Ngày 19/3/2025, Đoàn của huyện gồm đại diện các đơn vị: Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin; Văn phòng HĐND&UBND huyện; Phòng Nội vụ; Phòng Tư pháp và VNPT Đồng Nai đã có buổi làm việc nhằm kiểm tra, hướng dẫn Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai tại các xã và thị trấn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Đoàn của huyện đang làm việc với UBND xã Long Thọ
Tại các buổi làm việc, Đoàn đã thực hiện: Kiểm tra, hướng dẫn việc vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; Hướng dẫn các thông số trong bộ chỉ số 766 (công khai minh bạch, thanh toán trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến, tái sử dụng dữ liệu…); Giải đáp các thắc mắc liên quan đến sử dụng Hệ thống: Số hóa, lưu kho, tái sử dụng dữ liệu, dịch vụ công, thanh toán, biên lại điện tử…Đồng thời, ghi nhận các nội dung còn vướng mắc, khó khăn và tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của địa phương với đơn vị vận hành và các Sở chuyên ngành tỉnh.
Ông Phạm Sơn Điền – Phó Trưởng phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin, đại diện Đoàn kiểm tra của huyện cho biết: Thời gian qua, việc vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai trên địa bàn huyện Nhơn Trạch có nhiều chuyển biến tích cực, một số chỉ số theo bộ tiêu chí 766 nâng cao rõ rệt như: thanh toán trực tuyến, số hoa…Tuy nhiên, còn một số chỉ tiêu vẫn còn thấp như: dịch vụ công trực tuyến, tái sử dụng…; đồng thời, các số liệu, chỉ tiêu giữa các đơn vị cấp xã chưa đồng đều. Việc tổ chức buổi kiểm tra để kịp thời ghi nhận, điều chỉnh các nội dung có liên quan nhằm nâng cao chỉ số theo bộ tiêu chí 766 và kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện trong việc sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.