Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

​      Trong 5 năm qua, các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện Nhơn Trạch phát động ngày càng đi vào cuộc sống, được đông đảo nhân dân hưởng ứng, ủng hộ, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nổi bật nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được triển khai thực hiện, tạo được sức lan tỏa rộng khắp trong hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân.

    Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong 5 năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến xã và Ban công tác Mặt trận các ấp, khu phố đã tích cực trong công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư có 100% ấp, khu phố trên địa bàn huyện đều tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; bên cạnh đó, phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện tổ chức Ngày hội “Giao lưu các ấp, khu phố văn hóa” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng, với 13.541 lượt người dự. Tại ngày Hội đã biểu dương, khen thưởng cho 1.879 hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu, xây dựng tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư, mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân ở khu dân cư ngày càng gần gũi hơn. Bên cạnh đó, Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở ấp/khu phố đã huy động hơn 18,1 ngàn công lao động của các tầng lớp nhân dân, thực hiện sửa chữa, nâng cấp, nạo vét 19.518km đường giao thông và kênh mương nội đồng, xây 03 cầu bê tông, trao tặng 56.714 phần quà, 30 thẻ BHYT cho các hộ khó khăn…với tổng trị giá trên 30,7 tỷ đồng.

       Ông Nguyễn Thanh Hoà – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch cho biết: “MTTQ các địa phương cũng rất tích cực vận động nhân dân đăng ký xây dựng gia đình, ấp văn hoá; khu dân cư, hộ gia đình bảo đảm an toàn giao thông; hộ gia đình, khu dân cư thực hiện tốt Chương trình “4 giảm”; xây dựng xã, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm; vận động nhân dân tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc đám tang, lễ hội, giữ gìn trật tự địa phương, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan trong dịp lễ, tết… góp phần đẩy lùi thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội, làm lành mạnh môi trường xã hội. Đời sống kinh tế của các tầng lớp nhân dân ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng lên mỗi năm. Cũng theo ông Hoà, tỷ lệ “Gia đình văn hóa” hàng năm đạt từ 99% trở lên, tỷ lệ ấp, khu phố đạt danh hiệu “Ấp, khu phố văn hóa” đạt từ 98% trở lên, 100% khu dân cư xây dựng được quy ước, hương ước, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội.

Giaoluuap.kpVH.jpg

Ngày hội giao lưu các ấp, khu phố văn hoá được tổ chức hằng năm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

         Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố khi Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; các mô hình, Tổ tự quản trong các hội đoàn thể giúp đỡ nhau về vốn, cây, con, giống để hỗ trợ trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán... và giải quyết việc làm phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến nay, huyện Nhơn Trạch11/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Nhờ thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng theo lứa tuổi, giới tính, sở thích, ngành nghề bằng các mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ hỗ trợ giúp nhau trong cuộc sống nên tỷ lệ tập hợp đạt cao, nhiều hoạt động được các tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng thực hiện, tạo thành phong trào thi đua yêu nước sôi nổi và rộng khắp ở các địa bàn dân cư” – Ông Hoà cho hay

        MTTQ từ huyện đến cơ sở cũng đã phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ các tổ chức, cơ sở tôn giáo hoạt động ổn định; qua đó đã gắn kết cá nhân chức sắc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo và người tiêu biểu các dân tộc các hoạt động từ thiện. Đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19, MTTQ huyện và các xã/thị trấn đã nhận được sự chung tay, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân, cá nhân chăm lo đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng trị giá trên 36,4 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp tiếp tục duy trì hoạt động 6 tổ chức Hội thân nhân kiều bào cấp cơ sở, với số lượng hơn 651 hội viên, góp phần phát huy vai trò của kiều bào và thân nhân kiều bào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa kiều bào với quê hương Tổ quốc. Cụ thể, trong 5 năm qua đã vận động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp nước ngoài và kiều bào tại địa phương đóng góp ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo của huyện và cơ sở được trên 2,2 tỷ đồng.

       Trong những năm tới, MTTQ huyện Nhơn Trạch tiếp tục giữ vững và phát huy Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn; Mặt trận Tổ quốc các cấp không ngừng nâng cao vai trò chủ trì, phối hợp và thống nhất hành động; các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, hội viên; liên minh các giai cấp công nhân – nông dân và đội ngũ trí thức tiếp tục được củng cố và có sự gắn kết chặt chẽ, luôn là nền tảng của khối đại đoàn kết; đồng bào các tôn giáo – dân tộc phát huy mối quan hệ “bình đẳng, đoàn kết, tương trợ, giúp nhau cùng phát triển” và phấn khởi với đường hướng “tốt đời, đẹp đạo” và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương Nhơn Trạch ngày càng phát triển, hiện đại, văn minh.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​