Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Đảm bảo công tác khuyến nông và quản lý các công trình thủy lợi

Trong những tháng đầu năm 2022, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp (DVNN) huyện Nhơn Trạch đã chủ động thực hiện tốt công tác dự tính, dự báo chính xác các bệnh gây hại trên cây trồng; khuyến khích nông dân xuống giống đúng mùa vụ và thường xuyên duy tu, gia cố, nạo vét các công trình thủy lợi đã góp phần xây dựng nền nông nghiệp địa phương phát triển bền vững, nâng cao giá trị gia tăng.

0.1.2022344 - Copy.jpg

Diện tích xuống giống vụ Hè Thu đạt tỷ lệ 100%

Theo khung lịch thời vụ đã được khuyến cáo, vụ lúa Hè Thu năm 2022 bắt đầu khởi động từ giữa tháng 4 (Dương lịch). Tiến độ xuống giống tại các địa phương đến thời điểm này là 1,22 ngàn ha, đạt 100% kế hoạch, hiện lúa đang trong giai đoạn mạ - đẻ nhánh. Thu hoạch vụ Đông Xuân, năng suất lúa đạt từ 4,5 – 6,5 tấn/ha, giá bán đạt từ 5.500 – 6.500 đồng/kg, riêng giá lúa ST24 và ST 25 đạt mức 7.500 – 8.000 đồng/kg.

Đối với rau vụ hè thu có diện tích trồng là 119 ha và đang trong giai đoạn phát triển tốt. Các loại cây trồng ngắn ngày khác như cây mì, có diện tích trồng là 363 ha; cây mía có diện tích trồng là 857 ha; đối với cây sen, vụ hè thu năm nay có diện tích gieo trồng khoảng 286 ha, hầu hết các loại cây trồng đã được nông dân tiến hành xuống giống kịp mùa vụ. Bên cạnh đó, Trung tâm DVNN huyện Nhơn Trạch cũng thường xuyên hướng dẫn nông dân kiểm tra, phòng trừ sâu bệnh. Đối với cây lúa thường gặp các bệnh như bệnh đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông, chuột, sâu cắn lá; Ở cây rau sâu bệnh gây hại thường gặp là ruồi đục trái, bọ trĩ, bệnh thán thư, bệnh héo xanh, rệp trên rau ăn lá; do đó, trung tâm khuyến cáo nông dân trồng lúa, rau các loại thường xuyên thăm đồng, khi phát hiện sâu bệnh cần kịp thời xử lý bằng các loại thuốc BVTV (ưu tiên sử dụng thuốc sinh học), hạn chế để bệnh diễn biến nặng khó xử lý và làm giảm năng suất, chất lượng cây trồng.

Trong năm 2022, Trung tâm đã phối hợp với phòng Kinh tế, Hội Nông dân huyện triển khai 13 lớp tập huấn về trồng trọt, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây lúa, cây mía và cây mì. Song song đó là tổ chức các chuyến đi tham quan thực tế các mô hình hay, đạt hiệu quả như: mô hình Lúa thơm, Tôm sạch (Bạc Liêu); mô hình dịch vụ liên kết tiêu thụ nông sản (An Giang); mô hình trồng cây chanh, chuỗi liên kết tiêu thụ (Long An); tham quan mô hình thiết kế đầu tư xây dựng nhà máy sấy lúa (An Giang);…

Tiếp tục kiểm tra, rà soát để duy tu, gia cố các công trình thủy lợi

Trung tâm DVNN huyện Nhơn Trạch hiện quản lý, khai thác 09 công trình thủy lợi, với tổng diện tích trên 1,86 ngàn ha, qua đó đã giúp tưới tiêu 3 vụ trong 6 tháng đầu năm 2022. Ông Dương Văn Thanh – Giám đốc TTDVNN cho biết, từ đầu năm đến nay, trung tâm cũng đã phối hợp với các địa phương khảo sát để có kế hoạch tu sữa 05 hạng mục công trình thủy lợi tại Đập dâng Hiệp Phước; nâng cấp đoạn bờ bao xã Phú Hữu, Đại Phước, Phú Thạnh, Phú Hội và vùng rau sạch Long Thọ, với kinh phí là 340 triệu đồng.

Bên cạnh công tác quản lý các công trình thủy lợi, trước tình hình thời tiết diễn biến có xâm nhập mặn và mưa trái vụ, Trung tâm cũng thực hiện lấy mẫu nước trên các sông, rạch thuộc hệ thống sông Đồng Nai để đo nồng độ muối trong nước, trong tháng 5, qua lấy mẫu cho thấy độ mặn giảm so với các tháng đầu năm, độ mặn cao nhất với tỷ lệ 0,3%o ghi nhận tại khu vực bờ bao ấp Câu Kê, xã Phú Hữu và Đại Phước; các khu vực Kênh Mã Voi, xã Long Tân; bờ bao xã Phú Hội, xã Phước Thiền,… có tỷ lệ mặn là 0,1%o; đối với Kênh Hiệp Phước, kênh tạo nguồn Long Thọ và Kênh tiêu Long Thọ có độ mặn là 0%o, sau khi có kết quả trung tâm đã gửi cho các đơn vị, địa phương quản lý, theo dõi và có thông báo đến nông dân trên địa bàn huyện nắm tình hình.

Thời gian tới, TTDVNN tiếp tục cập nhật  thường xuyên về công tác dự báo tình hình thời tiết, bám sát địa bàn và phối hợp với cộng tác viên các địa phương để dự báo tình hình phát triển của sâu bệnh gây hại trên các loại cây trồng nhằm đảm bảo về năng suất và sản lượng thu hoạch. Đồng thời có kế hoạch kiểm tra, rà soát công tác quản lý, vận hành, bảo vệ các công trình thủy lợi, xây dựng và thực hiện phương án điều tiết nước hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi và người dân đang sinh sống, canh tác tại khu vực thượng lưu, hạ lưu các sông ngòi; tiến hành kiểm tra, thăm đồng để xác định diện tích tưới tiêu cho vụ Hè thu và vụ mùa trong năm.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​