UBND xã Nhơn Trạchhttps://nhontrach.dongnai.gov.vn/uploads/nhontrach/logo_1.png
Thứ bảy - 08/11/2025 09:22
Xem với cỡ chữ
Trong bối cảnh toàn ngành ngân hàng đang tích cực triển khai chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm khách hàng, Vietcombank Nhơn Trạch đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi mặt nghiệp vụ. Việc triển khai các giải pháp số không chỉ giúp tối ưu quy trình giao dịch, tăng tính an toàn và tiện lợi, mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới xây dựng hình ảnh ngân hàng hiện đại, thân thiện và lấy khách hàng làm trung tâm.
Nhận thức rõ chuyển đổi số là động lực quan trọng, yếu tố đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh, Chi bộ Vietcombank Nhơn Trạch đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể, gắn với mục tiêu và định hướng phát triển chung của toàn hệ thống Vietcombank.
Thực tiễn cho thấy, Chi bộ Vietcombank Nhơn Trạch đã chủ động quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết số 2588-NQ/ĐU ngày 19/3/2025 và Nghị quyết số 319-NQ/ĐU ngày 01/7/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank (VCB) về chuyển đổi số, trên cơ sở định hướng tại Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 01/4/2025 của Chính phủ về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia bằng nhiều chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với tình hình đơn vị, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động.
Lãnh đạo Vietcombank Nhơn Trạch tham gia diễu hành tuyên truyền về các sản phẩm số của Ngân hàng
Cụ thể, Chi bộ đã tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng các nghị quyết, quyết định, chương trình hành động của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Vietcombank liên quan đến phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số. Các nội dung này được lồng ghép trong sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt định kỳ của chi bộ, trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2025, giúp cán bộ, đảng viên thấm nhuần quan điểm “chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị”.
Trong công tác chuyên môn, đơn vị đã đẩy mạnh truyền thông và triển khai các tiện ích ngân hàng số trên nền tảng VCB Digibank với nhiều cải tiến nổi bật: giao diện “Tiêu chuẩn”, “Priority” và “YouPro” được thiết kế phù hợp với từng phân khúc khách hàng, giúp nâng cao trải nghiệm và cá nhân hóa dịch vụ. Đặc biệt, từ tháng 10/2024, giao diện “An Vui” ra mắt nhằm phục vụ khách hàng lớn tuổi với thiết kế chữ to, dễ nhìn, thao tác thuận tiện – thể hiện tinh thần lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số.
Cán bộ, nhân viên Vietcombank Nhơn Trạch ra quân truyền thông Ngân hàng số VCB Digibank hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số 10 - 10
Song song đó, Vietcombank Nhơn Trạch đã nhanh chóng triển khai và bố trí nhân sự hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt để thực hiện các giao dịch trực tuyến có giá trị lớn từ tháng 7/2024, tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước và góp phần bảo vệ quyền lợi khách hàng, giảm thiểu rủi ro gian lận trong giao dịch số.
Đồng chí Trần Minh Phú – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Nhơn Trạch cho biết: “Chi bộ Ngân hàng giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong thực hiện chuyển đổi số, bảo đảm chủ trương này được triển khai đồng bộ, hiệu quả và đúng định hướng của Đảng. Đồng thời, Chi bộ phát huy vai trò nêu gương của đảng viên trong việc ứng dụng công nghệ, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.”
Cùng với đó, Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị triển khai hiệu quả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cán bộ, nhân viên được khuyến khích chủ động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, công cụ quản trị dữ liệu thông minh trong công việc hằng ngày; đồng thời thực hiện chuyển đổi các quy trình nghiệp vụ sang hình thức số hóa.
Quang cảnh buổi đào tạo nội bộ Vietcombank Nhơn Trạch về nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời đại số.
