Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ truy điệu và an táng an táng hài cốt liệt sỹ tại huyện Nhơn Trạch

Sáng ngày 25/4/2022, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Sơn Hùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về công tác chuẩn bị Lễ truy điệu và an táng an táng hài cốt liệt sỹ tại huyện Nhơn Trạch. Tham dự và tiếp Đoàn có các đồng chí: Lê Thành Mỹ - TUV, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Thị Giang Hương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Lương Hữu Ích – HUV, PCT.UBND huyện và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

0.1.2022228 - Copy.png

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của UBND tỉnh cũng đã được nghe UBND huyện báo cáo công tác chuẩn bị Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng an táng hài cốt liệt sỹ được quy tập tại Khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An. Theo đó, đến nay, UBND huyện đã phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh tổ chức hội nghị tọa đàm để có cơ sở khẳng định và xác định danh tính liệt sỹ. Qua kết quả tìm kiếm, thông qua những di vật được tìm thấy của các liệt sĩ; ý kiến của các nhân chứng đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu; ý kiến của các cơ quan chuyên môn và từ tư liệu lịch sử cho thấy toàn bộ 28 bộ hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại Khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An là của đơn vị Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác…Để tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ theo đúng nghi thức, UBND huyện Nhơn Trạch đã xây dựng, triển khai Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 04/4/2022 về việc tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ, qua đó phân công cụ thể cho các Tổ và các thành viên chuẩn bị đầy đủ các nội dung, chương trình thực hiện Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng an táng hài cốt liệt sỹ theo hướng dẫn trang trọng và đúng nghi thức. Các cơ quan, đơn vị có liên quan cũng đã có sự phối hợp nhịp nhàng, tổ chức tập dợt và có báo cáo kết quả cụ thể cho Ban Chỉ đạo huyện từng nội dung, nhiệm vụ được phân công.

Qua đó, các thành viên trong Đoàn tham dự buổi làm việc cũng đã thống nhất và đánh giá cao sự chuẩn bị của huyện Nhơn Trạch trong công tác tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng an táng hài cốt liệt sỹ tại địa phương. Đồng thời, trao đổi, đóng góp ý kiến một số nội dung trên các lĩnh vực phụ trách để huyện hoàn chỉnh thêm nhằm giúp cho buổi lễ được diễn ra thành công.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đánh giá cao về công tác chuẩn bị của UBND huyện cho Lễ truy điệu và Lễ an táng các hài cốt liệt sỹ. Đồng chí cho biết, huyện Nhơn Trạch là địa phương cũng đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức Lễ truy điệu và Lễ an táng các hài cốt liệt sỹ, do đó, đã quan tâm, chỉ đạo công tác chuẩn bị phục vụ Lễ hết sức chu đáo, đầy đủ, đồng thời, tích cực chủ động trong công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm bảo đảm cho Lễ viếng, Lễ Truy điệu và an táng diễn ra trang trọng và đúng nghi thức. Đồng chí cũng đề nghị, các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Kế hoạch của UBND huyện để triển khai thực hiện. Ngoài ra, đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và huyện Nhơn Trạch chủ động kiểm tra lại việc phát hành Thư mời (đã phát hành, các cá nhân, đơn vị đã nhận được chưa, có tham dự buổi Lễ hay không…); nắm chắc lại danh sách lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự buổi Lễ để giới thiệu đại biểu và có kế hoạch bảo đảm ANTT, đón tiếp, dẫn Đoàn về dự. Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Văn phòng tỉnh nắm lộ trình của các đại biểu để dẫn đoàn và bảo đảm ANTT. Đối với huyện Nhơn Trạch, phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh bố trí, sắp xếp chỗ ở, hỗ trợ cho thân nhân các liệt sỹ về dự buổi Lễ; bố trí Tổ Y tế trực có xe cấp cứu, bác sĩ trực phục vụ tại buổi Lễ, đồng thời, phối hợp với cơ quan liên quan thống nhất lại nội dung tràng hoa, khẩu hiệu…bảo đảm cho buổi Lễ diễn ra một cách trang trọng, chu đáo, đúng theo nghi thức quy định.

Trước đó, chiều ngày 22/4/2022, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo 515 Quân khu 7 do Đại tá Nguyễn Công Anh – Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị, Phó Ban chỉ đạo 515 Quân khu 7 làm Trưởng đoàn, cùng với các phòng, ban cơ quan chuyên môn của Quân khu 7 cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về công tác chuẩn bị Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng an táng hài cốt liệt sỹ tại huyện. Qua đó, Đại tá Nguyễn Công Anh cũng yêu cầu Ban chỉ đạo 24 của huyện tiếp tục rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị, điều chỉnh lại một số nội dung theo ý kiến góp ý của các phòng ban, cơ quan chuyên môn của Quân khu và của tỉnh. Tích cực tổ chức luyện tập nghi thức, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận, xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho buổi Lễ cụ thể, chặt chẽ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Lễ Truy điệu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Kế hoạch, Lễ viếng, Lễ Truy điệu và an táng 28 Hài cốt Liệt sĩ của Đoàn 10 Đặc Công Rừng Sác được quy tập tại Khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch được tổ chức tại Đền thờ và Công viên nghĩa trang Liệt sỹ huyện vào 8 giờ ngày 27/4/2022.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​