Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Công an huyện Nhơn Trạch chủ động phòng ngừa, xử lý nghiêm những vụ việc có dấu hiệu cố ý gây thương tích.

Theo thống kê của Công an huyện Nhơn Trạch, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 29 vụ cố ý gây thương tích với hàng chục đối tượng tham gia. Bằng chuyên môn, nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện đã điều tra làm rõ 23 vụ và bắt giữ 38 đối tượng.

25.2.2021b.jpg 

Lực lượng Công an huyện triển khai nhiệm vụ trước khi ra quân tuần tra

 Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cố ý gây thương tích, cán bộ, chiến sỹ công an huyện đã tập trung tuần tra, kiểm soát tại các khu dân cư, lưu ý những địa bàn có nhiều quán ăn đêm; gọi hỏi, răn đe những thành phần bất hảo; kiểm tra đột xuất phương tiện, thu giữ hung khí, công cụ hỗ trợ. Ngoài ra, cơ quan công an các địa phương cũng chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức đấu tranh, ngăn chặn những hành vi cố ý gây thương tích.

Theo Công an huyện, hầu hết các vụ cố ý gây thương tích xảy ra đều do mâu thuẫn cá nhân và các đối tượng đã có rượu bia nên không làm chủ được bản thân. Do vậy, cùng với nỗ lực của ngành chức năng trong điều tra, xét xử, công tác phòng ngừa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cơ quan công an khuyến cáo, khi có mâu thuẫn, các bên liên quan cần kiềm chế, tuyệt đối không dùng vũ lực để giải quyết, rất dễ dẫn đến hậu quả người bị thương, người vướng vòng lao lý.

Theo quy định của bộ luật hình sự mới năm 2015 (Luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định những hành vi cố ý gây thương tích sẽ bị xử phạt tuỳ theo mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ tổn thương của cơ thể, mức nhẹ nhất là bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm , nặng nhất là phạt tù chung thân. Luật hình sự cũng quy định rõ, người chuẩn bị phạm tội này cũng bị xử phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​