Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và tận dụng tốt thời cơ để phát triển lên đô thị loại II vào năm 2030

Một trong những thành tựu nổi bật mà huyện Nhơn Trạch đạt được sau 30 năm hình thành và phát triển, đó chính là hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, tạo được sự kết nối liên vùng, đặc biệt trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm mang tính chiến lược và có sự tác động rất lớn đến mục tiêu đưa Nhơn Trạch đi lên đô thị loại II vào năm 2030. Để hiểu rõ hơn về những giải pháp và tầm quan trọng của các dự án trọng điểm đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nhơn Trạch, phóng viên đã có buổi trao đổi với Phó Chủ tịch UBND huyện ông Nguyễn Thế Phong để biết thêm về nội dung này. Sau đây mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe!

PV: Thưa ông, xin ông cho biết, huyện Nhơn Trạch đang triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm của tỉnh cũng như của huyện. Trong quá trình thực hiện các dự án, huyện đã gặp những thuận lợi, khó khăn nào và giải pháp cụ thể để thực hiện đạt tiến độ?

27.6.2024b1.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Phong

 

Ông Nguyễn Thế Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện: Triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, thứ nhất là về thuận lợi: thời gian qua được sự quan tâm lãnh đạo của UBND tỉnh, các sở ngành của tỉnh tạo điều kiện tốt nhất để huyện Nhơn Trạch triển khai các chương trình trọng điểm và hơn nữa là được sự đồng tình của nhân dân rất cao đối với công tác thu hồi đất. Hiện nay huyện đang tập trung các công trình trọng điểm như là đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3, đường Tôn Đức Thắng 25B, đường Nguyễn Ái Quốc, đường 25C và đặc biệt nữa là cầu Phước An để kết nối với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Những thuận lợi trên đã thúc đẩy cho việc phát triển của huyện Nhơn Trạch.

Về khó khăn, thứ nhất là cơ chế chính sách về giá thì vừa rồi tỉnh đã giao về cho huyện thực hiện giá, hiện nay do cán bộ còn đang lúng túng trong công việc này dẫn đến việc thực hiện còn khó khăn. Khó khăn nữa là về nguồn vốn huyện Nhơn Trạch đang tập trung phát triển các công trình trọng điểm và thực hiện theo Nghị quyết 09 thì nguồn vốn cần khoảng 17.000 tỷ nhưng còn hạn chế.

Về giải pháp đề ra, Nhơn Trạch tập trung đẩy mạnh thực hiện các khu tái định cư cũng như là công tác giải phóng mặt bằng để chúng ta có quỹ đất tái định cư cũng đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình trọng điểm đáp ứng thời gian và tiến độ của Thủ tướng cũng như của tỉnh đã đề ra, thứ hai là phân công cụ thể đối với các phòng ban chuyên môn. Thứ ba nữa là kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện cũng như kịp thời kiến nghị các sở, ban ngành của tỉnh để hướng dẫn cụ thể hơn trong quá trình thẩm định giá cũng như là về các thủ tục bồi thường và thường xuyên kiểm tra tiến độ để xử lý kịp thời trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

PV: Vậy thì theo ông, sau 30 năm hình thành và phát triển, đến nay huyện Nhơn Trạch đã đạt được những thành tựu nào nổi bật trong quy hoạch và xây dựng hạ tầng giao thông?

Ông Nguyễn Thế Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện: Trước khi thành lập huyện Nhơn Trạch năm 1994 thì hệ thống hạ tầng của huyện rất là thấp, dân số tại thời điểm năm 1994 thì chỉ có 101.000 dân thì đến giờ này thì đã là 287.000 dân. Khi đó thì hệ thống giao thông là trên 90% đường cấp phối sỏi đỏ; các hộ sử dụng điện thì khoảng 24%, có trên 50 cầu khỉ, 5/12 xã là có hệ thống điện, tỷ lệ dùng nước rất thấp khoảng 24%, toàn huyện chỉ có 17 cơ sở giáo dục thì qua 30 năm phát triển thì đến giờ này thì huyện Nhơn Trạch đã đạt cơ bản về các tiêu chí của đô thị loại III.

Hiện nay thì trên địa bàn huyện Nhơn Trạch thì đã có các hệ thống giao thông kết nối vùng chẳng hạn như: đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cũng như đường vành đai 3 và cầu Phước An. Song song đó đến giờ này huyện và tỉnh đã đầu tư các cái đường lớn kết nối sân bay Long Thành với đường 25B, 25C, đường 319 kết nối với TP.HCM cũng như là hệ thống đường đến giờ này đã đạt trên 54.516 km và 796 tuyến đường do cấp huyện quản lý với chiều dài là 319.321 km. Đến giờ này Nhơn Trạch đã cơ bản hoàn thành trở thành đô thị loại 3 và phấn đấu đến năm 2030 trở thành đô thị loại 2.

PV: Để hiện thực hoá mục tiêu đưa Nhơn Trạch phát triển lên đô thị loại II đến năm 2030, đối với lĩnh vực quy hoạch xây dựng thì huyện đã đề ra những giải pháp chiến lược nào để thực hiện tốt mục tiêu đặt ra từ nay đến năm 2030 thưa ông.

Ông Nguyễn Thế Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện: Về huyện Nhơn Trạch phát triển lên đô thị loại 2, đến năm 2030 đối với lĩnh vực quy hoạch xây dựng thì Nhơn Trạch đang tập trung để đầu tư phát triển những tiêu chí cũng như là nắm bắt những cơ hội để cho Nhơn Trạch phát triển, đó là cao tốc kết nối vùng như TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, đây là những tuyến đường lớn chính để kết nối cho Nhơn Trạch phát triển.

Do đó, để đáp ứng được nhu cầu phát triển của Nhơn Trạch trở thành đô thị loại II trong thời gian tới, huyện đề ra một số giải pháp như sau: thứ nhất là tổ chức quản lý thực hiện tốt đề án quy hoạch đang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đây là một cơ sở pháp lý để chúng ta quản lý; thứ hai là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thu hút nhà đầu tư, người dân từ địa phương khác đầu tư sinh sống gắn bó với huyện Nhơn Trạch; thứ ba là chủ động khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư nhằm tập trung phát triển các dự án hạ tầng đô thị mang tính đồng bộ hiện đại, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, chủ động tranh thủ các nguồn vốn đầu tư để tập trung thực hiện các công trình theo Nghị quyết 09 ngày 9/1/2023 của BTV Tỉnh uỷ; thứ tư là triển khai xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, từng bước đồng bộ hóa hệ thống điện lưới, đường dây điện chiếu sáng cũng như tập trung đầu tư các khu thương mại dịch vụ giải trí, trường học, công viên, để đáp ứng được các tiêu chí của đô thị loại II, cũng như là đô thị loại III, tập trung hỗ trợ các chủ đầu tư thực hiện tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án, chủ động thực hiện các khu tái định cư, đáp ứng quỹ đất để bố trí tái định cư khi chúng ta thực hiện các dự án cũng như là tập trung thực hiện cái đề án trở thành đô thị loại II và đô thị loại III trong những năm tiếp theo.

Xin cảm ơn ông!

Xuân Mai (thực hiện)


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​