UBND xã Nhơn Trạchhttps://nhontrach.dongnai.gov.vn/uploads/nhontrach/logo_1.png
Thứ sáu - 28/11/2025 09:53
Xem với cỡ chữ
Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-BHXH ngày 24/10/2025 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai về tổ chức hội nghị tập huấn công tác thu, chi, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho cán bộ, công chức, viên chức cấp xã sau sắp xếp đơn vị hành chính.
Sáng ngày 27/11/2025, Ủy ban nhân dân xã Nhơn Trạch đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội cơ sở Nhơn Trạch tổ chức điểm cầu trực tuyến hội nghị tập huấn công tác thu, chi, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Tham dự hội nghị là cán bộ, công chức tham mưu công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của Ủy ban nhân dân xã; Viên chức trực tiếp tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã; nhân viên thu, cộng tác viên thư bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ;…
(Ông Hoàng Văn Sơn- PGĐ BHXH tỉnh phát biểu tại Hội nghị)
Hội nghị nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thu, chi, giải quyết chế độ, quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia; hướng dẫn trình tự, thủ tục hồ sơ khi tham gia và thụ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Đây là những nội dung quan trọng đối với cán bộ cấp xã đang thực hiện nhiệm vụ tham mưu, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm và dịch vụ thu tại địa phương.
(Điểm cầu Hội nghị tập huấn nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN tại xã Nhơn Trạch)
Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hoàng Văn Sơn cho biết: Đợt tập huấn góp phần củng cố hệ thống an sinh xã hội của tỉnh, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong bối cảnh các văn bản pháp luật liên quan liên tục được sửa đổi, bổ sung, nhất là Luật BHXH 2025 và Luật Bảo hiểm y tế hợp nhất 2025. Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã cũng kéo theo sự thay đổi về nhiệm vụ và nhân sự, đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải nắm vững nghiệp vụ. Ngoài ra, nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, bảo hiểm y tế ngày càng cao; cùng với các yêu cầu về chuyển đổi số, công khai - minh bạch, giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, nâng cao chất lượng phục vụ.