Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nhơn Trạch giúp dân thoát nghèo:

Trong nhiều năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Nhơn Trạch đã tranh thủ các nguồn vốn, phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan giúp cho hàng nghìn hộ có vốn phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống.

0.1.2.022110 - Copy.jpg

Trước đây gia đình ông Nguyễn Văn Dội tại ấp Phước Lương, xã Phú Hữu thuộc diện hộ nghèo của xã. Kinh tế gia đình nhiều khó khăn, năm 2011 ông vay 20 triệu đồng từ Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng CSXH huyện để đầu tư trồng mía. Đến năm 2012 và 2014 ông vay tiếp trên 90 triệu đồng từ chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn để nuôi 02 con học Đại học. Khi đến hạn chương trình cho vay hộ nghèo, gia đình ông Dội được xét cho vay lại 50 triệu đồng để chuyển sang buôn bán tạp hóa tại nhà. Đến nay, nhờ biết cách làm ăn và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, kinh tế gia đình ông Dội dần ổn định và đã thoát nghèo. Ông Dội phấn khởi cho biết  “Năm 2015 gia đình tôi thoát nghèo. Sau đó, tiếp tục vay vốn chương trình thoát nghèo để mở tiệp tạp hóa để có tiền nuôi con đi học, rồi 02 cháu đậu đại học, hiện đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, Ngân hàng CSXH huyện đã tạo điều kiện cho vay…”

Tương tự, gia đình bà Nguyễn Thị Đoái tại ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh thuộc diện gia đình khó khăn. Nhà có 04 người con, gia đình không có đất sản xuất, hai vợ chồng bà phải vất vả làm thuê để nuôi các con ăn học. Được sự động viên, tuyên truyền của Tổ tiết kiệm và vay vốn xã, lần lượt các năm 2013 và 2014 bà Đoái được vay vốn ưu đãi từ chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn của Ngân hàng CSXH huyện với số tiền trên 70 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, đã giảm bớt gánh nặng chi phí học tập cho 02 đứa con đang học Đại học tại TP.HCM. Đến nay, 02 con bà đã học xong và mở tiệm bán thuốc tây gần nhà, đứa còn lại thì đã có việc làm ổn định. Cuộc sống gia đình bà Đoái đã được thay đổi, khá giả hơn trước. Bà Đoái vui vẻ cho biết:Hiện tại, cháu thứ 2 thì vẫn tiếp tục học lên cao. Cháu đầu thì mở Quầy thuốc bán tại địa phương. Tôi thấy rất là phấn khởi, con cái đã học thành đạt rồi, đạt ướt nguyện của bố mẹ. Gia đình cảm ơn Ngân hàng CSXH đã giúp đỡ cho gia đình chúng tôi.

Ngân hàng CSXH ra đời nhằm phục vụ cho người nghèo, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Từ mục đích nhân văn này, trong 20 năm qua Ngân hàng CSXH huyện đã mở rộng cho vay 09 Chương trình tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ đến ngày 30/06/2022 đạt gần 347 tỷ đồng, với gần 40 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đang vay vốn kinh doanh, giải quyết việc làm, đầu tư nước sạch, học tập và hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid -19, với số tiền là 795 tỷ đồng. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần nâng cao mức thu nhập bình quân của người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện đầu năm 2022 xuống còn 0,77% theo chuẩn mới. Đời sống của nhân dân đặc biệt là người nghèo ngày càng được cải thiện. Ông Nguyễn Tấn Đạt – Giám đốc PGD Ngân hàng CSXH huyện cho biết: “Nhờ việc tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền các chương trình cho vay của Ngân hàng; phối hợp với 4 Tổ chức Hội Đoàn thể nhận ủy thác của xã, nâng cao chất lượng hoạt động của nhận ủy thác, để từ đó bà con tiếp cận được nguồn vốn dễ dàng hơn; Phối hợp rà soát nhu cầu vay vốn của đối tượng hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, để từ đó cho vay kịp thời, để bà con có vốn làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Với những kết quả đã đạt được, có thể nói Ngân hàng CSXH huyện đã trở thành người bạn thân thiết với người dân nghèo, đối tượng khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà.

Thành Phương


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​