Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch tích cực chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công


Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo về mọi mặt cho các gia đình chính sách, người có công, giúp xoa dịu nỗi đau chiến tranh và tạo động lực cho các gia đình chính sách, người có công vươn lên trong cuộc sống.

25.7.2024c1.png
Đồng chí Lê Thành Mỹ - TUV, Bí thư Huyện uỷ thắp hương các phần mộ Mẹ VNAH được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện

 

Trở về địa phương sau thời gian tham gia kháng chiến là bệnh binh, tỷ lệ thương tật 61% nhưng ông Trần Xuân Điền vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong lao động, sản xuất cùng với sự hỗ trợ của địa phương, đến nay kinh tế gia đình ông đã ổn định hơn so với lúc trước. Ông Trần Xuân Điền – Gia đình chính sách, hội viên Cựu chiến binh xã Phước Khánh cho hay: “tôi là bệnh binh được Đảng và Nhà nước cấp huyện và xã đưa đi điều dưỡng mỗi năm một lần, những ngày lễ tết thì được đoàn thăm hỏi của xã, có khi phối hợp với huyện đến thăm nom, động viên gia đình, từ đó mà gia đình tôi có cuộc sống tốt hơn và an tâm làm kinh tế, đóng góp cho địa phương”.

Là thương binh được xác nhận thương tật 3/4 , ông Lê Thanh Hải – Nguyên Đại đội trưởng C240, hội viên Cựu Chiến binh huyện cũng được địa phương quan tâm, đảm bảo các chế độ. Ông Hải chia sẻ:Đối với địa phương, ở huyện và xã đều quan tâm đến chế độ của gia đình chính sách, bản thân tôi thì chế độ 2 năm được đi nghỉ dưỡng 1 lần, 1 tuần lễ, nếu mình yếu bệnh không đi thì Nhà nước hỗ trợ phần tiền nghỉ dưỡng đó, cho nên là không thiếu thốn gì. Như lễ 27/7 cũng có một phần quà, rồi dịp tết cũng vậy”.

Huyện Nhơn hiện có gần 2 ngàn Liệt sĩ; Thương binh, bệnh binh và người có công được hưởng trợ cấp thường xuyên; hơn 1,1 ngàn người tham gia kháng chiến bị địch bắt bị tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng, người hoạt động kháng chiến và nạn nhân chất độc da cam. Huyện có 250 mẹ được nhà nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Do đó, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được huyện Nhơn Trạch tập trung thực hiện đầy đủ, với phương châm “Không để người có công nào không được tri ân”. Ông Lưu Thanh Bình – Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Nhơn Trạch cho biết: Ngoài các chính sách được hưởng hằng tháng, vào các dịp lễ, tết, nhất là ngày lễ 27/7 ngày Thương binh liệt sỹ hằng năm thì huyện tổ chức đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương bệnh binh nặng. Đối với các gia đình chính sách thì những phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện và của xã, UBND huyện cũng chỉ đạo xã thành lập các đoàn đến thăm và tặng quà”.

Bên cạnh việc thực hiện chi trả đầy đủ các chế độ, ưu đãi cho người có công, gia đình chính sách, huyện Nhơn Trạch cũng rất quan tâm đến đời sống, nơi ở của các gia đình và nơi thờ các liệt sỹ. Do đó, trong những năm qua, huyện đã tập trung nguồn lực, vận động kinh phí xây dựng và sữa chữa 80 căn nhà tình nghĩa cho người có công và thân nhân người có công cũng như trao tặng hàng chục tủ thờ để các gia đình thờ cúng liệt sỹ trang trọng hơn.

25.7.2024c2.png
Đồng chí Dương Thị Mỹ Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tri ân các gia đình chính sách tiêu biểu của huyện

 

Bằng những việc làm thiết thực như hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; nhận chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng suốt đời... đã giúp các gia đình phần nào có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhằm tri ân, thực hiện tốt nhất chính sách đền ơn đáp nghĩa với người có công của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện nhà.

Xuân Mai – Thành Phương


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​