Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,12% so với hộ dân

​Ngày 27/11/2019, HĐND huyện Nhơn Trạch đã có buổi giám sát đối với UBND huyện về công tác giảm nghèo và kết quả thực hiện Chương trình giảm nghèo theo Nghị quyết số 63/2018/NQ-HĐND huyện.

Trong năm 2019, toàn huyện có 549 hộ nghèo, tỷ lệ 0,85% so hộ dân. Kết quả điều tra, rà soát, đến nay số hộ nghèo giảm còn 87 hộ, tỷ lệ 0,12%, đạt mục tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra. Có được kết quả đó là nhờ UBND huyện Nhơn Trạch thực hiện tốt các quy định, hỗ trợ tích cực về vốn và đảm bảo các chế độ, chính sách khác cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Cụ thể: đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải quyết cho 165 hộ vay vốn, với tổng số tiền là 6,11 tỷ đồng, đã có 140 hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích và vươn lên thoát nghèo; thực hiện cấp 2.860 thẻ BHYT, với tổng số tiền là 1,69 tỷ đồng và tạo điều kiện cho người nghèo có điều kiện tiếp cận với dịch vụ y tế khi ốm đau, bệnh tật. Trong năm học vừa qua, đã thực hiện xét cấp hỗ trợ chi phí học tập cho 419 học sinh thuộc hộ nghèo, với số tiền 143 triệu đồng, hỗ trợ ăn trưa cho 22 trẻ mẫu giáo, với số tiền 15,29 triệu đồng; đã triển khai lắp đặt hỗ trợ thiết bị lọc nước cho 15 hộ, với số tiền gần 23 triệu đồng. Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã vận động hỗ trợ xây mới 07 căn nhà tình thương, với số tiền 485 triệu đồng. Ngoài ra, Chính quyền và đoàn thể các cấp đã quan tâm phối hợp vận động từ nguồn quỹ vì người nghèo đã trao tặng 11.743 phần quà cho các hộ nghèo, vượt nghèo, hộ cựu tù chính trị khó khăn…với số tiền 5,54 tỷ đồng.

Theo ông Lê Đức Long – HUV, Trưởng phòng Lao động Thương binh & Xã hội, nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo có khả năng lao động được học nghề, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, UBND huyện đã phối hợp tổ chức 07 lớp tập huấn đối với các ngành nghề như: kỹ thuật chế biến món ăn, trồng nấm, trồng rau sạch, đã thu hút trên 200 học viên, trong đó có lớp tập huấn kiến thức chăn nuôi dê Boer lai cho 39 hộ thuộc dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo của huyện.

2019.5.12 Nhon TRach giam sat ho ngheo.png
Ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát


Phát biểu tại buổi giám sát, ông Lê Vân Chính – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả huyện Nhơn Trạch đạt được trong thực hiện công tác giảm nghèo. Ông cũng đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền; nghiên cứu đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền đa dạng, sâu rộng nhằm thay đổi, chuyển biến nhận thức của người dân về Chương trình giảm nghèo đa chiều; tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong công tác phối hợp tham gia thực hiện chương trình, tạo điều kiện cho hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn, có hướng dẫn phương thức hoạt động sản xuất hiệu quả để vươn lên thoát nghèo; Trong quá trình thực hiện, cần huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho chương trình giảm nghèo gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; Ông cũng đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp chặt chẽ với phòng Lao động TBXH huyện, các Trường học và UBND các xã trong việc lập thống kê số liệu, thực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh thuộc hộ nghèo trên địa bàn; bên cạnh đó, phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả.

Xuân Mai

 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​