là đạt hay không đạt, thời tiết tốt sẽ cho ra nấm nhiều, đều, đẹp. Còn nếu thời tiết nắng, sẽ cho nấm ít, nhỏ”. Phôi sau khi sử dụng xong, bã phôi có thể sự dụng để làm phân bón cho cây, hoặc để phôi dưới nơi thoáng mát sẽ phát triển thành nấm rơm.

Nhận xét về mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao này, ông Ngô Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Phước Khánh cho biết: “Hiện nay, về kinh tế xã đánh giá cao mô hình này, so với trước đây mình đã áp dụng trồng mía và các cây khác nhưng không bằng mô hình này. Xã cũng đang vận động bà con chuyển đổi từ trồng cây mía, lúa sang trồng cây nấm này”.

Với hiệu quả bước đầu mang lại, mô hình trồng nấm bào ngư xám của gia đình anh Bùi Văn Hậu đã mở ra hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho hộ dân tại địa phương

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​