Đảng viên Nguyễn Thị Loan, Phó Trưởng phòng giao dịch Hiệp Phước chia sẻ: “Chuyển đổi số đã mang lại sự thay đổi rõ nét trong hoạt động của đơn vị. Nhờ áp dụng các nền tảng công nghệ mới, công tác quản lý, xử lý hồ sơ và giao dịch với khách hàng trở nên nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả hơn, chúng tôi cũng tích cực hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng giao dịch trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt; đội ngũ cán bộ, nhân viên cũng được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số, từng bước thích ứng với môi trường làm việc hiện đại”.
Cùng với phát triển hạ tầng và kỹ năng số cho cán bộ, Chi bộ đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa số trong đơn vị, gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Chi ủy thường xuyên phát động các đợt thi đua chuyên đề, khuyến khích cán bộ, đảng viên phát huy sáng kiến, ý tưởng đổi mới, ứng dụng công nghệ mới trong phục vụ khách hàng. Nhiều sáng kiến cấp đơn vị đã được áp dụng hiệu quả, góp phần tối ưu hóa quy trình quản trị nội bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Cán bộ, nhân viên Vietcombank Nhơn Trạch hoàn thành Chương trình đào tạo nội bộ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời đại số
Đồng chí Đoàn Kim Phượng – Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng cho rằng: “Việc ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chăm sóc khách hàng đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực. Thông qua các công cụ hiện đại như phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, chatbot, tổng đài tự động hay các kênh giao dịch trực tuyến, chúng tôi có thể nắm bắt nhu cầu, phản hồi và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác hơn. Đặc biệt, công nghệ số giúp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, mang đến sự thuận tiện, hài lòng và góp phần xây dựng hình ảnh ngân hàng chuyên nghiệp, thân thiện trong lòng khách hàng.”
Nhân viên Vietcombank Nhơn Trạch hỗ trợ khách hàng thực hiện sinh trắc học
Trong thời gian tới, Chi bộ Vietcombank Nhơn Trạch tiếp tục lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác khách hàng, mở rộng dịch vụ số, tăng cường hợp tác với các trung gian thanh toán, đơn vị hành chính sự nghiệp để phát triển dịch vụ thanh toán công, qua đó mở rộng thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động.
Đồng chí Trần Minh Phú - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Nhơn Trạch nhấn mạnh: “Chuyển đổi số không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là yêu cầu tất yếu trong công tác xây dựng Đảng tại đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên phải là một ‘tác nhân số’, nêu gương trong việc học tập, ứng dụng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo. Chi bộ xác định mục tiêu chuyển đổi số gắn liền với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, lấy khách hàng làm trung tâm, hiệu quả làm thước đo và sự hài lòng làm động lực phấn đấu.”
Theo Nghị quyết số 2588-NQ/ĐU của Đảng ủy Vietcombank, mục tiêu đến năm 2030 là tạo bước đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số toàn hệ thống, với các chỉ tiêu cụ thể: Trên 90% hồ sơ của khách hàng và nội bộ được tiếp nhận, lưu trữ điện tử; Trên 90% quy trình nghiệp vụ kinh doanh được số hóa; Trên 70% quyết định cho vay, giải ngân đối với các khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng được thực hiện số hóa, tự động; Trên 90% nghiệp vụ ngân hàng cho phép khách hàng thực hiện hoàn toàn trên môi trường số; Trên 90% giao dịch của khách hàng thực hiện qua kênh số. Từ các mục tiêu đó, Chi bộ Vietcombank Nhơn Trạch đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trọng tâm, nỗ lực thực hiện đồng bộ nhằm góp phần cùng toàn hệ thống hoàn thành các chỉ tiêu chiến lược của Vietcombank.
Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Vietcombank và sự chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ Vietcombank Nhơn Trạch, công tác chuyển đổi số tại đơn vị đã trở thành phong trào thi đua rộng khắp, gắn liền với từng nhiệm vụ cụ thể của cán bộ, đảng viên. Kết quả đạt được không chỉ góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh và nhiệm vụ chính trị, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Vietcombank trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng, hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực, vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước.