Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tình nguyện viên ở xã Phú Đông với 46 lần hiến máu cứu người trong suốt 13 năm

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Nhơn Trạch do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động luôn nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tình nguyện viên, nổi bật có trường hợp của anh Bùi Ngọc Trọng (41 tuổi), hiện đang làm nhân viên bảo vệ tại trường THCS Phú Đông, xã Phú Đông, anh đã gắn bó với việc hiến máu cứu người đến nay đã 13 năm, với 46 lần và hiện anh vẫn chưa có ý định ngừng lại công việc đầy ý nghĩa này.

TNVhienmau.jpgChân dung anh Bùi Ngọc Trọng

Anh Trọng bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2011 cũng là thời điểm anh được nhận làm bảo vệ ở trường. Trước đó anh có nghe về hoạt động hiến máu cứu người nhưng chưa tham gia. Nhưng từ khi làm việc ở trường THCS Phú Đông, là nơi gần với địa điểm thường xuyên được Hội CTĐ huyện tổ chức hiến máu nên anh đã có ý định tham gia. Anh Trọng cho biết: “trước khi về trường làm tôi chưa từng hiến máu nhưng có lẽ đó cũng là cái duyên, do trường THCS Phú Đông nằm đối diện với UBND xã Phú Đông, nên tôi thấy các thông báo tổ chức hiến máu, lần đầu tiên tôi hiến máu là tại trường THPT Nhơn Trạch (cơ sở ở xã Phú Thạnh), lúc đó trong trường THCS Phú Đông tôi cũng là người đầu tiên tham gia”.

Cũng theo anh Trọng, lần đầu do chưa biết rõ quy trình nên anh được người chú trong gia đình cũng là tình nguyện viên hiến máu hướng dẫn đến địa điểm tổ chức. Sau đó những lần tới anh đều tự đi, từ một người mới chưa tham gia lần nào thì đến nay, anh đã tham gia được 46 lần, còn người chú của anh đã hiến được hơn 30 lần. Anh cho biết: “Có thời điểm dịch bệnh, các hoạt động hiến máu tạm ngưng trên địa bàn nhưng vì theo thói quen và mong muốn được hiến máu cứu người, năm 2020, tôi lại cùng với chú của mình lặn lội từ Nhơn Trạch lên Bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM để cho máu”. Thời gian đầu anh hiến máu thì các thành viên trong gia đình không ủng hộ vì lo ngại về sức khoẻ của anh không đảm bảo nhưng sau nhiều lần thấy hành động đẹp của anh và sức khoẻ vẫn bình thường, thậm chí có phần tốt hơn nên về sau những lần hiến máu của anh đều có sự ủng hộ của gia đình. Không những bản thân anh tích cực hiến máu nhiều lần, anh Trọng còn vận động các giáo viên của trường THCS Phú Đông tham gia hiến máu cùng mình và hiện những giáo viên này vẫn còn gắn bó, duy trì cho đến nay. Anh Trọng chia sẻ, trung bình 3 tháng/lần, chỉ cần huyện có đợt tổ chức và sức khoẻ đảm bảo là anh lại sắp xếp công việc để tham gia. Trước khi hiến máu một ngày, anh giữ chế độ ăn uống đầy đủ chất, không thức khuya và chủ động ăn sáng trước khi đến địa điểm hiến máu, sau mỗi lần hiến máu xong, anh cũng bồi bổ các loại thực phẩm nhiều sắt, lượng thực phẩm bổ sung nhiều hơn để nhanh lấy lại sức. Nhờ vậy mà cân nặng của anh được cải thiện hơn rất nhiều, trước khi hiến máu anh có cân nặng tầm 62kg và hiện tại anh Trọng có cân nặng gần 72kg, sức khoẻ ổn định.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện đã nhiều lần tuyên dương, khen thưởng để tri ân sự đóng góp tích cực của anh cho hoạt động hiến máu tình nguyện. Ở độ tuổi chỉ hơn 40 nhưng anh Trọng đã tích luỹ cho mình 46 lần hiến máu và anh tin rằng những giọt máu của mình đã phần nào giúp cứu sống người bệnh vượt qua giai đoạn nguy kịch. Cho đến nay, anh Trọng vẫn gắn bó với công việc ở trường và duy trì hành động đẹp của mình, với tâm nguyện “Mỗi giọt máu cho đi, Một cuộc đời ở lại”.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​