Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nhơn Trạch thực hiện Cao điểm chống gian lận thương mại, buôn lậu, hàng gian, hàng giả thời điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

Những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục tiềm ẩn nhiều nguy cơ xuất hiện trên thị trường vì nhu cầu tiêu dùng, mua sắm tết tăng cao. Nhằm thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội Quản lý thị trường số 4 liên huyện Long Thành – Nhơn Trạch đã chủ động thực hiện cao điểm chống gian lận thương mại, buôn lậu, hàng gian, hàng giả thời điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 20/11/2023 đến ngày 29/02/2024.

6.2.2024.jpg
Người dân lựa chọn mua các loại bánh mứt tết được bán tại Siêu thị Go – huyện Nhơn Trạch để đảm bảo hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm

 

Ông Nguyễn Duy Thanh Trúc – Phó đội Trưởng đội QLTT số 4 cho biết thêm: “ Ngoài việc tập trung kiểm tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm hành chính đối với các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao vào dịp cuối năm, cận Tết như: bánh mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, đường, sữa, giò chả, động vật và các sản phẩm động vật, các loại gia vị, chất phụ gia, thực phẩm chế biến, Đội cũng sẽ thường xuyên theo dõi cập nhật kịp thời tình hình biến động giá cả, lượng hàng hóa phục vụ Tết, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu”.

Bên cạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, thời điểm trước, trong và sau Tết, Đội QLTT số 4 cũng tăng cường kiểm tra đột xuất, trực chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị để phản ứng nhanh khi nhận được tin báo, phản ánh của người dân.

Ông Trúc cũng cho biết thêm, kế hoạch kiểm tra tập trung vào các tổ chức cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh; các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường thủy và đường bộ; nơi tập kết và trung chuyển hàng hóa; các cơ sở sản xuất, chế biến, đóng gói thực phẩm; cơ sở giết mỗ, kinh doanh gia súc, gia cầm trên địa bàn. Bên cạnh đó, các khu vui chơi, giải trí, Hội chợ cũng là nơi dễ phát sinh hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng.

Đối với các địa điểm kiểm tra tập trung ở các chợ như: chợ Hiệp Phước, Đại Phước, Phước Thiền, Long Thọ, Hòa Bình (xã Vĩnh Thanh) và các điểm kinh doanh nơi tập trung đông dân cư, khu công nghiệp; các cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường chính;… Tăng cường thực hiện kiểm tra đột xuất các mặt hàng chủ yếu sau: Về hàng cấm như: vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và thuốc pháo, đồ chơi trẻ em bạo lực, các chất kích thích, tranh ảnh không đảm bảo thuần phong mỹ tục, sách bói toán tử vi tuyên truyền mê tín dị đoan và động vật hoang dã, động vật quý hiếm.... Về hàng ngoại nhập lậu như: Thuốc lá điếu nhập lậu, rượu ngoại, bia, đồ điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, thuốc lá điện tử, thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng khác. Các mặt hàng dễ làm giả, quá hạn sử dụng, hàng không nguồn gốc xuất xứ như: sữa, quần áo, mỹ phẩm, rượu ngoại, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, thực phẩm các loại... nhất là các mặt hàng đóng gói dưới dạng quà Tết. Kiểm tra kiểm soát những loại thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm đóng gói, thực phẩm tươi sống, phụ gia thực phẩm; gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm nhập lậu, chưa qua kiểm dịch, giết mổ, không đóng dấu kiểm dịch... Kiểm tra các trường hợp tạm dừng bán hàng không thông báo hoặc không kinh doanh theo thời gian bán hàng đã đăng ký, các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá, kinh doanh hàng kém chất lượng đối với mặt hàng xăng dầu. 

Để nâng cao nhận thức và ý thực tuân thủ pháp luật của người tiêu dung và cơ sở kinh doanh hàng hóa về phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đội QLTT số đã phối hợp với các ngành chức năng tang cường công tác tuyên truyền về các quy định pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng giả và kém chất lượng; thuốc lá giả, thuốc lá ngoại nhập lậu, dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực, mũ bảo hiểm không nhãn mác, không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm... kịp thời thông tin trên báo, đài về những vụ việc vi phạm trên các lĩnh vực lậu, giả, cấm, an toàn thực phẩm nhằm răn đe và vận động mọi người cùng tham gia giám sát và đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, ATVSTP. Đồng thời cung cấp thông tin đường dây nóng của lãnh đạo Đội để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh và người dân phản ánh kịp thời những đối tượng có dấu hiệu vi phạm.

Song song đó là vận động tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh lương thực thực phẩm thực hiện đúng các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn chất lượng, nhất là không kinh doanh rượu kém chất lượng, rượu giả và không sử dụng các chất phụ gia cấm sử dụng trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm, bánh kẹo và những mặt hàng phục vụ thị trường Tết.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​