Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch đẩy mạnh chuyển đổi số và những chuyển biến khả quan

Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp là nòng cốt. Thời gian qua, UBND huyện đã rất quyết liệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trên cả 03 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số và An toàn thông tin mạng và đạt được những kết quả khả quan.

18.7.2024.jpg
UBND huyện làm việc với các đơn vị giới thiệu ứng dụng phục vụ công tác chuyển đổi số

 

Trong triển khai thực hiện Chính quyền số, đến nay cấp huyện đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia là 203/313 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 64%. Đối với cấp xã, số lượng thủ tục hành chính cung cấp qua Cổng dịch vụ công là: 89/120 thủ tục, đạt tỷ lệ 74%. Nhiệm vụ số hóa thủ tục hành chính theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của chính phủ trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tiếp nhận 9.182 hồ sơ và số hóa 5.416 hồ sơ, chiếm tỷ lệ gần 59%. Riêng cấp xã, tổng hồ sơ tiếp nhận là 10.938 hồ sơ, đã số hóa là: 8.772 hồ sơ, đạt tỷ lệ 80%. Có 95% cơ quan, đơn vị thuộc huyện và cấp xã được cấp chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ phục vụ giao dịch điện tử, ký văn bản điện tử và số hóa thủ tục hành chính. Tỷ lệ gửi/nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và cấp xã chiếm 99% qua phần mềm Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh triển khai phân hệ Nhơn Trạch đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong quản lý, lưu trữ dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh. Bên cạnh đó, huyện Nhơn Trạch cũng đã thực hiện cấp chữ ký số công cộng VNPT SmartCA miễn phí cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện phục vụ người dân ký số trên các tờ khai trong thành phần hồ sơ TTHC. Kết quả trong 02 tuần triển khai đơn vị VNPT Nhơn Trạch đã cấp chữ ký số cho 157 người dân.

Các hoạt động phát triển kinh tế số và xã hội số bước đầu đã có kết quả đáng ghi nhận, nhất là hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phát triển. Cụ thể: huyện đã đẩy mạnh hình thức thu phí, lệ phí trực tuyến trong giải quyết TTHC, trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ phận Một cửa từ huyện đến xã đã thu phí trực tuyến đối với 81 TTHC, thu được số tiền là 2,5 tỷ đồng; 100% các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám, quầy thuốc trên địa bàn huyện đảm bảo việc áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt tạo sự thuận tiện cho bệnh nhân, người dân trong việc chi trả các khoản viện phí, khám và chữa bệnh. Các trường học trên địa bàn huyện triển khai áp dụng thu học phí và các khoản phí khác của học sinh bằng hình thức không dùng tiền mặt trong năm học 2023-2024, với số tiền thu được khoảng 8,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an toàn an ninh thông tin trên môi trường mạng được đặc biệt quan tâm; công tác bảo vệ bí mật nhà nước đã được đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc; các cơ quan, đơn vị đã ban hành quy định, quy chế bảo đảm an toàn, an ninh thông tin đối với các hệ thống thông tin tại cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về an toàn thông tin cá nhân trên môi trường số được huyện Nhơn Trạch thực hiện thường xuyên, liên tục. Đến nay, hệ thống thông tin của huyện đã triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, cụ thể như: 100% máy tính làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp đã được nâng cấp lên Hệ điều hành 10 và cài đặt phòng, chống mã độc; cán bộ, công chức thay đổi mật khẩu trên Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. 100% tài khoản của công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã được phân quyền khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ trong công tác giải quyết TTHC. Đã triển khai cài đặt phòng, chống mã độc và chia sẽ thông tin về Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cho máy chủ huyện và trên 588 máy tính các nhân của các cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, xã để phòng, chống mã độc và đảm bảo an toàn thông tin, ước đạt tỷ lệ cài đặt 85%. Triển khai đầy đủ các hướng dẫn, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin của Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông; Sở Thông tin và Truyền thông về công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn, từ nay đến cuối năm, huyện Nhơn Trạch sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư, nâng cấp hạ tầng trang thiết bị công nghệ thông tin; nhất là dự án Truyền thanh thông minh và Bảng tin điện tử công cộng. Triển khai phân hệ Trung tâm giám sát điều hành (IOC) huyện Nhơn Trạch tích hợp hệ thống camera giám sát, phân tích dữ liệu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành. Tiếp tục tập trung triển khai các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Có giải pháp tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến; số hóa thủ tục hành chính và thanh toán nghĩa vụ tài chính của người dân bằng hình thức không dùng tiền mặt. Tiếp tục triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến về kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện cấp xã và công tác đảm bảo an toàn thông tin: đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến đến người dân, nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi, hình thức lừa đảo qua mạng để chủ động bảo vệ mình trên không gian mạng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả, an toàn.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​